Chia sẻ

Bật mí cách kinh doanh quần áo hiệu quả nhất với tư duy Marketing 0 đồng

Cách kinh doanh quần áo thật sự hiệu quả nhất chính là tạo ra sự khác biệt. Sẽ ra sao khi 10 shop bán hàng thì có 8 shop là giống nhau? Hãy trở thành 2 shop còn lại khác biệt, để khách hàng có thể nhận biết và nhớ được bạn. Dưới đây là cách thực hiện điều đó. Và tất nhiên, chi phí là 0 đồng.

Marketing là quy trình quan trọng trong việc quảng bá và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Nhiều người sẽ liên tưởng Marketing đi liền với hoạt động quảng cáo. Điều đó là đúng, nhưng chưa đủ. Vì nếu sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể Marketing 0 đồng, tức không cần đến quảng cáo. Điều này là hoàn toàn có thể với ngành kinh doanh quần áo.

Muốn thành công, phải khác biệt, đừng dị biệt”

Tại sao chúng ta cần khác biệt? Giữa vô vàn các Shop thời trang, bạn cần sự khác biệt để NỔI BẬT lên với những Shop khác. Có như vậy khách hàng mới có thể thấy bạn giữa đám đông.

Tuy nhiên cần chú ý là khác biệt này cần mang lại giá trị thực cho người dùng. Điều này mới ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Nếu sự khác biệt đó không mang lại giá trị, thì đó không phải khác biệt, đó là dị biệt.

Tư duy khác biệt, tạo giá trị đặc biệt

Thương trường như chiến trường, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Vậy trước tiên bạn phải hiểu bản thân mình có thế mạnh, điểm yếu gì. Rồi sau đó mới nói đến khách hàng mục tiêu, bạn phải hiểu như chính bản thân bạn.

Sau cùng là đối thủ.

Áp dụng thực tế vào ngành thời trang, quần áo, giày dép. Ta sẽ có kịch bản như sau:

Điểm yếu bản thân: Không đủ kinh phí và cũng không chuyên sâu về quảng cáo như các Shop khác.

Điểm mạnh: Người có mắt thời trang, biết phối đồ, biết cách ăn mặc.

Vậy bạn cần làm gì để bán được hàng?

Một trong những bí mật của người thành công, thật ra họ không phải là người làm tất cả. Người thành công là người biết nắm bắt và đầu tư, tập trung phát triển điểm mạnh của bản thân. Trong cách kinh doanh quần áo cũng vậy, nếu không rành về quảng cáo? Chúng ta sẽ bỏ qua nó (cũng phải thôi, vì bài viết này hướng dẫn các bạn Marketing 0 đồng mà). Cái chúng ta cần tập trung là vào điểm mạnh của mình.

Chúng ta sẽ phối đồ, thể hiện gu ăn mặc.

kinh doanh shop quần áo bằng tư duy khác biệt

Tư duy khác biệt, tạo giá trị đặc biệt

1. Tư duy Marketing 0 đồng cho ngành quần áo, Shop thời trang, giày dép

Tự suy xét bản thân, phân tích ra những điều mà mình, người thân mình mong muốn và sợ hãi nhất. Từ đó tự tạo ra các mẫu phối đồ:

- 9 set đồ cho người gầy

- 5 mẫu đồ dự tiệc khiến bạn nổi bật nhất

- 4 cách phối đồ đánh bay ngực phẳng

- Những trang phục tôn da cho người có màu da sẫm

- ….

Đây là những câu chuyện hàng ngày trong cuộc sống của bạn, người thân và bạn bè. Hãy tự do thể hiện chúng vào đây. Hãy nghĩ về những điều bạn mong muốn, những thứ làm bạn sợ, lo ngại,… Tất cả.

Sau bước này bạn sẽ có có cho mình 1 kho hình ảnh rồi. Nhớ đóng dấu để không bị ăn cắp nhé!

kinh doanh quần áo shop thời trang

Nghĩ ra những set quần áo giúp giải quyết nhu cầu của khách hàng

2. Đã đến lúc thực hiện Marketing 0 đồng

Sau khi đã có ý tưởng và hình ảnh, giờ là lúc mang chúng đi phát tán. Bạn thực hiện theo các bước sau:

B1: Đăng bài lên trang cá nhân/Fanpage Facebook của mình.

B2: Bước tiếp theo trong cách kinh doanh quần áo online là tìm các group CÓ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU để tham gia. Lưu ý là group có khách hàng mục tiêu chứ không phải chỉ tập trung vô mấy group chợ trời thời trang nhé. Ở đó, người bán đông hơn người mua. Chỗ nào có nữ phải tham gia ngay.

Hãy trở thành người tốt và có ích cho cộng đồng mà bạn tham gia. Nếu đó là 1 cộng đồng nấu ăn, hãy nói về chủ đề nấu ăn. Nếu đó là nhóm về tình yêu, hãy cứ nói về tình yêu. Sau đó, khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình vào, càng hài hước càng tốt.

Ví dụ:

- Vừa nấu ăn vừa mặc đồ này, chồng sẽ ôm chầm ngay lấy bạn

- Đi chợ mặc đồ này, có người yêu luôn

Những câu chuyện của bạn không được lệch khỏi chủ đề của nhóm đó, nhưng vẫn khéo léo giới thiệu được sản phẩm của mình.

==>>> 90% chủ shop đã thành công với mô hình kinh doanh quần áo theo xu hướng mới

B3: Tích cực tương tác với các thành viên khác, mời họ về tường nhà bạn để xem thêm, trò chuyện thêm. Hãy là người chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. (Quyển sách kinh điển Chó sủa nhầm cây cũng đã chứng minh được rằng người kết nối tốt sẽ có cơ hội thành công cao hơn. Vậy nên hãy thử đi nhé!).

Lời khuyên: Hãy lựa chọn những group chất lượng, có kiểm duyệt, có câu hỏi sàng lọc. Trước khi quyết định tham gia, bạn nhớ xem mức độ tương tác của nhóm có thường xuyên không nhé. Tuy những nhóm này khó tham gia nhưng tương tác sẽ tốt hơn rất nhiều.

B4: Khi đã có 1 lượng bạn bè nhất định và đã tương tác với nhau đủ ổn, việc còn lại là mời họ về Fanpage của bạn (nếu bạn kinh doanh chính trên Fanpage).

Trước đây mình từng áp dụng cách này cho lĩnh vực Sức khỏe giới tính. Một mảng có mức độ cạnh tranh vô cùng tàn khốc. Nhưng bạn biết gì không? Việc quảng cáo và nói về sản phẩm quá đà khiến người dùng không còn tin tưởng vào những chiêu trò quảng cáo nữa. Và khi ấy, lợi thế thuộc về mình. Những bài chia sẻ chân thật, tận tâm lại là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Điều đó cũng đúng với ngành thời trang. Chắc bạn cũng để ý, hình ảnh quảng cáo của 10 Shop thì hết 8 Shop là giống nhau. Khi ấy, việc quyết định mua hàng của khách trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì chả biết nhìn vào đâu để đánh giá chất lượng của sản phẩm cả. Thay vào đó, hình ảnh sản phẩm thật, cách phối đồ giúp giải quyết “nhu cầu” của khách hàng sẽ là cần câu hiệu quả giúp thu hút khách hàng về Shop của bạn nhiều hơn.

Chiến lược Marketing 0 đồng trong cách kinh doanh quần áo, Shop thời trang

Một số cách thức hoạt động kinh doanh thời trang online dưới đây chắc chắn sẽ giúp mang lại lợi nhuận cực cao cho Shop của bạn. Đặc biệt là đối với ngành thời trang, quần áo, giày dép, làm đẹp.

1. Livestream bán hàng – công cụ đắc lực cho người kinh doanh thời trang

Không gì hiệu quả hơn bằng việc bán quần áo, thời trang qua cách livestream trên Facebook. Cách này sẽ mang lại trải nghiệm chân thật hơn cho khách hàng, họ sẽ nhìn thấy được tổng quan sản phẩm, hình dáng thật của nó khi được ướm lên người. Từ đó quyết định mua hàng cũng sẽ dàng hơn với họ.

Lợi thế của cách này là Facebook đang tập trung phát triển mảng video nên cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn là sẽ rất cao.

Tuy nhiên, song song với việc đột phá về doanh thu, chủ Shop phải đối mặt với vấn đề: làm sao để có thể quản lý tốt toàn bộ quá trình livestream khi những con số này tăng lên ngoài tầm kiểm soát? Chị Hằng Phan – chủ Shop bán hàng online Facebook với gần 2 nghìn đơn/ngày chia sẻ, cách để chị quản lý được toàn bộ quá trình bán hàng của mình chính là nhờ vào việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream TPOS. Trong phạm vi bài viết mình sẽ không đề cập nhiều đến phần mềm đang được tin dùng nhất hiện nay này, thay vào đó bạn có thể xem chi tiết những tính năng nổi bật mà phần mềm mang lại tại đây: Phần mềm bán hàng livestream Pro.

Lắng nghe các chủ shop và báo chí nói gì về TPos?


2. Tham gia Facebook Shop – dẫn đầu xu hướng thị trường

Bắt đầu từ ngày 20/5, người dùng Facebook Shop đã có thể mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng của nền tảng này. Trên trang cá nhân, tỉ phú Mark Zuckerberg đã tuyên bố khởi động Facebook Shop. Nhiều khả năng đây là phát súng đầu tiên mà nhà sáng lập Facebook Shop “bắn” vào ngành thương mại điện tử để chính thức nhảy vào “miếng bánh béo bở” này.

Điều đó đồng nghĩa với việc đăng ký bán hàng trên Facebook sẽ giúp các nhà bán lẻ có thể tiếp cận hơn 2,6 tỉ người dùng Facebook. Facebook thông báo điều này là hoàn toàn miễn phí.

Để đăng ký Facebook Shop và hình dung Facebook Shop là gì thì để có thể có cách kinh doanh quần áo hiệu quả, bạn hãy xem bài viết chi tiết này: Cách đăng ký bán hàng trên Facebook Shop

3. Bán quần áo, đừng trang trí cửa hàng như mọi cửa hàng khác

Tại sao? Chuyên gia truyền thông kỳ cựu người Mỹ Harry Reichenbach – một trong những người giúp định hình cả ngành truyền thông đã ví dụ trong quyển Bóng Ma Danh Vọng đại loại như sau (mình đã thay đổi 1 chút ví dụ để phù hợp với nhu cầu của thời hiện đại):

Nếu bạn có 1 cửa hàng offline, hãy biến nó thành 1 quán café, quán nước, cây cảnh,… Đừng sắp xếp quần áo theo cách thông thường mà hãy phối thành các set đồ mà bạn đã phối. Thêm vào các TAG như: Set đồ chinh phục Crush, Set sáng chói đêm sinh nhật, Set dự đám cưới người yêu cũ, Set đồ đi biển cho ảnh nghìn like…

Hãy miễn phí trà sữa hoặc nước ép để mời họ đến. Trên Facebook cá nhân, Fanpage, Website (nếu có) của bạn cũng cần thể hiện cách kinh doanh quần áo độc đáo này.

Nên nhớ, bạn không bán quần áo, bạn đang bán sự tự tin cho khách hàng khi họ mua đồ của bạn, mặc theo Set đồ của bạn.

Đừng bỏ lỡ:

Cách nhập hàng và kinh doanh quần áo Quảng Châu hiệu quả

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử