Chia sẻ

11 chiến lược khuyến mãi giúp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bạn

Khuyến mãi là một thành phần quan trọng của bất kỳ cửa hàng nào muốn thành công. Nếu bạn muốn phát triển, người tiêu dùng cần biết bạn là ai và bạn phải cung cấp những gì. Kết hợp các chương trình khuyến mãi chất lượng cao với dịch vụ chất lượng là cách tốt nhất để phát triển cửa hàng bạn.

Trong bài viết này, TPos sẽ trình bày về các chiến lược khuyến mại hiệu quả nhất để marketing thành công các sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng bạn.

Chiến lược khuyến mãi là gì?

chiến lược khuyến mãi là gì

Các chiến lược khuyến mãi là những chiến lược giúp nâng cao nhận thức và tăng doanh số bán hàng. Có nhiều loại chiến lược khuyến mãi khác nhau, nhưng các yếu tố chính của một chiến lược khuyến mại thành công là:

Khách hàng mục tiêu

Trước khi bạn lập kế hoạch chiến lược khuyến mãi, hãy xem xét những kiểu người tiêu dùng có nhiều khả năng yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Một số yếu tố cần xem xét bao gồm tuổi tác, trình độ học vấn và vị trí địa lý.

Ngân sách

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược khuyến mãi nào là số tiền bạn có thể chi tiêu. Bạn cũng nên tính toán lợi nhuận kỳ vọng để đảm bảo rằng chiến lược khuyến mãi của bạn tương xứng với chi phí.

Mục tiêu

Mặc dù tăng doanh số bán hàng có thể là mục tiêu chính của bạn, nhưng một chiến lược khuyến mãi thành công cần bao gồm nhiều mục tiêu. Ví dụ: bạn cũng có thể muốn cải thiện thương hiệu, danh tiếng của mình hoặc tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng.

Top 11 chiến lược khuyến mãi cần có cho cửa hàng của bạn

1. Phát hành Coupon, Voucher 

Việc thực hiện chiến lược khuyến mãi phát hành voucher, coupon là một cách kích thích khách mua hàng rất hay. Khách hàng sẽ có động lực hơn trong lần mua hàng tiếp theo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó mà phát hành một cách tràn lan, điều này sẽ khiến khách hàng nghi ngờ bạn, họ sẽ không tin tưởng và khao khát có được những ưu đãi mà bạn dành cho họ.  Vì vậy, hãy phát hành voucher một cách giới hạn và dành cho một nhóm khách mua hàng cụ thể.

Ví dụ bạn có thể áp dụng cho nhóm khách hàng thân thiết vào các dịp lễ như ngày 8/3, 20/11,.. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy được mức độ quan trọng mà mình dành cho họ. Từ đó sẽ có được hiệu quả hơn.

2. Chiến lược khuyến mãi dùng phiếu chiết khấu

Bạn sẽ là người đưa ra thỏa thuận với khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Chiến lược này sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, còn khách hàng sẽ tiết kiệm được một số tiền, miễn là chiết khấu vẫn cho phép bạn có lợi nhuận. Vậy nên sử dụng chiết khấu theo phần trăm hay theo số tiền?

Câu trả lời là tùy thuộc vào từng tình huống, mặt hàng bạn bán. Ví dụ nếu bạn bán những mặt hàng có giá trên 1.000.000vnđ đồng thì việc giảm giá tiền sẽ hấp dẫn đối với khách hàng hơn. Ví dụ giảm 1 triệu động cho đơn hàng 5 triệu đồng. Ngược lại, nếu sản phẩm giá thấp dưới 1.000.000vnđ thì sử dụng tỷ lệ phần trăm sẽ kích thích khách mua hàng hơn.

3. Dùng người có ảnh hưởng để thu hút khách hàng

dùng người nổi tiếng để thu hút khách hàng

Người nổi tiếng sẽ giúp chiến lược khuyến mãi đạt được hiệu quả hơn

Những người nổi tiếng có ảnh hưởng sẽ có thể thu hút nhân khẩu học mục tiêu của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm của bạn hoặc đánh giá dịch vụ của bạn thông qua hình thức online. Bằng cách chọn những người có ảnh hưởng có người hâm mộ trung thành, bạn sẽ được đảm bảo tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Hợp tác với thương hiệu khác

Một cách khác để quảng bá thương hiệu của bạn là hình thành quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác. Mục tiêu là để cả hai thương hiệu đều được hưởng lợi từ các nguồn lực kết hợp để mỗi công ty nhận được nhiều giá trị hơn so với việc họ nhận được từ việc quảng bá riêng lẻ.

Một số quan hệ đối tác có dạng hai sản phẩm hoặc cửa hàng bổ sung cho nhau một cách tự nhiên. Ví dụ, các hãng hàng không và đại lý cho thuê xe hơi có thể giới thiệu dịch vụ của nhau cho khách hàng của họ.

Hai công ty cũng có thể quảng cáo hoặc bán sản phẩm của nhau, chẳng hạn như một công ty thức ăn nhanh làm việc với một bộ phim mới để cung cấp một loạt đồ chơi thức ăn cho trẻ em.

5. Chiến dịch khuyến mãi thông qua email

chiến lược khuyến mãi thông qua email

Gửi chương trình khuyến mãi thông qua email cho khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí

Cách phổ biến nhất để xây dựng danh sách gửi email là thông qua các chương trình phần thưởng khách hàng và các chương trình tự chọn. Mặc dù không phải ai cũng mở email của mình, nhưng chi phí thấp và thao tác gửi email quảng cáo nhanh chóng vẫn có thể mang lại hiệu quả mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí.

6. Tổ chức các cuộc thi, chương trình rút thăm trúng thưởng

Mỗi khi bạn đưa ra cơ hội giành được giải thưởng, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đối với cửa hàng của bạn. Rút thăm trúng thưởng và rút thăm trúng thưởng miễn phí, trong đó tất cả những người mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định đều được tham gia, là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng các cuộc thi kết hợp với các chiến lược quảng cáo khác, chẳng hạn như chiến dịch email. Bạn có thể sử dụng các mục nhập trong hình ảnh như một cách để tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch khuyến mãi tiếp theo của mình.

7. Chương trình giới thiệu

Tận dụng khách hàng hiện tại để phát triển cửa hàng của bạn là một lựa chọn khuyến mãi tuyệt vời. Với chương trình giới thiệu, bạn khuyến khích khách hàng của mình nói với bạn bè và gia đình của họ về bạn bằng cách cung cấp các quà tặng như giảm giá, dịch vụ miễn phí hoặc quà tặng cho mỗi khách hàng để mang lại khách hàng mới. Điều này giúp bạn phát triển cơ sở khách hàng trong khi vẫn giữ được khách hàng hiện tại của mình.

8. Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết

đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Khi giữ chân được khách hàng thân thiết bạn sẽ có được doanh thu ổn định, không cần tốn nhiều chi phí để tìm khách hàng mới. Do đó, giữ chân khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược quảng cáo nào vì nó làm giảm số lượng khách hàng mới cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn. Kế hoạch khách hàng thân thiết thưởng cho khách hàng khi mua hàng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng.

9. Phong trào từ thiện

Một số kế hoạch quảng cáo, chẳng hạn như bắt đầu một tổ chức từ thiện hoặc quỹ, mang lại cơ hội giúp nhiều hơn là chỉ để công ty của bạn tạo ra lợi nhuận. Thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện là một cơ hội tuyệt vời giúp đôi bên cùng có lợi. Công ty của bạn sẽ có thể giúp đỡ cộng đồng trong khi tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý tích cực. 

10. Mẫu, quà tặng miễn phí và phiếu giảm giá

chiến lược khuyến mãi quà tặngChiến lược khuyến mãi tặng quà cho khách hàng sẽ khiến họ nhớ bạn lâu hơn, yêu thích thương hiệu của bạn hơn

Một phương pháp thu hút khách hàng mới là cung cấp hàng mẫu, quà tặng hoặc phiếu giảm giá miễn phí. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau, chẳng hạn như phân phối hàng mẫu tại các cuộc triển lãm và hội nghị.

Một món quà rẻ tiền, chẳng hạn như bút hoặc móc khóa có tên sản phẩm hoặc công ty của bạn, là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể phân phối phiếu thưởng qua thư, email hoặc trực tuyến. Mẫu miễn phí là cách tốt nhất không có rủi ro để khách hàng mới dùng thử sản phẩm của bạn và phiếu giảm giá giúp họ tiếp tục.

11. Đảm bảo hoàn tiền

Đưa ra đảm bảo hoàn tiền là một cách tuyệt vời để giảm rủi ro cho những khách hàng mới, những người có thể do dự khi thử một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Loại khuyến mãi này cũng củng cố ý tưởng rằng bạn quan tâm đến việc cung cấp cho khách hàng sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng, rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

Kết luận

Đó là 11 chiến lược khuyến mãi bạn nên biết nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp. Khuyến mãi là một điều quan trọng trong kinh doanh. Nếu bạn muốn kinh doanh phát đạt và thành công, trước hết bạn cần phải biết chiến lược trong kinh doanh.

Mặt khác, bạn cũng cần quản lý việc bán hàng và nhân viên chính xác và tối ưu bằng phần mềm quản lý bán hàng để có thể quản lý cửa hàng hợp lý mà không sợ bị nhân viên gian lận thất thoát trong khâu bán hàng.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử