Chia sẻ

Lật tẩy cách quản lý bán hàng online được giấu kín

lật tẩy cách quản lý bán hàng online được giấu kín

Kinh doanh online ngày càng nở rộ thì câu hỏi “đâu là cách quản lý bán hàng online hiệu quả nhất” lại gần như đứng đầu trên top tìm kiếm! Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết quản lý hay nhất.

Cách quản lý bán hàng online hiệu quả nhất là gì?

Nhiều chị em bán hàng online vẫn chưa thành công là bởi không nhận ra được sự khác biệt to lớn giữa quản lý bán hàng online và truyền thống. Trên thực tế, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc bán và quản lý bán hàng truyền thống, chưa kể nó không mang lại hiệu quả cao mà còn khó tránh được những nhầm lẫn gây thất thoát cho cửa hàng. Vậy, đâu mới là cách quản lý bán hàng online hiệu quả nhất?

Quản lý kênh bán hàng 

Bán hàng đa kênh là giải pháp bán hàng tốt nhất đối với kinh doanh online, nhưng thực tế, việc quản lý bán hàng cho tất cả các kênh không phải là chuyện đơn giản. Không khéo, tình hình kinh doanh của bạn thậm chí có thể “lao đao” nếu như không được quản lý chặt chẽ nhất. Xu hướng quản lý đa kênh tốt nhất mà các đơn vị đang áp dụng là sử dụng công cụ quản lý bán hàng giúp chủ shop có cái nhìn tổng thể về tình hình kinh doanh của mình. Là giải pháp mang đến nhiều tiện ích, công cụ quản lý bán hàng đa kênh TPos đã dần trở thành phần mềm không thể thiếu trong quản lý bán hàng của nhiều shop trên địa bàn cả nước.

quản lý bán hàng online hiệu quả nhất chính là đẩy mạnh quản lý đa kênh

Thực tế mà nói, quản lý đơn hàng, sản phẩm, giá thành, khuyến mãi trên các fanpage, website bán hàng và các sàn thương mại điện tử là điều mà bạn gần như không thể kiểm soát hết tất cả mà không xảy ra sai sót. Xảy ra sai sót, nhầm lẫn thì sao? Bạn mất khách đồng thời vi phạm các tiêu chí bán hàng của các sàn thương mại điện tử. Những điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu cũng như uy tín của shop. Đó là lý do bạn không thể không sử dụng công cụ quản lý bán hàng.

Quản lý & phân quyền nhân viên

Yếu tố con người cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công của doanh nghiệp mà nhất là với bán hàng online. Trong khi sự tin tưởng là yếu tố làm gia tăng lòng trung thực và nhiệt huyết của nhân viên thì vẫn còn nhiều vấn đề “nan giải” xung quanh hoạt động làm việc của từng cá nhân. Vậy làm sao bạn có thể theo dõi hoạt động bán hàng của từng nguời mà không phải giám sát chặt chẽ và gây áp lực? Cách quản lý bán hàng online tốt nhất ở đây là gì?

Trong trường hợp này, phân quyền cho từng cá nhân là biện pháp nhất cử lưỡng tiện hơn hết. Theo đó, mỗi nhân viên sẽ làm việc trong giới hạn được phân công và không thể biết nhiệm vụ của những người còn lại là gì. Việc này có thể tránh được trường hợp nhân viên vượt quyền, làm việc không đúng chức trách, đồng thời gián tiếp thúc đẩy năng lực làm việc của từng cá nhân.

Tìm được đơn vị vận chuyển uy tín

Tìm được các nhà giao hàng phù hợp và uy tín sẽ giúp bạn “nhẹ gánh” hơn khi quản lý bán hàng online. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ vận chuyển với mức giá cực kỳ cạnh tranh như J&T Express, VNpost, GHTK, GHN, Viettel Post, Ninja Van,... Một số đơn vị vận chuyển sẽ có nền tảng giúp bạn quản lý đơn hàng dễ hơn, từ đó không sợ bị thất lạc hàng hóa. Về mặt khách hàng, người mua nhận được món đồ yêu thích một cách nhanh chóng và không bị hư hỏng gì sẽ giúp tạo mối quan hệ tốt với bạn, từ đó công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. 

>> Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện nhanh chóng

Quản lý sát sao lượng hàng tồn kho

Với việc bán hàng trên mạng internet, một ngày bạn sẽ tiếp cận được hàng ngàn, hàng triệu khách hàng, vì vậy nếu không quản lý tốt hàng tồn kho thì bạn rất dễ rơi vào trường hợp không đủ nguồn hàng cung cấp cho người mua. Khi đăng sản phẩm lên bán mà lại không giao được đủ hàng thì người tiêu dùng sẽ mất lòng tin về shop, từ đó không quay trở lại mua hàng nữa. Vì vậy, để tốt nhất thì ngay từ bây giờ nên kiểm soát vòng quay hàng tồn kho cho hợp lý để không xảy ra trường hợp đáng tiếc như TPos vừa nêu. 

Khách đặt trước, lên đơn trước

Nếu bạn hàng online thuận lợi thì mỗi ngày có thể lên đến vài trăm, vài ngàn đơn hàng. Vì thế để tránh việc lẫn lộn đơn hàng này với đơn hàng khác thì bạn cần chuẩn bị theo thứ tự ai đặt trước thì lên đơn và gói hàng đầu tiên. Việc này sẽ giúp giảm sai sót khi giao hàng rất nhiều, tránh tình trạng bị hoàn hàng do khách không nhận đúng sản phẩm. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng (ưu tiên có app cho điện thoại)

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là thực sự cần thiết. Nó không chỉ giúp cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn và còn tối ưu được cách quản lý bán hàng online. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn những công cụ mà có thêm app dành cho điện thoại. Điều này sẽ thuận lợi cho cả bạn và nhân viên có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào, nếu có vấn đề gì phát sinh thì đều được giải quyết nhanh chóng và giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất. 

>>> Dùng thử ngay: Phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất hiện nay!

Dĩ nhiên không phải là báo cáo ghi tay, tính nhẩm!

cách quản lý bán hàng online tuyệt vời nhất chắc chắn không phải là ghi và tính báo cáo bằng tay!

Đừng hỏi “cách quản lý bán hàng online hay nhất là gì” nếu như ngay cả báo cáo doanh thu hàng tháng bạn còn tính tay! Việc quản lý doanh thu truyền thống, ghi chép sổ sách thậm chí có thể chiếm toàn bộ thời gian của bạn thì quản lý bán hàng bằng cách nào cơ chứ? Hãy nghĩ đến việc tối ưu thời gian của mình bằng một công cụ quản lý bán hàng, để mọi khoản thu chi, lãi lỗ đều được cập nhật trên hệ thống phần mềm. Bên cạnh đó, những biểu mẫu báo cáo về tất cả hoạt động kinh doanh sẽ được thống kê chi tiết ngay trên hệ thống phần mềm khi bạn cần có số liệu. Đừng quá ngạc nhiên! Đây chỉ là một trong vô số những tính năng giúp bạn tiết kiệm thời gian của một công cụ quản lý bán hàng.

Lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi kinh doanh online

“Phật ý khách” là thất bại! Khách hàng là chủ thể trong hoạt động bán hàng của bạn. Chính vì vậy mà tuyệt đối, bạn không thể làm mất lòng khách hàng! Hơn hết, khách hàng không thích chờ đợi! Hãy kịp thời tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Việc này sẽ không mất nhiều thời gian, công sức nếu như bạn có công cụ quản lý bán hàng tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động.

Tóm lại: cách quản lý bán hàng online thông minh nhất của tất cả các đơn vị bán hàng hiện nay chính là sử dụng công cụ quản lý bán hàng để chăm sóc khách hàng, quản lý hàng hóa và nắm mọi hoạt động kinh doanh của shop thông qua một giao diện duy nhất. Điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như theo dõi được tình hình kinh doanh của các kênh bán hàng nhanh chóng nhất. Hãy trở thành một nhà bán hàng thông thái nhất trong thời buổi công nghệ đi đầu như hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ về cách quản lý bán hàng online thông minh nhất, hãy trở thành một nhà quản lý bán hàng thông thái bạn nhé!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử