Chia sẻ

Top 14 cách tăng traffic cho website bán hàng hiệu quả, dễ thực hiện

Website bán hàng là cầu nối giúp cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng nhanh chóng hơn. Để tối ưu hiệu quả bán hàng và tăng doanh thu nhanh chóng, hãy tìm cách cải thiện website và tăng lượt truy cập, tiến gần hơn đến hiệu quả truyền thông. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là làm thế nào để gia tăng traffic cho website mới hiệu quả? Bài viết dưới đây TPos sẽ chỉ cho bạn một số cách tăng traffic cho website bán hàng vừa đơn giản, miễn phí vừa đạt hiệu quả cao.

Traffic website là gì?

cách tăng traffic cho website là gì

Traffic website là một thuật ngữ minh họa cho lưu lượng truy cập của một website bất kỳ nào đó. Đối với website thì có lượt traffic thì đồng nghĩa với việc website bán hàng của bạn bắt đầu bước đầu tiên sinh ra tiền. Lượng truy cập vào website càng tăng thì tỷ lệ chuyển đổi càng tăng, doanh thu từ website sẽ tăng cao.

Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website của bạn, với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng traffic mà chúng mang lại sẽ khác nhau. Do đó mỗi website sẽ có lượng truy cập khác nhau tùy thuộc vào nội dung có trên website đó. Thông thường các trang web mang tính chia sẻ tin tức, kiến thức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang web bán hàng online.

Vì sao cần tăng traffic cho website bán hàng?

Vì sao cần tăng traffic cho website bán hàng

Tăng lượt tiếp cận thông tin

Khi đăng tải bài viết lên website chắc hẳn bạn phải thực hiện nhiều công việc từ khâu chuẩn bị, lên nội dung, thiết kế hình ảnh,... với mong muốn những thông tin hữu ích của mình sẽ được chia sẻ rộng rãi đến với nhiều người. Sẽ thật lãng phí nếu bài viết đó không đến được với người đọc, không tiếp cận được với người thực sự cần.

Vì vậy, việc tăng traffic cho website sẽ giúp bài viết hữu ích của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.

Mang hình ảnh thương hiệu đến với mọi người

Có thể nói website đóng vai trò quan trọng góp phần xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Website càng được nhiều người biết đến thì thương hiệu quả bạn sẽ càng được lan rộng.

Gia tăng lượt truy cập vào website sẽ là bước đầu tiên thúc đẩy và góp phần tạo dựng được nền tảng cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

Tăng nhanh cơ hội bán hàng

Lượt truy cập trang web là chỉ số quan trọng và là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Lượt truy cập website sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn giúp cho việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn. 

Tăng lượng traffic cho website kết hợp với cung cấp thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn mở rộng tệp khách hàng, gia tăng thêm nhiều cơ hội bán hàng.

14 cách tăng traffic cho website bán hàng hiệu quả

cách tăng traffic cho website bán hàng hiệu quả

1. Xác định nhóm công chúng mục tiêu

Dù trang web của bạn được thiết kế với bất kỳ mục đích nào, hoạt động bán hàng trong lĩnh vực gì, thì bạn cũng cần xác định rõ được nhóm người dùng chính. Đây là những người sẽ quan tâm, tìm xem các nội dung mà bạn chia sẻ và có các hành động tương tác like, share nội dung bài viết, mua hàng,...

Bạn có thể xác định nhóm đối tượng khách hàng này dựa trên đặc điểm về giới tính, độ tuổi, khu vực, nhu cầu, sở thích, thói quen mua sắm và lướt web,... Thu thập được những thông tin sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung bài viết và thiết kế website có giao diện, tính năng phù hợp và hấp dẫn sự quan tâm của khách truy cập, giữ khách ở lại lâu hơn trên trang của bạn.

2. Thiết kế chuẩn SEO cho website bán hàng

Cách này sẽ giúp website của bạn có được vị trí thuận lợi hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Vị trí trên top này sẽ giúp được link dẫn về web có thể tiếp cận và thu hút được một lượng lớn khách truy cập giúp tăng traffic cho website bán hàng.

3. Xây dựng nội dung bài viết chất lượng, chuẩn SEO, hữu ích cho người đọc

Nếu nội dung bài viết của bạn không có gì đặc sắc, hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn. Nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc xây dựng và phát triển nội dung, website của bạn sẽ có khả năng rơi vào tình trạng thiếu lượt truy cập. 

Nội dung chất lượng bao gồm:

  • Chia sẻ về kiến thức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, giải đáp những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.

  • Nội dung đầy đủ, chất lượng mô tả chi tiết các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  • Đưa ra những hướng dẫn chi tiết người dùng thuận tiện mua hàng trên trang web của bạn.

  • Hoặc mang đến những nội dung đặc biệt mà chỉ có ở web của bạn.

Tốt nhất bạn nên tạo cho mình một nét riêng, không sao chép, xào nấu nội dung của website khác. Hãy viết bài theo cách hiểu, diễn đạt riêng của bạn, đứng trên phương diện người đọc để viết ra những bài dễ hiểu, dễ tiếp thu và lưu lại ấn tượng sâu sắc.

Ngoài ra, website của bạn cần có bố cục và cách trình bày nội dung hợp lý. Không nhất thiết phải đẹp nhưng chắc chắn phải đảm bảo dễ đọc và cần lưu ý đến các chi tiết như font chữ, màu sắc, hiển thị di động, tốc độ truy cập,...

Trước khi xây dựng nội dung bài viết, bạn nên sử dụng thêm công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm nội dung chất lượng. Từ đó bạn sẽ tìm ra được những ý tưởng nội dung hấp dẫn, phù hợp với chủ đề. Những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, độ cạnh tranh thấp thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

Một bài viết chất lượng bạn cũng cần phải đảm bảo yếu tố chuẩn SEO để mang lại nguồn traffic cho website. Khi bạn tìm một từ khóa nào đó trên Google, nếu nội dung tốt sẽ được đánh giá cao, còn nếu nội dung rất tệ nhưng vẫn được lên top là do học tập trung làm SEO xây dựng link.

Mặc dù kỹ thuật viết bài chuẩn SEO là điều cần thiết nhưng cũng nên nhớ rằng website được tạo nên để chia sẻ thông tin đến người dùng. Nếu bạn không cân bằng giữa 2 yếu tố này, bạn sẽ khó thu hút được nhiều người xem.

4. Đặt link nội bộ hợp lý

Backlink nội bộ hay Internal link là các được dẫn link từ bài viết này sang bài viết khác trên trang web của bạn, giúp thông tin trên web của bạn logic và đáng tin cậy hơn.Với người dùng các đường link liên kết giúp bạn kích thích sự tò mò, hứng thú của người đọc hơn giúp giữ chân họ lâu hơn và quay trở lại với web của bạn nhiều hơn.

Nếu bạn biết cách đặt link nội bộ hợp lý, phù hợp cho từng bài viết, người đọc sẽ đọc nhiều hơn các bài viết trên website của bạn bằng cách nhấn vào các link mà họ quan tâm. Việc này sẽ làm tăng lượt xem trang và giảm tỷ lệ thoát khỏi web. Những chỉ số này cho thấy website của bạn là nơi đáng tin cậy và được Google đánh giá cao.

5. Tối ưu tốc độ tải trang

Khi website của bạn mất quá nhiều thời gian để tải và hiển thị đầy đủ thì người dùng sẽ có xu hướng mất kiên nhẫn và thoát trang ngay. Vấn đề này khiến các nội dung chất lượng trên trang không tiếp cận được với khách hàng, mọi nỗ lực xây dựng nội dung đều lãng phí.

Cải thiện tốc độ tải trang tốt mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và giữ chân họ lâu hơn.

6. Đặt backlink, tham gia hoạt động cộng đồng

Là đường link xuất hiện trên những trang web, blog, mạng xã hội hay diễn đàn,... dẫn đến trang web của bạn giúp tăng traffic cho web. Backlink là phương pháp đem đến hiệu quả tăng hạng tốt nhất nhưng khá khó để thực hiện. 

Nếu lĩnh vực bạn đang kinh doanh có những cộng đồng, diễn đàn để thảo luận thì đừng tiếc thời gian tham gia vào để hoạt động. Việc bạn chia sẻ kiến thức, giúp đỡ,... cho các thành viên khác trong cộng đồng sẽ giúp thương hiệu của cá nhân bạn hoặc doanh nghiệp bạn đang xây dựng đi lên nhanh hơn. 

Nếu có được sự tin tưởng của mọi người bạn sẽ kéo về được một nguồn traffic lớn khi chia sẻ nội dung, link có liên quan và hữu ích cho họ.

Ví dụ như bạn có thể hoạt động trên các diễn đàn, đặt link ở dạng chữ ký sau đó tham gia thảo luận, bình luận cho bài đăng của thành viên khác. Nhiều người sẽ tò mò bấm vào đường link ở chữ ký và ghé thăm website của bạn. Như vậy bạn vừa có thêm traffic cho website vừa được Google đánh giá ghi nhận backlink có giá trị.

Bạn không nhất thiết phải chọn đúng diễn đàn có chủ đề liên quan đến hoạt động bán hàng của bạn, hoạt động ở diễn đàn nào nhiều thì đi link ở diễn đàn đó nhiều hơn. Tuy nhiên, các backlink từ các website, diễn đàn cùng lĩnh vực sẽ cho kết quả SEO tốt hơn.

7. Tăng lượt truy cập website bằng cách sử dụng mạng xã hội

Tăng lượt truy cập website

Đây là một trong những cách tăng traffic cho website bán hàng hiệu quả nhất. Nội dung mà bạn chia sẻ lên website chắc chắn có ích cho người khác, trừ khi bạn chỉ đăng bài bán hàng. Hãy xây dựng nội dung mà nhiều người khác cần, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội. Nếu ở Việt Nam thì bạn hãy tận dụng Facebook, Zalo, Instagram, còn nếu bạn làm site quốc tế thì đừng bỏ qua Twitter, Pinterest,...

Những web có lượng traffic lớn hiện nay đều có sự đóng góp lớn từ mạng xã hội Facebook. Tất nhiên không phải cứ đăng bài lên trang này là lập tức bạn thu hút được lượng người xem. Bạn cần phải lên kế hoạch đăng bài bao gồm: chủ đề, bài viết có nội dung gì, đăng vào group hay fanpage nào, vào thời điểm nào trong ngày.

Ví dụ như Thương hiệu Sheis chuyên về làm đẹp cho phái nữ. Blog của họ xây dựng những bài viết có giá trị cung cấp các thông tin, kiến thức và mẹo làm đẹp và sản phẩm của họ. Tận dụng lợi thế trên Facebook họ chia sẻ những bài viết mới đăng trên site để kéo traffic về website. 

Những bài viết dưới dạng này sẽ có lượt share tự nhiên, lại có thêm nhiều traffic. Một bài viết mới được index có được những traffic bạn đầu với thời gian ở lại của người dùng trên trang lâu luôn tốt cho SEO.

8. Tạo video giới thiệu sản phẩm

Ngày nay, nhiều khách hàng không chỉ đọc thông tin trên website, mà họ còn muốn tiếp cận bằng âm thanh, hình ảnh hấp dẫn. Video là một trong những công cụ tuyệt vời giúp bạn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Bán hàng trên video sẽ giúp bạn cung cấp nội dung hiệu quả, gây ấn tượng mạnh cho khách.

Việc website của bạn thêm các video hấp dẫn, sáng tạo về sản phẩm sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm ở lại xem trang lâu hơn. 

Bạn có thể tận dụng Youtube, đây là kênh traffic có lượng người dùng đông đảo. Bạn cần xây dựng một kênh Youtube, làm các video chia sẻ nội dung tương ứng với nội dung lĩnh vực liên quan trên website bán hàng của bạn. Youtube không chỉ mang về nhiều lượt view mà nếu bạn biết điều hướng về website, nó sẽ mang lại nguồn traffic khổng lồ cho trang web bán hàng của bạn và hỗ trợ cho SEO web rất nhiều. 

9. Khuyến khích khách hàng đánh giá tốt

HIện nay, nhiều người dùng sẽ tin cậy hơn các sản phẩm/dịch vụ nhận được đánh giá tích cực từ những khách hàng trước. Mỗi đánh giá của người dùng có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng mới tiếp theo.

Để có được đánh giá tốt bạn cần phải tăng giá trị cho sản phẩm, cải thiện chất lượng phục vụ đáp ứng mong đợi của khách hàng và chăm sóc tận tình trước và sau bán hàng. 

10. Tặng quà cho khách hàng

Tặng quà cho khách hàng cũng là cách hiệu quả làm tăng lượng traffic kéo về website cũng như khiến người đọc nhớ đến web của bạn nhiều hơn. Việc tặng quà không mang lại được lượng truy cập ngay lập tức nhưng nó sẽ giúp bạn có được lượng người dùng trung thành. Nếu website của bạn bán hàng mỹ phẩm thì bạn có thể tặng voucher giảm giá khi mua hàng online, hay tặng các buổi tư vấn làm đẹp miễn phí,...

Bạn có thể thực hiện tặng quà hàng tháng với các tiêu chí như người xem tích cực, người thường xuyên tham gia tranh luận, hay share bài viết,... và đừng quên tặng quà cho những khách hàng mua hàng tại website của bạn để khuyến khích họ quay lại. 

11. Ứng dụng email marketing hiệu quả

Email marketing là một trong những công cụ giúp bạn quảng bá và tăng lượng truy cập website bán hàng. Bạn hãy gửi email đến với hệ thống khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ. Việc gửi email chăm sóc khách hàng hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi. Không những làm gia tăng khách hàng thân thiết trên website của bạn mà còn giúp bạn tăng lượng khách mới.

12. Xây dựng Guest Post chất lượng

Guest post là hình thức bạn viết bài gửi đến hệ thống website chất lượng, người chủ website đó sẽ kiểm duyệt bài viết của bạn và đăng trên hệ thống của họ và kèm theo link website của bạn.

Đối với hình thức này bạn hãy tìm các blog hay trang web lớn về lĩnh vực bạn đang kinh doanh xem họ có chọn bạn viết guest post hay không. Bạn có thể thỏa thuận với chủ website cho về quyền lợi bạn nhận được như được đặt link author hoặc link trong bài viết,... 

Các bài viết muốn được đăng tải phải là bài không sao chép và có nội dung hữu ích cho người đọc. Với cách này bạn sẽ có được backlink chất lượng và góp phần làm tăng thứ hạng từ khóa khi SEO. Đây là một trong những cách tăng lượt truy cập cho website hiệu quả. 

13. Chạy quảng cáo

Nếu bạn có vốn nhiều bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo giúp tăng traffic cho website của bạn. Hãy lên chiến lược, xem xét trả tiền cho những lần nhấp chuột. Chạy quảng cáo trên Google hay facebook đều là những lựa chọn tốt. Bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo bên ngoài để tăng tính chuyên nghiệp hơn.

14. Xây dựng cộng đồng, hội nhóm cho riêng bạn

Xây dựng cộng đồng, hội nhóm công chúng riêng cho website của bạn cũng giống như việc bạn duy trì và phát triển nhóm khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn. Mục tiêu chính là duy trì sự quan tâm, hứng thú của họ với website, thúc đẩy thành viên tiếp tục tìm kiếm, đọc và chia sẻ nội dung của web.

Ví dụ như bạn đang làm website về kinh doanh mỹ phẩm online, bạn có thể tạo các group hay diễn đàn như Hội làm đẹp tự nhiên, Chăm sóc da tại nhà đúng cách, Hội chị em thích làm đẹp, Nhóm review mỹ phẩm có tâm,... 

Khi bạn là admin hay thành viên đóng góp của những cộng đồng như trên thì độ tin cậy và hình ảnh cá nhân, thương hiệu website của bạn cũng tăng lên. Bạn sẽ dễ dàng chia sẻ các bài viết có nội dung hữu ích, phù hợp với cộng đồng để kiếm theo traffic.

Cập nhật cách tăng lượng truy cập website

Đăng tải content dạng video

Theo một số liệu thống kê về video marketing: 

  • người xem video sẽ có khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,8 lần so với người không xem.

  • hơn 80% người dùng xem video và chỉ có 20% người còn lại là đọc nội dung đầy đủ.

  • Những người xem video có xu hướng hiểu biết đến 74% về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  • Video giúp chiến dịch email marketing hiệu quả hơn 51%.

Do đó, hiện nay, nhiều nhà tiếp thị, các chuyên gia hay các chủ shop thường tận dụng video để quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu nhiều hơn thay vì chọn sử dụng các bài viết dài.

Tất cả nội dung dựa trên văn bản đều tốt và tốt, nhưng video có thể là một tài sản có giá trị trong việc thu hút khách truy cập mới và làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Dữ liệu cho thấy khả năng lưu giữ thông tin đối với tài liệu trực quan cao hơn đáng kể so với văn bản, có nghĩa là tiếp thị video là một cách tuyệt vời để thu hút  và giữ chân, sự chú ý của người dùng, đồng thời tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Tạo các sản phẩm hoặc công cụ miễn phí

Bạn cần cho người đọc thêm nhiều lý do để vào trang web. Bạn có thể cung cấp cho họ những thứ miễn phí. 

Loại quà tặng này tùy thuộc vào ngành và tình hình của doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để thêm nhiều ý tưởng.

Ví dụ: TPos cung cấp dịch vụ dùng thử phần mềm quản lý bán hàng trong vào 7 ngày để khách hàng trải nghiệm toàn bộ các tính năng trước khi quyết định mua hàng.

Tạo các cuộc thi hoặc khóa học trực tuyến miễn phí

Một cách khác để thu hút lượng truy cập là tạo một cuộc thi hoặc khóa học, đào tạo miễn phí. Cách này đánh vào tâm khẩn cấp sợ bị bỏ lỡ, phù hợp để tìm khách hàng tiềm năng và tối đa nhận diện thương hiệu.

Hãy tìm một chủ đề liên quan đến khách hàng của bạn, giải quyết được những vấn đề của họ. Và đây phải là chủ đề bạn có thể cung cấp những kiến thức chuyên sâu và hữu ích nhất.

Việc tạo một khóa học hay cuộc thi sẽ tiêu tốn một số chi phí, vì vậy bạn cần lên kế hoạch trước xem đầu tư như thế nào cho phù hợp với chiến lược tiếp thị.

Bằng cách thông qua các cuộc thi, khóa học trên website,  bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin có giá trị trên web như:

  • Các biểu mẫu tạo ra để người dùng đăng ký.

  • Các dữ liệu có thể phân tích (A/B testing) để bạn hiểu rõ hơn những gì thu hút khách hàng.

Tổ chức Hội thảo trên web

Mọi người thích học hỏi và hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để truyền đạt trí tuệ của bạn cho khán giả đang háo hức chờ đợi của bạn. Kết hợp với một chiến dịch quảng bá xã hội hiệu quả, hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Gửi email trước một tuần hoặc lâu hơn, cũng như một lời nhắc "cơ hội cuối cùng để đăng ký" vào ngày trước hội thảo trên web. Đảm bảo lưu trữ bản trình bày để xem sau và quảng bá rộng rãi hội thảo trên web của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Tổng kết

Cuối cùng một lưu ý TPos muốn chia sẻ, khi kinh doanh online trên website bán hàng, bạn cũng cần tham khảo về các giải pháp công nghệ, đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ giúp các bạn quản lý hàng hóa, xử lý đơn hàng, doanh thu chính xác. Đặc biệt, còn giúp bạn quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp hỗ trợ chăm sóc chu đáo và remarketing hiệu quả.

Khi làm website bán hàng, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế thu hút khách hàng chắc chắn chặng đường phát triển của bạn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm cách làm hiệu quả và làm một cách hợp lý thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. 

Với những gợi ý về các cách tăng traffic cho website nền tảng và dễ thực hiện nhất mà TPos chia sẻ trên, hy vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm những hình thức mới để tăng lượt truy cập cho website của mình và hãy để lại bình luận chia sẻ nhé. 

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử