Chia sẻ

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Lazada là một sàn thương mại điện tử uy tín cung cấp đa dạng nhiều mặt hàng như đồ điện tử, quần áo phụ nữ, thiết bị trẻ em, tất cả mọi thứ đều có tại Lazada. Nếu bạn đang tìm cách bán hàng trên lazada sao cho hiệu quả, cách đăng ký bán hàng và đăng sản phẩm trên Lazada. Thì đây là bài viết dành riêng cho bạn. Cùng TPos theo dõi ngay bạn nhé.

Vì sao nên chọn bán hàng trên lazada

có nhiều lợi ích khi bán hàng trên lazada

Lazada là trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á như với sự tham gia của nhiều nước như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia dưới sự bảo trợ của Alibaba (Jack Ma) với 100 triệu người dùng.

Trong nước ta Lazada với hệ thống hơn cả ngàn khách hàng và doanh nghiệp tham gia, 35 trung tâm điều phối đơn hàng khắp cả nước. Việc đăng ký bán hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí nên đây là một nơi tiềm năng để bán hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.

✻ Khi đăng ký thành công gian hàng trên Lazada bạn sẽ có được những lợi ích sau:

❂ Uy tín của thương hiệu được gia tăng: Lazada sẽ đảm bảo và chịu trách nhiệm về các đơn hàng đối với người mua, giúp người mua có thể kiểm tra hàng trước khi nhận, điều này giúp khách hàng có sự tin tưởng và yêu thích đối với thương hiệu của bạn hơn.

❂ Tránh được tình trạng phá giá vì có hệ thống kiểm duyệt không như các sàn thương mại điện tử khác.

❂ Trong quá trình bán hàng sẽ được đội ngũ từ Lazada hỗ trợ nhanh chóng từ đó việc bán hàng sẽ được trơn tru hơn.

❂ Lazada sẽ luôn giúp các chủ gian hàng quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, cho nên khi bán hàng ở đây sẽ không phải tốn tiền quảng bá, chạy quảng cáo.

❂ Lazada sẽ thực hiện giao hàng nhanh chóng sau khi nhận được thanh toán. Vì vậy bạn sẽ không cần phải lo về việc vận chuyển hoặc sản phẩm của mình bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

❂ Giúp khách hàng ghi nhớ và mua sản phẩm của bạn. Lazada sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo remarketing để khách hàng thấy sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội và các nền tảng website khác.

Cách bán hàng trên Lazada

Điều kiện để đăng ký bán hàng trên Lazada

Để có thể đăng ký bán hàng trên Lazada bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau

✻ Đối với cá nhân kinh doanh bạn sẽ cần:

❂ Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân

❂ Tài khoản ngân hàng của chính chủ

Lưu ý: tên của ID và tài khoản ngân hàng đã đăng ký phải giống nhau

✻ Nếu bạn là doanh nghiệp đang kinh doanh thì sẽ cần:

❂ Mã số thuế kèm theo giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty

❂ Tài khoản ngân hàng phù hợp với tên của công ty

❂ Giấy phép hoạt động của công ty

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Để đăng ký bán hàng trên Lazada bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link trang chủ Lazada https://www.lazada.vn/ và nhấn vào mục “BÁN HÀNG CÙNG LAZADA”.

đăng ký bán hàng trên lazada bước 1


Bước 2: Đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu 'Điều khoản & Điều kiện' liên quan đến việc bán hàng trên Lazada. Rồi sau đó bạn nhấn vào nút “Đăng ký ngay” ở mục nhà bán hàng trong nước như ảnh.

đăng ký bán hàng trên lazada bước 2


Bước 3: Bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của mình. Sau đó xác nhận tài khoản và chọn loại hình kinh doanh bán hàng là "cá nhân kinh doanh" hoặc "doanh nghiệp".

đăng ký bán hàng trên lazada bước 3


Khi đã đăng ký xong tài khoản người bán lúc này trên màn hình của bạn sẽ có giao diện như sau

đăng ký bán hàng trên lazada bước 4


Lưu ý: Để có thể đăng sản phẩm lên tiếp cận với người mua hàng bạn cần điền đầy đủ các thông tin mà Lazada yêu cầu.

Hoàn thành các thử thách cho người bán hàng mới

✻ Các thử thách hoàn thành gian hàng của Lazada có 4 phần là: 

❂ Cập nhật email: Trong đó bạn sẽ cần xác nhận thành công địa chỉ email của mình.

❂ Hoàn thành sổ địa chỉ (địa chỉ kho hàng của bạn): Bạn cần điền đầy đủ thông tin như số nhà, tên đường, Khu vực/Thành Phố/Huyện.

❂ Cập nhật thông tin chủ gian hàng và tài khoản ngân hàng: Những thông tin quan trọng như thông tin tài khoản ngân hàng, Thông Tin ID (họ và tên trên CMND),..

❂ Đăng tải sản phẩm lên để bán hàng (sẽ được hướng dẫn chi tiết bên dưới).

những phần đã hoàn thành xong sẽ chuyển thành icon dấu “✓” như ảnh.  Những phần chưa hoàn thành thì bạn sẽ nhấn vào nút thêm và điền đầy đủ thông tin vào theo hướng dẫn. 

đăng ký bán hàng trên lazada bước 5


Khi bạn đã thực hiện xong thử thách cuối cùng là đăng tải sản phẩm lên thì gian hàng của bạn đã được kích hoạt thành công. 

Cách đăng sản phẩm trên Lazada

Để có thể đăng sản phẩm trên Lazada thì bạn có thể thực hiện nhanh chóng theo các bước như sau:

Bước 1: Ở giao diện người bán hàng bạn chọn vào mục “sản phẩm”, rồi “thêm sản phẩm”

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 1


Bước 2: Bạn tải hình ảnh của sản phẩm lên, điền tên sản phẩm và chọn danh mục ngành hàng phù hợp với sản phẩm của bạn đăng bán.

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 2


Bước 3: Ở mục “Thương hiệu” trong phần thông tin chi tiết sản phẩm, thì TPos khuyên bạn nên điền tên thương hiệu mình có chứa key sản phẩm trong đó. Ví dụ như bạn đang bán phần mềm bán hàng thì có thể điền vào là phần mềm bán hàng TPos.

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 3


Bước 4: Tiếp theo ở mục “Biến thể” bạn điền đầy đủ các thông tin như giá và số lượng sản phẩm vào các ô trống.

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 4


Bước 5: Ở phần “mô tả sản phẩm” bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin về sản phẩm. Ở đây sẽ có 2 lựa chọn chế độ viết là “Rich Text” và “Lorikeet”. Tốt nhất là bạn nên chọn chức năng Lorikeet có 1 hình ảnh và ít nhất 50 từ để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 5


Bước 6: Cuối cùng bạn cần đặt thông tin chính xác cho kiện hàng sau đóng gói của mình. Các thông tin, chiều dài, chiều rộng, số kg phải đặt cho chính xác rồi gửi đăng sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm lên lazada bước 6


Trước khi gửi sản phẩm bạn cần xem lại phần “điểm nội dung” và các đề nghị thay đổi ở góc phải bên trên màn hình. Điểm nội dung càng cao thì sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để giúp tăng điểm nội dung bạn cần thực hiện đề nghị cho mục đăng sản phẩm. 

Kiểm tra lại điểm nội dung lên lazada trước khi đăng sản phẩm

Kinh nghiệm khi bán hàng trên Lazada

Cửa hàng trên nền tảng Lazada nó cũng giống như một cửa hàng ngoài đời thật. Để có thể thu hút được nhiều người mua hàng thì bạn cần phải chuẩn bị, trang trí cho nó thật tốt. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bán hàng trên Lazada được thành công.

❂ Sử dụng ảnh hồ sơ đẹp, rõ ràng (chẳng hạn như sử dụng ảnh cửa hàng thật của bạn )

❂ Tải lên hình ảnh của từng sản phẩm với chất lượng tốt nhất (được chụp từ nhiều góc nhìn khác nhau, hiển thị chi tiết sản phẩm, màu sắc sản phẩm đa dạng, v.v.)

❂ Viết mô tả về từng sản phẩm được tải lên một cách rõ ràng và dễ hiểu đối với người mua tiềm năng.

❂ Tạo danh mục, sắp xếp các sản phẩm được bán. Điều này sẽ làm cho cửa hàng của bạn trông gọn gàng và giúp người mua tiềm năng dễ dàng hơn khi tìm kiếm sản phẩm trong một danh mục.

❂ Tận dụng các tính năng có sẵn, chương trình khuyến mãi trên nền tảng để tăng sức hấp dẫn cho cửa hàng của bạn.

Bên cạnh việc bán hàng trên Lazada thì bán hàng trên sàn thương mại Shopee cũng được nhiều người yêu thích. Để có thể bán hàng trên Shopee hiệu quả thì bạn cần xem qua bài viết cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả.

Trên là bài viết về cách đăng ký bán hàng trên Lazada, cách đăng sản phẩm lên Lazada và những kinh nghiệm bán hàng trên nền tảng này. Hy vọng những kinh nghiệm mà TPos chia sẻ có thể giúp những bạn đam mê muốn kinh doanh trên Lazada có thể thành công tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay với TPos bạn nhé.

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử