Chia sẻ

Kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

Nhu cầu mua sắm đồ gia dụng rất cao. Chắc chắn mọi gia đình đều rất cần những vật dụng này. Tất nhiên đây là một cơ hội kinh doanh khá hứa hẹn. Đối với những bạn có ý định kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng để làm giàu, nhưng chưa có kinh nghiệm để kinh doanh, không biết bắt đầu từ đâu, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Theo dõi ngay để có thể nhanh chóng bắt đầu công việc kinh doanh đầy tiềm năng này nhé.

Lợi thế khi kinh doanh đồ gia dụng

Công việc kinh doanh này có lợi thế là không cần vốn lớn để khởi nghiệp nên bạn có thể thử sức với hình thức kinh doanh phụ, việc làm thêm tại nhà trước khi mở rộng quy mô cửa hàng. Thêm vào đó, nhu cầu sử dụng đồ gia dụng của các bà nội trợ ngày sẽ càng tăng lên nên nhu cầu thị trường là rất lớn.

Kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

cần bao nhiêu vốn để kinh doanh đồ gia dụng

Đầu tiên để kinh doanh đồ gia dụng chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ số vốn. Theo kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh hàng gia dụng, khi mới bắt đầu cần sẽ chuẩn bị số vốn bao gồm.

✻ Những thứ cần chuẩn bị ban đầu:

❂ Kệ trưng bày đồ gia dụng: 7.000.000 vnđ

❂ Giá sắt: 3.500.000 vnđ

❂ Lượng hàng dự trữ ban đầu ( như ấm siêu tốc, bát, xoong, nồi, chảo,..): 11.000.000 vnđ

❂ Túi nhựa: 90.000 vnđ

❂ Chi phí dành cho khuyến mãi: 400.000 vnđ

❂ Máy tính tiền: 200.000 vnđ

Phần mềm quản lý bán hàng: 2.500.000 vnđ/năm

Như vậy tổng số vốn ban đầu bạn cần chuẩn bị là khoảng 24.690.000 vnđ.

✻ Doanh thu mỗi tháng: Tổng số hàng hóa được bán mỗi ngày, ví dụ: trung bình 500.000 vnđ, thì 500.000 vnđ x 30 ngày = 15.000.000 vnđ. Doanh thu kiếm được hàng tháng khoảng 15.000.000 vnđ.

✻ Chi phí hoạt động hàng tháng:

❂ Chi phí thuê địa điểm mỗi năm: 30.000.000 vnđ (để tiết kiệm chi phí nếu nhà đủ rộng, bạn có thể bán đồ gia dụng trong nhà). Chi phí thuê địa điểm hàng tháng là 30.000.000 vnđ : 12 = 2.500.000 vnđ

❂ Giá vốn, khấu hao thiết bị: 4.000.000 vnđ

❂ Phí vận chuyển: 800.000 vnđ

❂ Chi phí điện và điện thoại: 700.000 vnđ

❂ Vậy chúng ta có tổng hoạt động của chi phí hàng tháng là 8.000.000 vnđ

✻ Chúng ta sẽ có lợi nhuận hàng tháng kiếm được: 15.000.000 vnđ - 8.000.000 vnđ = 7.000 vnđ

Bằng cách xem xét lợi nhuận thu được mỗi tháng, Lợi tức đầu tư (ROI) (Vốn ban đầu: Lợi nhuận mỗi tháng) = 24,690,000 vnđ : 7,000,000 vnđ = khoảng 3,5 tháng để hoàn vốn.

* Lưu ý: Xin lưu ý rằng con số ước tính trên có thể khác với điều kiện thực tế , đặc biệt là về số lượng doanh thu thu được mỗi tháng (có thể đi xuống và có thể tăng lên).

Lập kế hoạch kinh doanh đồ gia dụng

Tìm hiểu thị trường mục tiêu đồ gia dụng

tìm hiểu kỹ càng thị trường đồ gia dụng

Thị trường mục tiêu của  thiết bị gia dụng thông thường là các bà mẹ, cũng như các gia đình mới, những người rất cần thiết bị gia dụng để thực hiện các hoạt động gia đình hàng ngày. Để làm việc nhà, thiết bị này rất cần thiết đối với các bà nội trợ. Chẳng hạn như giặt giũ, nấu nướng, quét dọn, lau nhà, v.v. 

Các mặt hàng hoặc thiết bị có thể được bán bao gồm đĩa, thìa, ly, chổi, cần gạt nước, bàn chải, xô, giỏ đựng chất thải, giẻ sơn dương, khăn lau bụi, hộp đựng xà phòng, hộp đựng thìa, v.v. 

Những món đồ làm bằng nhựa hầu hết là những dụng cụ được các bà mẹ săn đón vì giá cả phải chăng hơn, không dễ bị vỡ và gọn nhẹ. Sản phẩm thủy tinh đắt hơn và dễ vỡ hơn nhựa. Ngoài nhựa, còn có những đồ dùng bằng sắt như dụng cụ nấu bằng kẽm, nhôm hoặc đồng.

Khảo sát khu vực và chọn địa điểm kinh doanh đồ gia dụng

Trước khi quyết định bán mặt hàng gì, trước tiên bạn nên khảo sát địa điểm trong khu vực bán hàng. Có nhiều cửa hàng ăn uống , văn phòng, hộ gia đình hoặc khuôn viên trong khu vực đó không? Nếu gần trường thì phải gần nhà trọ. 

Bạn có thể bán thêm thiết bị mà sinh viên nội trú cần. Nếu có nhiều cửa hàng bán đồ ăn xung quanh địa điểm, bạn có thể bán đồ dùng như đĩa, ly, chảo, v.v. Hoặc nếu có nhiều người kinh doanh bánh thì bán thêm khuôn bánh và thiết bị khác.

Theo nhiều người, vị trí tốt nhất để mở cửa hàng kinh doanh hàng gia dụng là tại khu vực đông dân cư. Hãy thử vị trí của quán trong khu vực cộng đồng của tầng lớp trung lưu. Bởi vì mức độ sức mua cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi trình độ kinh tế xã hội của cộng đồng xung quanh cửa hàng của chúng ta. Khi trình đồ kinh tế cao, họ sẽ có thu nhập cao chúng ta sẽ bán được nhiều hàng gia dụng cao cấp hơn.

Chọn nhà cung cấp đồ gia dụng

chọn nhà cung cấp tốt cho cửa hàng đồ gia dụng

Để xác định giá bán tại cửa hàng của bạn, việc tìm kiếm nhà cung cấp mặt hàng này là rất quan trọng. Cố gắng tìm một nhà cung cấp chất lượng nhưng giá rẻ, bạn có thể đến trực tiếp xưởng sản xuất hoặc thợ thủ công các sản phẩm gia dụng để tìm được sản phẩm ứng ý với mình. 

Ngoài ra để dễ dàng hơn bạn có thể nhập hàng từ những đại lý lớn, từ chợ đầu mối hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các công ty gia dụng bên nước ngoài để có những sản phẩm chất lượng, giúp khách hàng tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Cách trưng bày cửa hàng đồ gia dụng

Điều tiếp theo cần quan tâm trong kinh doanh đồ gia dụng đó là việc sắp xếp cửa hàng. Để khách hàng có thể yên tâm mua sắm tại chỗ của chúng ta thì việc bố trí mặt bằng của cửa hàng này rất quan trọng.

Bạn có thể nhóm các mục theo loại của chúng. Ví dụ các vật dụng làm bằng thủy tinh như dao kéo, lọ, đĩa, ly, bát. Các mặt hàng làm bằng melamine, chậu được phân biệt bằng inox, nhôm hoặc tráng men. Bạn có thể sắp xếp các mặt hàng từ nhựa theo nhóm của chúng. Đặt các đồ dễ vỡ trên các kệ dễ lấy và không quá cao.

Để tránh va chạm giữa những người mua hàng đang xem hàng, hãy để khoảng cách giữa các kệ hàng không quá hẹp. Đảm bảo mọi thứ không bị bẩn và trông gọn gàng, giúp cửa hàng luôn sạch sẽ và thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho người mua hàng.

Tiếp thị kinh doanh đồ gia dụng

tiếp thị cho cửa hàng đồ gia dụng

Lúc trước, những sản phẩm này được tiếp thị bằng cách mở cửa hàng hoặc ki ốt trực tiếp để có thể tiếp thị cho việc kinh doanh đồ gia dụng. Để khách hàng tiềm năng khi đi qua cửa hàng, biết rằng bạn đang mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng.

Ngoài các chương trình khuyến mãi, đối với việc mua sản phẩm với số lượng lớn, bạn còn có thể giảm giá và tặng kèm sản phẩm cho khách hàng.

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, để kinh doanh đồ gia dụng đạt được hiệu quả hơn thì bạn có thể quảng bá cửa hàng của mình trên các kênh bán hàng online. Những trang mạng mã hội như Facebook, Instagram,.. sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần thường xuyên cập nhật sản phẩm của mình, viết mô tả cho thật hấp dẫn và có thể kết hợp thêm việc chạy quảng cáo để tăng doanh thu nhanh chóng.

Ngoài ra, khi bán đồ gia dụng bạn cũng đừng quên việc bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. Vì hiện nay lượng khách mua đồ gia dụng trên các kênh bán hàng này là rất lớn. Việc kết hợp bán hàng đa kênh như thế này sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng, hiệu quả hơn rất nhiều so với việc mở cửa hàng kinh doanh truyền thống như trước.

Kinh nghiệm để thành công khi mở cửa hàng đồ gia dụng

Chú trọng vào dịch vụ bán hàng

Chú trọng vào dịch vụ bán hàng gia dụng

Nếu bạn thuê nhân viên bán hàng cho cửa hàng đồ gia dụng của mình, thì nhân viên của bạn cần có thái độ tốt sẵn sàng giúp đỡ người mua, cụ thể là những nhân viên nhanh nhẹn và hoạt bát. 

Bạn phải đào tạo nhân viên của mình để hiểu các chức năng và công dụng của sản phẩm trong cửa hàng. Để bọc đồ thủy tinh trước khi cho vào túi nhựa, hãy cung cấp giấy báo. Bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng cho những lần mua sản phẩm lớn hoặc số lượng lớn.

Chọn những sản phẩm hàng gia dụng tốt

TPos khuyên bạn nên chọn một sản phẩm chất lượng, để kinh doanh lĩnh vực này. Vì những người tiêu dùng sẽ đến cửa hàng của bạn, đặc biệt là các bà mẹ sẽ tinh ý hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, hãy cung cấp những mức giá cạnh tranh về giá thành sản phẩm của bạn, vì hầu hết các bà nội trợ đều thích mua những sản phẩm giá rẻ.

Sáng tạo

Hình thức kinh doanh đồ gia dụng này đã được nhiều người kinh doanh, bắt đầu từ việc mở một cửa hàng bán buôn đồ dùng gia đình với quy mô lớn và đầy đủ cho đến việc mở một cửa hàng nhỏ. Để không bị mất sức cạnh tranh với các cơ sở kinh doanh đồ gia dụng lâu đời khác, chính vì vậy bạn nên đưa ra những cải tiến mới cho doanh nghiệp của mình. Ví dụ như cách trang trí, quảng bá cửa hàng,..

Cuối cùng là bạn nên tham khảo kinh nghiệm bán đồ gia dụng của những người đi trước, những người thân có kinh nghiệm kinh doanh và học hỏi thêm nhiều kiến thức kinh doanh online để có thể đạt được nhiều thành công. TPos xin chúc quý bạn đọc có thể thuận lợi và ngày càng phát triển công việc kinh doanh đồ gia dụng này.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử