Chia sẻ

M Commerce là gì? Cách bắt đầu và xu hướng bạn cần biết vào năm 2022

Nếu bạn là một trong 6,4 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới (80% dân số thế giới), bạn sẽ hiểu thói quen hàng ngày của mình phụ thuộc vào nó như thế nào. Hầu hết mọi người đều luôn có điện thoại bên mình và không thể sống nổi nếu thiếu nó.

Hơn nữa, mọi người cũng sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán khi mua đồ ăn hoặc mua sắm. Đó là lúc M Commerce bước vào và giúp chúng ta thực hiện các giao dịch online thuận tiện hơn, nhanh hơn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt giữa M Commerce và E Commerce, đồng thời chọn lọc các số liệu thống kê và xu hướng mới nhất trong Mobile Commerce 2022 để giúp bạn theo dõi hành vi của khách hàng và thực hiện các cải tiến chiến lược ngay lập tức giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

M Commerce là gì?

m-commerce là gì

M-commerce hay M-commerce (viết tắt là Mobile Commerce) là hậu duệ trực tiếp của E-commerce. E-commerce là hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ online. Khách hàng được giới thiệu với một cửa hàng ảo, tải một giỏ hàng trực tuyến và thanh toán cho hàng hóa của họ. Tất cả đều được thực hiện online trên thiết bị thông minh như smartphone hoặc máy tính bảng.

M-commerce cũng tương tự như vậy, bạn có thể đặt hàng ở bất cứ nơi đâu chỉ với thiết bị di động thông minh. Ví dụ:  Bạn có thể đặt một bộ đồ nội thất mới cho ngôi nhà của mình - khi bạn đang ở bãi biển, nếu bạn muốn.

Sự hiện diện của điện thoại di động là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người chúng ta. Vì vậy, lẽ đương nhiên, việc mua sắm trên thiết bị di động cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng m-shopping thậm chí còn tăng mạnh hơn do sự xuất hiện của COVID-19. Theo thống kê có đến gần 80% người dùng đã tăng cường mua sắm trên thiết bị di động kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Đại dịch cũng là chất xúc tác cho thế hệ cũ. Họ đã bắt đầu thích thú với các công nghệ bán hàng online mới hơn; bởi vì họ lo lắng về sự an toàn của việc mua sắm trực tiếp, hoặc không thể đến cửa hàng.

M-commerce không chỉ đạt được sức hút mà còn thay đổi cách chúng ta xác định trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động của mình. Từ marketing tiêu dùng dựa trên AI đến các tùy chọn trò chuyện trực tiếp, dịch vụ khách hàng cũng ngày càng trở nên phát triển hơn.

Sự Khác Biệt Giữa M commerce Và E Commerce Là Gì?

sự khác biệt giữa mcommerce và ecommerce

Ecommerce cho phép khách mua hàng online bằng máy tính của họ, trong khi M-commerce liên quan đến việc sử dụng thiết bị di động. Thật không thoải mái khi sử dụng máy tính xách tay khi di chuyển, khiến việc thực hiện các giao dịch trở nên khó khăn hơn.

Hơn nữa, Mobile Commerce cho phép các nhà bán lẻ tương tác với người tiêu dùng theo cách cá nhân hóa hơn. Thông báo thân thiện với người dùng, tích hợp AI, thanh toán bằng một cú nhấp chuột và các tùy chọn thanh toán khác nhau cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, thúc đẩy họ trở thành khách hàng lặp lại.

Ngoài trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, M-commerce cũng là một kênh marketing bổ sung. Với giá đặc biệt và giao hàng miễn phí cho người dùng ứng dụng, ưu đãi, phiếu giảm giá và mã khuyến mãi chỉ dành cho thiết bị di động, những ứng dụng như vậy có thể lan truyền và tận dụng cơ sở khách hàng của họ nhanh hơn nhiều.

Lợi ích của việc sử dụng Mcommerce

Doanh thu cao hơn

Doanh thu từ M-commerce được dự đoán sẽ đạt 3,56 tỷ đô la vào cuối năm nay, có nghĩa là kênh mua sắm này có khả năng tồn tại ngay cả sau khi đại dịch kết thúc. Với quy trình thanh toán đơn giản hơn, thông báo đẩy được cá nhân hóa và giao dịch online thuận tiện, khách hàng được khuyến khích mua hàng bằng thiết bị di động của họ nhiều hơn. 

Vì vậy, nếu bạn muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn, việc xây dựng một ứng dụng cho doanh nghiệp bán lẻ của bạn là điều bắt buộc để có thể trụ vững trong một thị trường bão hòa như hiện nay.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Điều hướng trực quan bên trong ứng dụng, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ phản hồi và thông báo sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng đó nhiều lần hơn. Được trang bị ứng dụng thân thiện với người dùng, việc thu hút sự chú ý của khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều so với những phương pháp truyền thống.

Cơ hội marketing bổ sung

Với ứng dụng M-commerce, bạn có cơ hội tiếp cận trực tiếp khách hàng và tích hợp giải pháp của mình với các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ phản hồi, giao tiếp với nhau và quảng bá rộng rãi về công ty của bạn. Khi ứng dụng của bạn lan truyền và trở nên phổ biến với khán giả, bạn có thể kiếm tiền từ ứng dụng bằng cách đặt quảng cáo trong ứng dụng để tăng thêm doanh thu.

Các xu hướng mới nhất của mobile commerce vào năm 2022

Chatbots thông minh

xu hướng mobile mcommerce năm 2022

Bạn có biết rằng các doanh nghiệp tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng với sự trợ giúp của các chatbot hỗ trợ AI? Giải pháp như vậy là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa nguồn lực và cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ chất lượng cao.

Chatbots có thể được sử dụng để trả lời các truy vấn của khách hàng 24/7, giúp họ tìm thấy các sản phẩm nhất định, giải quyết các vấn đề đơn giản và thậm chí đặt hàng. Những trợ lý thông minh này có thể phản ánh giao tiếp giống như con người và phân biệt nhu cầu của khách hàng, giúp việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm được cá nhân hóa và giữ họ tương tác dễ dàng hơn nhiều.

Đặt hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột

Đặt hàng với một cú nhấp chuột cho phép các M-commerce lưu trữ dữ liệu của khách hàng trong hồ sơ của để không phải nhập lại thông tin này theo cách thủ công. Nó sẽ tiết kiệm thời gian của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Mua sắm bằng giọng nói

Mua sắm bằng giọng nói cho phép người tiêu dùng sử dụng các trợ lý ảo như Siri và Alexa để mua hàng online. Vì 71% khách hàng thích sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thay vì văn bản, các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng xu hướng tương lai của M-commerce này. Với tính năng mua sắm bằng giọng nói, khách hàng có thể đặt hàng trong khi nấu bữa tối, chờ taxi hoặc đi dạo.

Số liệu thống kê của M-commerce cho thấy hoạt động mua sắm bằng giọng nói ước tính đạt 40 tỷ USD trong năm tới. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị tụt lại phía sau, việc tối ưu hóa ứng dụng của bạn để tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành một thực tiễn quan trọng để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển.

Thống kê M-Commerce đáng kinh ngạc bạn cần biết

thống kê mcommerce 2021

  • Quy mô thị trường M-commerce được dự đoán sẽ đạt 3,6 tỷ đô la vào cuối năm 2021.

  • Khoảng 89% người mua hàng tạp hóa sử dụng thiết bị di động của họ khi đến các cửa hàng thực.

  • Thiết bị di động chiếm 68% tỷ lệ nhấp chuột vào tìm kiếm có trả tiền trong quý 2 năm 2021.  

  • Năm 2020, doanh thu từ thương mại di động ở Mỹ đạt 339 tỷ USD.

  • Gần 80% người dùng đã mua hàng trực tuyến bằng thiết bị di động của họ trong vòng sáu tháng qua.

  • Doanh số thương mại di động được dự đoán sẽ tăng lên 432,2 tỷ USD vào năm 2022 .

  • Hơn 51% người dùng thích ứng dụng web di động hơn các kênh mua sắm khác. Các ứng dụng web được khách hàng khẳng định là tiện lợi và có giao diện người dùng nhất quán.

  • Doanh số thương mại bằng giọng nói dự kiến sẽ tạo ra 40 tỷ đô la vào năm 2022.

Cách bắt đầu với M-Commerce

M-commerce và tiếp thị M-commerce không chỉ là tạo ra một vài quảng cáo thân thiện với thiết bị di động và các bài đăng trên mạng xã hội. Nó đòi hỏi chiến lược riêng và thường xuyên, một tư duy mới. Bạn có thể áp dụng các mẹo sau cho doanh nghiệp của mình:

  • Luôn cập nhật các xu hướng (ví dụ: tạo các bài đăng hấp dẫn thông qua tên thương hiệu của bạn và chia sẻ trên Snapchat và Instagram.) 

  • Theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

  • Đầu tư vào việc bảo mật.

Tối ưu hóa trang web hoặc ứng dụng M-commerce của bạn

tối ưu hóa trang web của bạn

Trang web thương mại và ứng dụng là hai thứ khác nhau. Một trang web sẽ đáp ứng đóng vai trò là trang web chính và sự hiện diện trên thiết bị di động của bạn. Một ứng dụng được phát triển riêng biệt và chạy trên hệ điều hành di động. Bạn có thể thực hiện bằng cách sau.

Làm mới UX / UI của bạn

Trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI) hỗ trợ lẫn nhau. Khi khách hàng của bạn truy cập một trang web hấp dẫn cao với trải nghiệm điều hướng dễ dàng, giao diện người dùng tuyệt vời sẽ nâng cao trải nghiệm của họ và nâng cao cơ hội họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Người dùng thường chọn mua sắm và duyệt web trên thiết bị di động vì sự tiện lợi gắn liền với chúng. Mang lại cho họ trải nghiệm trang web tồi sẽ khiến họ rời xa cửa hàng của bạn hơn là điện thoại của họ. Hành trình của khách hàng qua trang web của bạn phải đơn giản và rõ ràng, với CTA được nhắm mục tiêu tốt và quy trình thanh toán rõ ràng.

Một số điều bạn có thể thực hiện ngay lập tức:

  • Đảm bảo rằng phông chữ của bạn có thể đọc được trên thiết bị di động

  • Đảm bảo kích thước và chất lượng hình ảnh được tối ưu hóa cho thiết bị di động

  • Tạo các nút CTA hấp dẫn

  • Cung cấp tính năng vuốt để có trải nghiệm tốt hơn

Làm cho web nhanh hơn

Người dùng di động là một số trong những người thiếu kiên nhẫn nhất. Tin tốt là Google có thể trợ giúp - gã khổng lồ tìm kiếm cung cấp một số thông tin kỹ thuật cho các nhà phát triển của bạn cần chú ý khi làm việc trên trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.

Có người nói, cứ một giây bạn tải trang web, bạn có thể thực hiện hàng trăm hoặc hàng nghìn chuyển đổi bổ sung. Điều này thật ý nghĩa. Xét cho cùng, bạn có thể hướng dẫn khách hàng của mình thông qua phễu bán hàng càng nhanh thì bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền.

Bạn cần loại bỏ hình ảnh lớn và tập lệnh dư thừa. Tối ưu hóa trải nghiệm di động của bạn để giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ và bóng bẩy. Kiểm tra thời gian tải thường xuyên đảm bảo nó không bị chậm khiến khách hàng khó chịu.

Giúp nó thân thiện với SEO

giúp trang web thân thiện với SEO

Một trang web hoặc ứng dụng nhanh là một tín hiệu tốt để Google xếp hạng bạn trong các tìm kiếm của nó. Tuy nhiên, SEO trên thiết bị di động cần nhiều hơn thế nữa.

Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động của Google có hiệu lực vào năm 2016. Nghĩa là, thay vì đánh giá phiên bản trang web dành cho máy tính để bàn, công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang dựa trên trải nghiệm trên thiết bị di động.

Bằng cách làm theo các chiến lược tối ưu hóa đã đề cập trước đó (giao diện người dùng tốt hơn, thời gian tải nhanh hơn), bạn đã cố gắng hết sức để có được thứ hạng cao hơn. Thêm một số nghiên cứu từ khóa và SEO on-page / off-page vào và bạn sẽ đạt được kết quả mình mong muốn. 

SEO trên trang bao gồm các chiến lược như tạo nội dung chất lượng bằng cách sử dụng các từ khóa xếp hạng cao và tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn. Mặt khác, SEO off-page liên quan đến chiến lược truyền thông xã hội tổng thể và các nỗ lực marketing kỹ thuật số tổng thể của bạn.

Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO lên top google

Cung cấp các tùy chọn thanh toán di động

Thanh toán di động có 2 cách là chấp nhận thanh toán trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thông qua đầu đọc thẻ có thể gắn được. Nó có thể được sử dụng trong các cửa hàng thực bằng cách sử dụng thiết bị đầu cuối thanh toán cầm tay. Thứ hai, chấp nhận thanh toán từ ví di động hoặc chuyển tiền di động để loại bỏ nhu cầu kiểm tra và hóa đơn.

Tóm lại

M Commerce là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Nó có thể bổ sung cho chiến lược marketing hiện có của bạn hoặc được sử dụng riêng để đạt được thành công lớn.

Bắt đầu hành trình đến với M-commerce bằng cách hiểu khách hàng của bạn. Sau đó, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu hiện tại của điện thoại và áp dụng các bản sửa lỗi nhanh nếu có thể. Liên tục sửa đổi chiến lược thương mại điện tử chung của bạn để bắt kịp xu hướng của ngành.

Người dùng di động có kỳ vọng cao hơn về tốc độ M-commerce và tính dễ sử dụng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh và thói quen chi tiêu của đối tượng này khiến nó trở thành một khoản đầu tư đáng giá.

Tăng trưởng Mobile M-commerce không có dấu hiệu dừng lại vào năm 2022. Do đó, điều quan trọng là phải điều chỉnh doanh nghiệp của bạn để thay đổi nhu cầu của khách hàng. Hãy bắt đầu hành trình M-commerce của bạn ngay hôm nay và tự mình khám phá. Sau đó, hãy cho TPos biết về nó, trong các bình luận bên dưới nhé.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử