Chia sẻ

Có nên lập nghiệp ở Sài Gòn? 9 Nghề hái ra tiền ở Sài Gòn

Lập nghiệp ở Sài Gòn có dễ không? Có nên lên Sài Gòn lập nghiệp? Đâu là những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn? Đó là những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi chân ướt chân ráo lên thành phố. Vì vậy, trong bài viết này, TPos sẽ giải đáp những toàn bộ những thắc mắc này. Từ đó mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn khi lên Sài Gòn lập nghiệp nhé. 

Sài Gòn kiếm việc có dễ không?

Sài Gòn kiếm việc có dễ không?

Sài Gòn là trung tâm kinh tế hàng đầu tại nước ta. Ở đây, có rất nhiều cơ hội việc làm để mọi người có thể lựa chọn. Thực sự mà nói, dù bạn có trình độ cao hay thấp sẽ đều có những ngành nghề phù hợp với bạn. Có rất nhiều những không việc mà hầu như ở quê không tìm thấy, chẳng hạn như:

  • Copywriter

  • SEO Marketing

  • Email Marketing

  • Các vị trí chạy quảng cáo như Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads

  • Data Analyst

  • Headhunter

Sự đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực sẽ phù hợp với thế mạnh của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải cứ có nhiều công ăn việc làm thì kiếm việc sẽ dễ dàng. Với lượng lớn người dân đổ về từ các tỉnh thành khác, dẫn đến mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Cho nên, muốn có một nguồn thu nhập ổn định thì bạn cần phải cố gắng từng ngày, nếu không rất dễ bị đào thải. 

Lưu ý: Ngoài kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thì thái độ cũng là một yếu tố quan trọng giúp các nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên. Vì vậy, khi ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào, bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ cầu tiến. Điều này sẽ giúp tỷ lệ được nhận của bạn cao hơn. 

>> Nếu bạn không muốn đi làm thuê mà muốn xây dựng sự nghiệp riêng cho mình thì vẫn có rất nhiều cơ hội luôn chờ đón bạn. Sau đây là một số ngành nghề tiềm năng bạn có thể tham khảo. 

Những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn cho những ai muốn khởi nghiệp

Những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn cho những ai muốn khởi nghiệp

Kinh doanh nhà trọ

Mở dịch vụ cho thuê nhà trọ là một trong những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn. Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi có dân cư cực kỳ đông đúc vì lượng người từ các tỉnh thành khác đổ về là rất lớn. Đây là nơi vừa để học tập, vừa là nơi mưu sinh của rất nhiều người con xa xứ. Chính vì vậy, nhu cầu thuê phòng trọ là cực kỳ lớn. Bởi vậy, nếu muốn lập nghiệp ở Sài Gòn thì kinh doanh nhà trọ không phải là một ý tượng tồi. 

Tuy nhiên, khi đầu tư xây nhà trọ để cho thuê, bạn cần lưu ý tới đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai để xác định mức giá thuê phòng cho phù hợp. Mức giá phòng thông thường để bạn có thể tham khảo:

  • Ở các khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3 giá tiền giao động trong khoảng 5 triệu đồng/phòng 25 - 30m2. 

  • Khu vực quận Bình Thạnh, Phú Nhuận giá tiền giao động từ 3 - 4 triệu đồng/phòng 25 - 30m2.

  • Khu vực Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình giá tiền giao động từ 2.5 - 3 triệu đồng/phòng 25 - 30m2.

Đây chỉ là các mức giá để tham khảo, sẽ có sự chênh lệch, tất cả còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất, nội thất và giao thông tại từng khu vực. Nếu kinh doanh nhà trọ cho các bạn sinh viên, hoặc những người có thu nhập thấp thì nên ưu tiên phòng giá rẻ, không cần đầy đủ nội thất. Còn nếu nhắm tới đối tượng người có thu nhập cao hơn, bạn nên trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết, chẳng hạn như giường ngủ, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,...

>> Xem thêm: Những cách làm giàu ở nông thôn ít người biết

Lập nghiệp ở Sài Gòn bằng nghề mô giới bất động sản, nhà trọ

Nếu bạn tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp thì nghề mô giới sẽ cực kỳ phù hợp. Không cần đầu tư tiền bạc, bạn chỉ cần tìm khách cho những chủ nhà có nhu cầu bán, cho thuê. Nếu giao dịch thành công thì bạn sẽ được chia hoa hồng. 

Để làm được việc này, bạn cần bỏ thời gian ra liên hệ với những chủ nhà có nhu cầu bán hoặc cho thuê để hiểu được ý định của họ. Ví dụ như có những người chỉ muốn cho nữ thuê phòng, hoặc cho những người đi làm văn phòng thuê,... Nếu không nắm bắt được những ý định này thì việc giới thiệu khách sẽ không cao. Ngoài ra, nên liên hệ trước để các bên có thể trau đổi phần hoa hồng với nhau. 

Sau khi bạn và chủ nhà đã thống nhất thì sẽ lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng. Có 2 hình thức chính để có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng:

  • Đăng bài trên các hội nhóm cho thuê/mua bán nhà cửa: Hiện nay có rất nhiều hội nhóm được lập ra với mục đích giới thiệu nhà bán/cho thuê. Chỉ cần tìm từ khóa “mua bán/cho thuê + quận” là sẽ ra hàng hoạt hội nhóm để bạn đăng bài tìm khách. 

  • Xây dựng kênh Tiktok review nhà: Nền tảng này sẽ giúp bạn giới thiệu về ngôi nhà đến một cách trực quan hơn. Mọi người không còn ngắm nhìn ngôi qua những bức ảnh mà sẽ có video để xem chân thực hơn, từ đó bạn dễ dàng thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định. 

Mở tiệm bán đồ ăn vặt ở Sài Gòn

Với con số khoảng hơn 9 triệu dân, chắc chắn nhu cầu ăn uống là rất lớn, đặc biệt là những món ăn vặt. Vì vậy, kinh doanh đồ ăn vặt là một ý tưởng không tồi nếu muốn lập nghiệp ở Sài Gòn. Mô hình này không cần quá nhiều vốn đầu tư nhưng vẫn mang lại một nguồn lợi nhuận khủng lồ. Những món ăn vặt được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Các loại đồ chiên, xiên nướng

  • Bánh tráng trộn, bánh tráng chấm

  • Chân gà nướng, cánh gà nướng

  • Bán các loại trái cây dầm (cóc, xoài,...)

  • Các loại nước ép, sinh tố và trà sữa

Thông thường thì với những tiệm bán đồ ăn vặt, không gian không cần quá sang trọng. Những phong cách bụi bụi, thiết kế theo kiểu đường phố sẽ được các bạn trẻ đón nhận hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng đồ ăn luôn đáp ứng được các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm. Với thời buổi internet và mạng xã hội phát triển như hiện nay, chỉ cần có một sai sót nhỏ thì thông tin sẽ được lan truyền tới rất nhiều người. Nếu xử lý không tốt rất dễ bị cộng đồng tẩy chay, không thể tiếp tục kinh doanh. 

Mở shop mỹ phẩm, đồ làm đẹp 

Kinh doanh đồ mỹ phẩm, làm đẹp cũng là mô hình giúp nhiều người tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp kiếm được rất nhiều tiền. Do mức sống của người ở thành phố cao hơn, nên họ cũng có thể chi mạnh tay hơn để làm đẹp, mua mỹ phẩm. Vì vậy, nếu có đam mê với ngành hàng này thì đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền này. 

Tuy nhiên, nếu muốn bán mỹ phẩm thành công, việc quan trọng nhất là tìm được nguồn hàng chất lượng và có chiết khấu tốt. Khi chọn mua mỹ phẩm, người tiêu dùng đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, chính vì vậy, nếu muốn bán được hàng thì bạn cần cung cấp những sản phẩm thực sự tốt. Bên cạnh đó, chiết khấu sẽ giúp bạn tối ưu được lợi nhuận. Nếu không có nguồn cung cấp với mức chiết khấu hợp lý, lợi nhuận mang về sẽ ít hơn và đôi khi gây thâm hụt vào vốn của cửa hàng. Vì vậy, bạn cần luôn lưu ý đến 2 yếu tố này. 

Mẹo: Đối với những bạn mới lên Sài Gòn lập nghiệp, chưa có nhiều vốn thì có thể tham khảo hình thức bán mỹ phẩm online. Không cần đầu tư một số tiền lớn vào mặt bằng mà vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn. Một số kênh bán mỹ phẩm online thông dụng:

  • Sàn thương mại điện tử

  • Mạng xã hội

  • Xây dựng website, landing page

Lên Sài Gòn lập nghiệp bằng mở tiệm đồ ăn sáng

Khi nhắc đến những nghề hái ra tiền ở Sài Gòn thì mở tiệm ăn sáng không thể nào bỏ qua. Nhịp sống đô thị ngày càng tất bật, rất ít người còn đủ thời gian để tự nấu bữa ăn sáng cho mình. Chính vì vậy, bán đồ ăn sáng được cho là một ý tưởng giúp bạn kiếm bộn tiền. Những món ăn được nhiều người yêu thích có thể kể đến như:

  • Bún bò, bún riêu

  • Hủ tiếu, phở

  • Bánh mì

  • Xôi

  • Bò kho

Tùy vào số vốn có trong tay mà bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh đồ ăn sáng cho mình. Khi có một số tiền lớn, bạn có thể mở một quán ăn hoành tráng, thuê thêm nhân viên. Còn khi không có nhiều vốn trong tay thì có thể bán đồ ăn sáng mang đi theo dạng xe đẩy. Trên khắp các tuyến đường, bạn vẫn có thể thấy xe đẩy bánh mì, xe hủ tiếu gõ,... Khi không mở một cửa hàng cố định thì bạn nên lựa chọn kinh doanh ở khu vực có đông người qua lại, từ đó việc bán đồ ăn mang đi sẽ thuận lợi hơn. 

Mở shop quần áo thời trang tại Hồ Chí Minh

Thời trang là một lĩnh vực không bao giờ hết HOT. Nhu cầu sắm sửa quần áo chỉ có tăng chứ không có giảm. Chính vì vậy, mặc dù đã có rất nhiều cửa hàng thời trang trên thị trường nhưng nếu bạn bắt đầu kinh doanh thời trang ngay lúc này cũng chưa hề muộn. Tuy nhiên, thời trang là một lĩnh vực có mức độ thanh lọc cực kỳ cao. Nếu không có những sản phẩm chất lượng, phù hợp với xu hướng thì chắc chắn việc bán quần áo ở HCM của bạn chỉ từ thua đến lỗ vốn. 

Lời khuyên cho những bạn muốn lập nghiệp bán thời trang ở Sài Gòn:

  • Tìm kiếm một nguồn hàng chất lượng

  • Liên tục cập nhật xu hướng thời trang mới

  • Theo đuổi một ngách nhỏ trong thị trường, chẳng hạn như đồ trẻ em, mở shop chuyên bán váy, shop quần áo tự thiết kế,...

>> Tìm hiểu thêm những kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới!

Mở quán nhậu, nhà hàng 

Lĩnh vực F&B là một thị trường cực kỳ tiềm năng để khai thác, đặc biệt là mở nhà hàng, quán nhậu. Theo các báo cáo thì mức độ tiêu thụ rượu bia ở thành phố luôn nằm top đầu cả nước. Vì vậy, đây là một ý tưởng tiềm năng khi lên Sài Gòn lập nghiệp. Tuy nhiên, mô hình này sẽ đòi hỏi số vốn đầu tư khá lớn. Ngoài ra, với mô hình quán nhậu sẽ có một số phức tạp khác với ý tưởng kinh doanh thông thường. Cho nên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi khởi nghiệp bằng việc mở quán nhậu. 

Lập nghiệp ở Sài Gòn bằng mở quán cafe

Nếu chưa biết kinh doanh gì ở Sài Gòn thì mở quán cafe cũng là một ý tưởng tuyệt vời bạn nên thử. Bạn có thể nhìn vào lượng khách tấp nập trong các quán cafe vào buổi chiều tối hoặc cuối tuần là bạn sẽ thấy được lý do tại sao nên khởi nghiệp bằng mở quán cà phê. Lưu ý khi tham gia lĩnh vực này, vì đã có khá nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường, nên bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh bài bản mới có thể thành công được. 

Bí quyết để mở tiệm cà phê thành công là ngoài chất lượng đồ uống thì không gian quán cũng là một yếu tố thu hút khách hàng tới cửa hàng của bạn. Mọi người ngày nay không chỉ đến để uống một ly nước, mà họ quán cafe sẽ là nơi để mọi người tụ họp, trò chuyện. Vì vậy, không gian chính là yếu tố sẽ giúp bạn cạnh tranh với những thương hiệu khác. 

Xây dựng các tour du lịch vòng quanh thành phố

Hồ Chí Minh cũng là một địa điểm du lịch của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Họ đến đây là tham quan những địa điểm đẹp, học hỏi về nét đẹp văn hóa nơi đây. Chính vì vậy, nếu có đam mê với lĩnh vực du lịch thì bạn có thể khởi nghiệp với ý tưởng này. 

Một số địa điểm thăm quan nổi tiếng có thể kể đến là: địa đạo củ chi, bảo tàng chứng tích chiến tranh, bến nhà rồng, nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập,... Bạn nên tìm hiểu chi tiết về lịch sử của từng điểm đến để có thể trả lời những thắc mắc của nhừng du khách trong đoàn của bạn. 

Lập nghiệp ở Sài Gòn gặp những khó khăn gì? 

Lập nghiệp ở Sài Gòn gặp những khó khăn gì

Tự lực cánh sinh

Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn gặp phải. Ở quê cuộc sống khó khăn, vì vậy bạn muốn lên Sài Gòn lập nghiệp với mong muốn đổi đời. Ở nơi đất khách quê người, mọi việc sẽ tự bạn phải giải quyết chứ không có sự hỗ trợ của người thân. 

Khó khăn vì thiếu tiền

Đối với những bạn tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, tiền bạc có lẽ là cản trở lớn nhất. Muốn bắt đầu một ý tưởng nào đó thì bạn đều cần phải có vốn đầu tư. Chính vì vậy, rất nhiều người phải mất rất nhiều thời gian để đi làm thuê, làm mướn tích góp tiền bạc một khoảng thời gian dài rồi mới có thể bắt đầu khởi nghiệp.  

Môi trường sống khác biệt, dễ mắc cạm bẫy

Những người ở dưới quê lên Sài Gòn lập nghiệp thường có tính cách hiền lành, chất phác. Tuy nhiên, môi trường sống ở thành phố không giống dưới nông thôn, vì vậy, rất nhiều người khi mới chân ướt chân ráo lên thành phố lập nghiệp bị lừa hết tiền bạc. Mọi người nên cảnh giác, có phương án đề phòng khi hợp tác với bất kỳ ai. 

Quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Đây được xem là yếu tố khác biệt lớn nhất giữa kinh doanh ở thành phố và lập nghiệp ở nông thôn. Khi bạn bán một mặt hàng nào đó ở dưới quê, cùng lắm là có 2 - 3 đối thủ cạnh tranh, nhưng khi lập nghiệp ở Sài Gòn, bạn sẽ phải đối mặt với hàng chục, thậm chí hàng trăm đối thủ khác nhau. Môi trường khắc nghiệt khiến bạn cần có những kế hoạch kinh doanh đúng đắn, nếu không sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi thị trường.

Thiếu kiến thức, kinh nghiệm

Công nghệ ở quê thường sẽ không bắt kịp ở những thành phố lớn, đặc biệt là ở Hồ Chí Minh. Vì vậy, thiếu kiến thức và kinh nghiệm là vấn đề của rất nhiều bạn khi lên Sài Gòn lập nghiệp. Hầu như những kinh nghiệm, công nghệ ở quê bạn áp dụng không thể sử dụng trên thành phố vì nó đã lỗi thời và không mang lại hiệu quả cao nhất. Mọi người sẽ cần thời gian để tiếp thu, học hỏi thêm những cái mới trước khi thực hiện ý tưởng của mình. 

Trên đây là những ngành nghề hái ra tiền ở Sài Gòn. Nếu bạn quyết định lập nghiệp ở Sài Gòn thì có thể tham khảo những ý tưởng trên. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ thành công cho bản thân, hãy trang bị đầy đủ các kiến thức kinh doanh cần thiết, tham khảo và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Nếu có thắc mắc về vấn đề nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, TPos sẽ giải đáp miễn phí. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử