Chia sẻ

Hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng qua viettel post cực dễ dàng

Viettel Post là một thương hiệu nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển mà ai cũng biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gửi hàng qua viettel post, ship cod viettel post bao lâu thì nhận được tiền,.. Để giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan về viettel post hãy cùng TPos theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé. 

Gửi hàng qua viettel post có tốt không

gửi hàng qua viettel post có tốt không

Hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau, từng giây từng phút không ngừng cạnh tranh. Cho nên có rất nhiều người băn khoăn việc gửi hàng viettel post có tốt hay không. Theo TPos đánh giá thì mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những ưu điểm riêng biệt, nên việc gửi hàng ở viettel post cũng không có nhiều khác biệt so với các đơn vị vận chuyển khác. Các gói dịch vụ gần như là giống nhau, không có nhiều chênh lệch.

Thế nhưng hiện nay vẫn có nhiều người lựa chọn gửi hàng qua viettel post vì nó mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình một cách chính xác chỉ bằng một chiếc điện thoại có kết nối với internet.

Khi biết được chính xác tình trạng đơn hàng, bạn sẽ có thể dễ dàng thông báo cho khách hàng đơn của họ đã đến đâu, điều này sẽ giúp khách hàng thích thú hơn, tăng thêm sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn trong mắt khách hàng. Đặc biệt, khi gửi hàng qua viettel post thời gian khách nhận được hàng sẽ nhanh hơn, nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: So sánh bảng giá phí ship cod của các đơn vị vận chuyển

Cước phí gửi hàng qua Viettel Post

Đối với những chủ shop bán hàng online thì chi phí ship là vấn đề rất quan trọng. Vì mỗi ngày sẽ có rất nhiều đơn hàng, nếu bạn không tìm được đơn vị vận chuyển có cước phí rẻ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận của việc kinh doanh. 

Theo nhiều người đánh giá, chi phí khi gửi hàng qua viettel post nằm ở mức ổn định, trung bình. Ở dịch vụ vận chuyển trong nước Viettel Post sẽ có 4 loại hình dịch vụ là:

  • Chuyển phát nhanh (VCN)

  • Chuyển phát Hỏa tốc (VHT)

  • Chuyển phát Tiết kiệm (VTK)

  • Chuyển phát thương mại điện tử

Sở dĩ viettel post đưa ra 3 loại hình dịch vụ là để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của các chủ shop, lỗi loại hình vận chuyển sẽ có cước phí và thời gian giao hàng khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn loại hình dịch vụ phù hợp với bản thân mình

Dưới đây TPos sẽ gửi đến cho quý bạn đọc bảng giá gửi hàng qua viettel post của 3 loại hình vận chuyển trên.

✻ Chuyển phát nhanh:

giá dịch vụ chuyển phát nhanh viettel post


✻ Chuyển phát Hỏa tốc (VHT):

giá dịch vụ chuyển phát hỏa tốc viettel post


✻ Chuyển phát Tiết kiệm (VTK):

chuyển phát tiết kiệm viettel post


✻ Chuyển phát thương mại điện tử:

chuyển phát thương mại điện tử

Những cách gửi hàng qua viettel post

Việc có bao nhiêu cách gửi hàng qua viettel post cũng là câu hỏi nhiều người thắc mắc đến. Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, viettel post thực hiện cung cấp 2 cách gửi hàng như sau:

Cách gửi hàng Viettel Post tại nhà

những cách gửi hàng qua viettel post

Đây là cách gửi hàng được nhiều người sử dụng nhất vì nó không cần tốn nhiều thời gian và công sức để đến tận các bưu cục của Viettel Post nữa. Bạn chỉ cần tạo đơn trên ứng dụng của Viettel Post hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline của đơn vị này để sử dụng dịch vụ tại đây.

Những người thông thường sử dụng dịch vụ gửi hàng tại nhà này là những người có số lượng đơn hàng lớn và gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển tới các bưu cục. Lưu ý là đối với cách gửi hàng qua viettel post tại nhà này sẽ cần một khoảng thời gian để nhân viên đến lấy hàng. Cho nên nếu bạn đang gấp, cần gửi hàng nhanh thì sử dụng cách gửi hàng thứ 2 là đến bưu cục viettel post.

Gửi hàng qua viettel post tại bưu cục

Đây là một cách gửi hàng truyền thống mà bất cứ đơn vị vận chuyển nào cũng có. Hiện nay trên khắp các tỉnh thành toàn quốc đều có những mạng lưới bưu cục nên việc gửi hàng tại bưu cục rất dễ dàng. Khi đến đây các đơn hàng của bạn sẽ được nhân viên tiếp nhận và vận chuyển đi một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Viettel Post

Để có thể ship hàng hàng qua viettel post một cách nhanh chóng và dễ dàng bạn cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn dưới đây.

✻ Bước 1: Tạo một tài khoản cá nhân để sử dụng dịch vụ của viettel post

Đầu tiên để có thể gửi hàng qua viettel post bạn cần tạo một tài khoản cá nhân. Việc tạo tài khoản viettel post rất đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ theo đường link https://viettelpost.com.vn/ rồi nhấn mục mục đăng ký tài khoản, cuối cùng điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký là xong. Tạo thành công một tài khoản cá nhân sẽ giúp bạn quản lý được việc vận chuyển lâu dài sau này.

tạo tài khoản viettel post

✻ Bước 2: Tiến hành tạo đơn vận chuyển

Tiếp theo chúng ta sẽ cần tạo đơn vận chuyển sau khi đã đăng ký và xác thực tài khoản thành công. Đối với vận chuyển trong nước  có 2 hình thức tạo đơn vận chuyển viettel post là “tạo đơn lẻ” và “tạo đơn nhập excel”, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn hình thức tạo đơn phù hợp với mình.

Để tạo đơn hàng bạn bạn sẽ chọn vào nút “tạo đơn” chọn “vận chuyển trong nước” và điền đầy đủ những thông tin quan trọng của khách hàng như: Tên khách hàng, sđt, địa chỉ chi tiết của khách hàng. Tiếp theo điền đầy đủ “thông tin sản phẩm”, “hình thức thu tiền” và “yêu cầu lấy hàng”, cuối cùng là chọn vào nút “gửi ngay”. Sau đó đơn vị viettel post sẽ đến địa điểm mà bạn đã đăng ký để lấy hàng.

tạo đơn hàng trên viettel post


✻ Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Trước khi đơn vị vận chuyển đến lấy hàng thì bạn cần phải đóng gói hàng hóa đúng theo quy định. Nếu bạn là người mới chưa nắm rõ được thì nên nhanh chóng đến bưu cục nhờ nhân viên họ đóng gói giúp. 

Nếu mặt hàng bạn muốn gửi là giấy tờ quan trọng thì bạn cần dán kín hoặc niêm phong vùng con dấu, chữ ký để không làm lộ thông tin quan trọng của khách hàng. Còn những loại hàng hóa dễ đổ vỡ thì phải dùng giấy Bubble gói cẩn thận, ngoài ra bạn có thể lót thêm bông hoặc lớp bột để tránh được những va chạm mạnh bảo vệ tốt nhất cho sản phẩm.

Riêng đối với những mặt hàng đồ điện tử dễ hư hỏng khi có va chạm thì bạn cần lót thêm một miếng bọt được làm từ PU hoặc PE.

Bề mặt đóng gói cần gọn gàng phẳng, không nên quá gồ ghề vì nhân viên vận chuyển sẽ dán thông tin người nhận hoặc người gửi lên sản phẩm. Đặc biệt là bạn cần tuân thủ những quy định về an ninh của viettel post như không gửi hàng cấm, sinh vật sống, tiền nước ngoài và Việt Nam,..

Tra cứu hành trình viettel post

tra cứu đơn hàng qua viettel post

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản trên viettel post thì có thể quản lý và theo dõi hành trình của nhiều đơn hàng trên cùng một lúc giúp bạn dễ dàng kiểm soát. Còn nếu chưa tạo tài khoản thì bạn cũng có thể tra cứu hành trình đơn hàng khi truy cập vào website của viettel post. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào mục Tracking của website bạn sẽ theo dõi được đơn hàng một cách dễ dàng.

Nhận tiền ship COD Viettel Post ra sao

Ngoài việc gửi hàng ra sao thì bao lâu mới nhận tiền ship COD ở viettel Post cũng được nhiều người quan tâm. Thông thường bạn sẽ nhận được tiền ship COD vào thức 3 hoặc thứ 6 trong tuần.

Nếu bạn mới sử dụng viettel post thì có thể mang phiếu ra bưu cục nhận tiền. Còn nếu bạn là khách hàng thân thiết thì bạn có thể cung cấp stk ngân hàng để nhân viên chuyển khoản hoặc bạn có thể nhờ nhân viên đến tận nhà giao tiền.

Gửi hàng ở Viettel Post nhanh chóng và đơn giản hơn với app quản lý bán hàng TPos

gửi hàng qua viettel đơn giản hơn với TPos

Nếu trên website của viettel Post bạn chỉ có thể tra cứu hành trình đơn hàng hoặc tạo đơn hàng vận chuyển thì ở ứng dụng quản lý bán hàng TPos bạn sẽ có thêm nhiều lợi ích khác khi thực hiện gửi hàng.

Đầu tiên ứng dụng bán hàng TPos được lập trình đưa đơn sẵn cho các đơn vị vận chuyển. Bạn chỉ việc tạo đơn hàng online trên phần mềm, sau đó đơn vị vận chuyển viettel post sẽ nhanh chóng đến bạn lấy đơn hàng. Giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc gửi hàng. Chỉ cần ngồi ở nhà nhịp chân uống trà và đợi shipper đến lấy hàng mà thôi.

Ngoài ra, ứng dụng quản lý bán hàng TPos còn gợi ý nhiều đơn vị vận chuyển uy tín khác cho bạn nữa. Bạn có thể chọn đơn vị vận chuyển có giá hợp lý nhất, nhiều khuyến mãi đối với cửa hàng mình. Đặc biệt bạn có thể đối soát tiền COD dễ dàng với tính năng đối soát công nợ của phần mềm.

Trên là bài viết hướng dẫn cách gửi hàng qua viettel post. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý bạn đọc có thể gửi hàng một cách dễ dàng. Từ đó buôn bán thuận lợi hơn, ngày càng phát triển công việc kinh doanh.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử