Chia sẻ

Kinh doanh cafe take away cần bao nhiêu vốn? Mô hình kinh doanh cafe mang đi

Cafe take away hiểu đơn giản là cafe mang đi. Có nghĩa là hình thức kinh doanh này chủ yếu phục vụ khách hàng là những người mua mang về, người bận rộn không có nhiều thời gian và cần sự nhanh chóng.

Ưu điểm của kinh doanh quán cafe take away:

- Chi phí đầu tư thấp

- Không cần vốn đầu tư nhiều

- Không cần tiền thuê mặt bằng

- Không cần đến cả việc mua sắm bàn ghế trang trí nội thất

- Đồng thời, mô hình này cũng rất đơn giản, nhỏ gọn và tiện lợi nên dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn

Kinh doanh cafe take away hiện nay có 2 mô hình chính:

- Mô hình kinh doanh xe cafe take away

- Mô hình nhượng quyền cafe take away

Với mỗi mô hình kinh doanh khác nhau, chúng ta sẽ có mức vốn đầu tư khác nhau.

Kinh doanh cafe take away - cà phê mang đi


Mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn cho từng mô hình kinh doanh?

1. Mô hình kinh doanh xe cafe take away

Với những người muốn tự tạo thương hiệu của riêng mình thì hoàn toàn có thể chọn hình thức khởi nghiệp cafe take away với mô hình xe đẩy. Lợi thế của hình thức này là sau này khi kinh doanh ổn định, bạn có thể mở rộng quy mô xe cafe. Từ đó gầy dựng thương hiệu riêng của mình. Ngoài hình thức xe cafe take away, một số mô hình kinh doanh mang đi thế này cũng đã được áp dụng và thành công, điển hình là xe bánh mì Má Hải.

Mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn?

Với hình thức này, chúng ta sẽ cần mua 1 số thứ như sau:

- Mua xe gỗ với bánh nhỏ: 5 – 7 triệu (cho loại có chất lượng)

- Chi phí trang trí xe gỗ: 1 – 2 triệu

- Chi phí mua các loại máy và vụng cụ pha chế: 15 – 20 triệu

- Chi phí nguyên vật liệu pha chế: 5 – 7 triệu

* Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công thức pha cafe khác nhau. Tùy theo gu thưởng thức mà có lượng trộn cafe phù hợp. Chi phí cho hạt cafe không quá đắt, chúng ta có 1 số hạt thịnh hành như sau:

- Hạt cafe Arabica: Cyclo coffee cung cấp hạt cà phê Arabica với giá chỉ từ 130.000 VNĐ/kg

- Hạt cà phê Culi: giá chỉ từ 110.000 VNĐ/kg

- Hạt cà phê Robusta: giá chỉ từ 90.000 VNĐ/kg

Vậy là chỉ với khoảng từ 25 – 30 triệu, bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh mô hình kinh doanh cafe siêu lợi nhuận này rồi.


Mô hình kinh doanh xe café take away - kinh doanh cafe mang đi


2. Mô hình nhượng quyền cafe take away

Nếu bạn có nhiều vốn để kinh doanh thì có thể chọn hình thức nhượng quyền cafe. Ưu điểm của hình thức này là thương hiệu cũ đã có chỗ đứng. Vì vậy bạn đã có sẵn 1 lượng khách hàng ngay từ đầu. Đồng thời, các công thức pha chế, quy trình hoạt động cũng đều đã có sẵn, việc của bạn là học và làm theo thôi.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 5 cái tên thương hiệu mà khi nhắc đến cafe take away nhượng quyền, không ai có thể bỏ qua khi mở quán cafe mang đi đó chính là: Trung Nguyên, Minalo, Viva Star, Effoc và Starbuck. Mở quán café cần bao nhiêu vốn? Với từng thương hiệu khác nhau, chúng ta cũng sẽ có những mức vốn cần chuẩn bị khác nhau:

Cafe Trung Nguyên: Là thương hiệu cafe Việt thành công nhất nước ta cho đến hiện tại. Để có thể được nhượng quyền Trung Nguyên, bạn cần chi phí đầu tư ban đầu ít nhất là 3,5 – 4 tỷ đồng. Đồng thời cũng phải đáp ứng được các điều kiện nghiêm ngặt như mặt bằng rộng ít nhất 140 m2.

Milano: Là thương hiệu nhượng quyền thuộc phân khúc bình dân. Chỉ cần đầu tư khoảng 90 – 100 triệu là bạn đã có thể được nhượng quyền thương hiệu. Giống Trung Nguyên, khi được nhượng quyền cafe mang đi bởi Milano bạn cũng cần đáp ứng những tiêu chí sau: mặt bằng quán phải phù hợp với tiêu chí khoảng cách giữa các cơ sở, mật độ dân cư xung quanh,…

Viva Star: Là thương hiệu nhắm đến khách hàng tầm trung. Để nhượng quyền thương hiệu này bạn cần có số vốn là 1 – 1,2 tỷ và đáp ứng những tiêu chí cơ bản sau: địa điểm, giao thông thuận lợi, không nằm gần các cơ sở kinh doanh nhượng quyền khác, diện tích mặt bằng tối thiểu là 100 m2, chủ quán là người có kinh nghiệm quản lý, kinh doanh,…

Effoc: Chỉ với 240 triệu đồng là bạn đã có thể được nhượng quyền thương hiệu này. Ngoài đáp ứng những tiêu chí như những quán café trên, với Effoc bạn còn cần: mua tất cả nguyên vật liệu, máy móc, trang thiết bị đều phải mua từ Effoc.

Starbuck Coffee: Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ. Do đó, số tiền bạn phải cần bỏ ra để mua nhượng quyền là không hề nhỏ: 500.000 USD và tất nhiên cũng phải đáp ứng các tiêu chí về diện tích, địa điểm, năng lực của người chủ,…


Mô hình nhượng quyền café take away


Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng: quản lý mọi công việc chỉ với 1 chiếc điện thoại

Ngoài ra, một trong những yếu tố không thể thiếu cho mô hình cà phê mang đi là hệ thống phần mềm quản lý bán hàng. Với số lượng đơn hàng nhiều và liên tục, việc sử dụng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn kiểm soát việc kinh doanh tốt hơn. Hiện nay, phần mềm quản lý cửa hàng café TPOS là phần mềm chuyên nghiệp được tin dùng nhất hiện nay với những ưu điểm sau:


Phần mềm quản lý bán hàng quán, xe cafe take away


Tiết kiệm thời gian

Quản lý tất cả mọi hoạt động bán hàng của cửa hàng ngay trên phần mềm, TPos giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian đáng kể và thậm chí có thể quản lý từ xa với app TPos.

Tránh sai sót, thất thoát

Với tính năng phân quyền cho từng nhân viên, TPos giúp chủ cửa hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng của nhân viên ngay trên phần mềm mà hoàn toàn yên tâm về những vấn đề sai sót, nhầm lẫn có thể xảy ra.

Bán hàng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng TPos tích hợp với máy in hóa đơn bán hàng, hóa đơn in ra chứa đầy đủ thông tin về hàng hóa, sản phẩm, cửa hàng,... giúp quá trình thanh toán trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Qua bài chia sẻ trên, mong bạn đọc có thể ước lượng được mở quán cafe take away cần bao nhiêu vốn.

Xem thêm:

Cách mở quán cafe để kinh doanh thành công

Kinh nghiệm mở quán café ăn sáng cần những gì?

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử