Chia sẻ

7 hình thức kinh doanh online hấp dẫn dành cho fan Kpop

Cơn sốt Kpop hiện đang đánh vào rất nhiều người. Nhiều người hâm mộ K-Pop từ thanh thiếu niên đến người lớn. Big Bang, Super Junior, SNSD, BlackPink, BTS là những ví dụ nhỏ về những thần tượng đến từ Hàn Quốc có lượng fan đông đảo tại Việt Nam. Và họ đã thành công trong việc đưa âm nhạc đến với Việt Nam.

Nói về xu hướng Kpop, không chỉ có gu âm nhạc mới được yêu thích, mà còn là các diễn viên (ca sĩ / nhóm nhạc thần tượng) và phong cách sống của họ. Đối với những fan Kpop kỳ cựu, chắc hẳn bạn đã quen với thói quen tiết kiệm tiền để mua album hoặc vé xem concert của các ca sĩ, nhóm nhạc được yêu thích.

Thật vậy, sở thích thưởng thức kpop có thể tốn rất nhiều tiền để thể hiện tình yêu với ca sĩ / nhóm nhạc mà bạn yêu thích. Không chỉ mua album hay vé xem concert nữa, hầu hết các kpoper còn muốn có phong cách sống và thời trang giống thần tượng của mình.

Ví dụ như muốn mua giày giống 'oppa', đeo túi giống ca sĩ trong nhóm đó, một số thậm chí sẵn sàng mua bất cứ thứ gì và bất kể đắt đến đâu nếu thần tượng yêu thích của họ là người mẫu quảng cáo. 

Từ đó có thể rút ra kết luận, fan kpop bình thường rất cuồng thần tượng của mình, tất nhiên đây có thể là lĩnh vực hái ra tiền cho các bạn kpop thông minh nhìn ra cơ hội kinh doanh từ xu hướng âm nhạc đến từ xứ sở kim chi này. 

Bạn cũng là một fan Kpop, bạn không cảm thấy mệt mỏi khi phải tiết kiệm tiền tiêu vặt để có thể mua được album của 'oppa' sao? Không cố gắng tìm kiếm thêm thu nhập có thể tối đa hóa sở thích kpop của bạn? Dưới đây là một số công việc kinh doanh online với lợi nhuận lớn mà fan kpop có thể làm:

1. Xây dựng một hội nhóm trên Facebook về một nhóm thần tượng nhất định

xây dựng hội nhóm kpop

Thông thường nhiều người sẽ chọn ngay cách tạo một nhóm Facebook về Kpop với sự phân loại rất chung chung và chỉ bàn luận chung chung về thông tin kpop. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ khá bất tiện, và tất nhiên cần nhiều thời gian rảnh rỗi, vì cường độ cập nhật thông tin phải đều đặn và phong phú.

Lời khuyên: Nếu bạn muốn nó đơn giản hơn và có khả năng thu hút nhiều người hơn, bạn có thể tạo một fanpage chỉ cho một số nhóm thần tượng nhất định, Ví dụ như hội những người hâm mộ BlackPink. Tìm hiểu và cập nhật thông tin thần tượng của riêng bạn không phải là thú vị hơn sao?

Việc tạo một hội nhóm như thế này sẽ giúp bạn nhanh chóng có những người theo dõi trung thành, bạn chắc chắn sẽ có rất dễ quảng cáo bán hàng trong nhóm mà bạn lập ra này, bởi vì những người cuồng thần tượng sẽ không ngần ngại mua tất cả những sản phẩm liên quan đến thần tượng của mình.

2. Bán các mặt hàng chính hãng nhập từ Hàn Quốc

Bạn có thể bắt đầu loại hình kinh doanh này dễ dàng bằng cách sử dụng tài khoản trên các mạng mạng. Giống như dịch vụ mua hộ hàng hóa, bạn vẫn có thể bán các sản phẩm chính hãng của Hàn Quốc thường được các nghệ sĩ Kpop sử dụng mà không cần phải đến tận Hàn Quốc.

Lời khuyên: Bạn đừng lo về vấn đề nguồn hàng vì việc tìm shop không khó, vì hầu hết họ đều đã có website chính thức cho việc đó. Bước tiếp theo bạn chỉ cần thương lượng giá cả cho từng mặt hàng cần đặt, thông thường nếu bạn dám đặt với số lượng lớn sẽ có giảm giá. Tất nhiên, giá càng rẻ thì lợi nhuận thu được sẽ càng lớn.

Những mặt hàng có nhu cầu cao thường là áo, quần, mũ, giày dép, phụ kiện và đồ trang điểm. Vì vậy, chìa khóa thành công trong việc điều hành công việc kinh doanh này là bạn phải chăm chỉ cập nhật những xu hướng thời trang đang diễn ra ở Hàn Quốc và tất nhiên chúng đang là nhu cầu của các fan Kpop ở Việt Nam.

Ngoài các trang mạng xã hội thì bạn có thể sử dụng các sàn thương mại điện tử để dễ dàng tiếp cận được với nhiều người hơn.

3. Bán đồ ăn vặt và đồ ăn nhẹ đông lạnh Hàn Quốc 

bán đồ ăn vặt hàn quốc

"Dù sao thì, nếu 'oppa' ăn món ăn vặt đó, tôi cũng phải ăn nó!" 

Những người hâm mộ kpop chân chính chắc hẳn đã cảm thấy như vậy. Giờ đây cơn sốt Kpop không chỉ khiến người hâm mộ 'chảy nước miếng' với phong cách và tạo hình của các nghệ sĩ. Mà thức ăn của anh ấy cũng được lan truyền mạnh mẽ.

Lời khuyên:  Việc bán đồ ăn vặt Hàn Quốc không còn khó khăn nữa, vì mặt hàng rất dễ lấy và tất nhiên bạn có thể đặt hàng với số lượng lớn. Thực phẩm đông lạnh và đồ ăn nhẹ của Hàn Quốc mà bạn có thể bán là bánh gạo tteokbokki, bánh cá hoặc eomuk, kim chi, mandu (phiên bản dimsum của Hàn Quốc), gochujang (sốt cay Hàn Quốc), ramyeon (mì ăn liền Hàn Quốc), jajangmyeon ( mì đen đặc biệt ). Những món ăn này có hương vị khác nhau của Hàn Quốc nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của nước ta.

Trong tất cả các hình thức kinh doanh kiểu Hàn Quốc có thể áp dụng, có thể nói đây là hình thức kinh doanh dễ nhất và ít tốn công sức nhất. Bạn không chỉ có thể bán hàng online, việc bán trực tiếp tại cửa hàng theo kiểu truyền thống cũng mang lại lợi nhuận không kém.

4. Trở thành nhà phân phối chính thức của album và vé hòa nhạc 

Có toàn bộ album và đến các buổi hòa nhạc của thần tượng là điều bắt buộc đối với các fan kpop. Đối với những bạn có kinh nghiệm trong vấn đề này, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với việc bạn có thể tự mua album và vé concert ở đâu. Kinh nghiệm của bạn có thể là một nguồn vốn lớn cho công việc kinh doanh này.

Lời khuyên: Uy tín của nhà phân phối chính thức đối với việc bán vé concert và album chính thức cho các nhóm nhạc kpop ở Việt Nam không quá lớn. Vì lý do này, nhiều nhà phân phối và nhà quảng bá làm việc cùng với các tài khoản người hâm mộ chính thức và tài khoản mạng xã hội kpop để tiếp thị bán vé và album.

Bản thân bạn có thể là người hỗ trợ mua vé hòa nhạc và album kpop bằng cách trở thành người mua sỉ. Thông thường, những người hài lòng với những người bán dịch vụ như thế này là những tài khoản người hâm mộ muốn giúp những người theo dõi của họ nhận được vé concert và album với số lượng lớn và lớn.

5. Bán phụ kiện của Kpop

bán phụ kiện của Kpop

Một vật bất ly thân nữa đối với fan kpop chính là những món phụ kiện xinh xắn, dễ thương có in hình gương mặt thần tượng của mình. Những bạn nào giỏi vẽ và có năng khiếu trong lĩnh vực thiết kế thì tất nhiên phải thử kinh doanh bán đồ kpop này rồi.

Lời khuyên: Các loại mặt hàng phong cách Kpop được mua nhiều nhất là gậy phát sáng,  thẻ ảnh, lịch, nhãn dán, sổ tay, quạt cầm tay, vòng tay, bình uống nước, hộp đựng điện thoại, túi xách, mũ, áo thun có in hình các thành viên trong nhóm hoặc ca sĩ thần tượng nổi tiếng nhất.

Bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược khuyến mãi độc đáo như tặng miễn phí, đố vui có thưởng, chiết khấu với những con số duy nhất để giới thiệu tài khoản giao dịch của mình với nhiều người.

6. Truyền thông xã hội Buzzer

Nếu bạn chỉ tham gia vào các sự kiện lớn, điều đó có nghĩa là bạn không thể được coi là một kpoper thực thụ. Cộng đồng Kpop thường sẽ tổ chức rất nhiều fan meeting, gặp gỡ giao lưu giữa các fandom và nhiều sự kiện hấp dẫn khác, và đừng hiểu lầm nhé, những sự kiện như thế này cũng có rất nhiều nhà tài trợ. Do đó, một thiết bị truyền thông xã hội cho những sự kiện như thế này sẽ là điều cần thiết. Và đây chính là cơ hội để bạn kinh doanh kiếm tiền.

Lời khuyên: Đối với những bạn đã có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, bạn có thể tham gia để trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội, đừng bận tâm tìm kiếm vị trí tuyển dụng cho công việc này, nếu chất lượng tài khoản của bạn tốt, được nhiều người biết đến và có nhiều người theo dõi, bạn chắc chắn sẽ được săn đón.

7. Người phiên dịch cho chương trình Hàn Quốc

trở thành phiên dịch cho tiếng Hàn

Những bạn giỏi tiếng Anh và tiếng Hàn, thực sự có thể thử sức với loại hình kinh doanh kiếm tiền này. Bán kỹ năng dịch thuật của bạn bằng cách trở thành người dịch tự do cho các trang web lớn chứa các bộ phim truyền hình hoặc chương trình truyền hình Hàn Quốc đã được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt Nam.

Mẹo: Thông thường bạn sẽ được trả tiền cho mỗi dự án. Project ở đây có nghĩa là 1 tập cho 1 chương trình. Vì vậy, bạn càng nắm giữ nhiều dự án, bạn càng được trả nhiều tiền hơn. Hãy chọn chương trình bạn thích để việc dịch chương trình này mang lại niềm vui cho bạn và đặc biệt là nó có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền.

Dùng sở thích để tăng thêm thu nhập

Không phải lúc nào bạn cũng phải tiêu tiền cho một sở thích. Nếu bạn giỏi tìm kiếm cơ hội, thì việc biến sở thích của bạn trở thành một công việc làm thêm đầy hứa hẹn chắc chắn không phải là một giấc mơ nữa. Điều quan trọng nhất khi điều hành một doanh nghiệp online là duy trì cam kết và chất lượng. Vì vậy, hãy chuẩn bị thời gian rảnh đặc biệt để làm việc đó, để không bị xáo trộn và ảnh hưởng đến các hoạt động khác của bạn.

Trên là bài viết về những cách kiếm tiền dành cho người yêu thích Kpop. Ngoài những cách kiếm tiền ở trên bạn có thể xem thêm những cách kiếm tiền tại nhà để có thể chọn được công việc kinh doanh kiếm tiền phù hợp với mình. Chúc bạn ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử