Chia sẻ

Top 3 phần mềm bán hàng cần có để kinh doanh thành công

Dù mới bắt đầu hay đã hoạt động kinh doanh thì bạn đều phải đối mặt với rất nhiều việc cần làm. Bạn phải lo mọi thứ từ tìm nguồn hàng, bảo quản kho, tìm khách hàng bằng nhiều cách Marketing, đến việc bán hàng, quản lý cân đối thu chi,... Vậy nên sẽ rất khó trong việc hoàn thành tốt tất cả các công việc. Hơn nữa những việc này đòi hỏi người quản lý phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, dễ dẫn đến sai sót, không đạt hiệu quả cao.

Kinh doanh không phải là chuyện quá khó khăn nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện việc này hiệu quả bởi việc quản lý các quy trình đòi hỏi phải có nhiều công cụ hỗ trợ chứ không đơn giản chỉ tung sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.

Vì vậy, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc ứng dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh là điều vô cùng thiết yếu. Dù bạn đang kinh doanh tại cửa hàng, kinh doanh trên Facebook, bán hàng livestream hay kinh doanh kết hợp nhiều kênh,... mỗi mô hình kinh doanh đều cần phải có một phần mềm hỗ trợ. Kinh doanh tại cửa hàng thì cần có phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh trên Facebook thì cần đến phần mềm quản lý Fanpage hay bán hàng livestream thì sử dụng phần mềm bán hàng livestream,... Những phần mềm này trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu cho việc quản lý, giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tốt nhất công việc kinh doanh của mình. 

Sau đây, TPos sẽ chia sẻ top 3 phần mềm bán hàng cần có để kinh doanh thành công trong lĩnh vực bán hàng trên livestream, Facebook hay đa kênh. Các bạn hãy “bỏ túi” những thông tin dưới đây để có thể áp dụng hiệu quả cho việc kinh doanh của mình nhé.

Phần mềm bán hàng livestream

Phần mềm bán hàng livestream

Trong thời đại công nghệ thay đổi mọi thứ, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng bị tác động mạnh mẽ, từ mua sắm tại các cửa hàng chuyển sang mua sắm online trên nhiều kênh bán hàng, đặc biệt là mua hàng trên livestream. Kéo theo xu hướng bán hàng livestream bùng nổ mạnh mẽ, thu hút được nhiều chủ cửa hàng tham gia nền công nghiệp “tỷ đô” này.

Livestream đem lại cho bạn khả năng tương tác rất tốt với khách hàng đang theo dõi. Nhiều chủ cửa hàng đã sử dụng livestream như một giải pháp tiếp cận khách hàng, xây dựng cộng đồng và phát triển các tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều gặp rắc rối khi xử lý chốt đơn, không kiểm soát được những bình luận hay tin nhắn mua hàng từ khách hàng, bỏ sót đơn dễ đến thất thoát doanh thu, khó khăn khi tính toán doanh thu, lời lãi sau buổi livestream và cũng như không biết làm thế nào để thu hút nhiều người xem video của mình,...

TPos sẽ giới thiệu đến bạn một giải pháp công nghệ hiệu quả - phần mềm bán hàng livestream mang lại nhiều lợi ích giúp các chủ shop tiết kiệm thời gian, tránh được những sai sót và giảm thiểu khả năng bị cướp đơn hàng,... nhờ các tính năng ưu việt.

Với phần mềm bán hàng online này việc bán hàng trở nên nhàn hơn. Chốt đơn, trả lời bình luận/tin nhắn, đẩy đơn vận chuyển hay báo cáo,... tất cả đều được tự động hóa.

Vừa livestream vừa chốt đơn nhanh chóng

Dựa vào từ khóa bạn đã thiết lập sẵn, phần mềm sẽ giúp bạn tạo đơn hàng một cách tự động ngay trong lúc livestream mà không cần phải tốn thời gian, công sức kiểm tra từng bình luận và lên đơn thủ công.

Tự động nhận diện được bình luận/tin nhắn có số điện thoại, địa chỉ, thông tin sản phẩm,... để chốt đơn nhanh chóng và chính xác.

Việc lên đơn nhanh chóng giúp tránh được tình trạng thiếu soát mất khách. Bên cạnh đó, chủ shop dễ dàng lên đơn hàng khi đang nhắn tin cho khách. 

Tự động phản hồi bình luận/tin nhắn của khách hàng 

Sau khi chốt đơn thành công, hệ thống sẽ tự động phản hồi bình luận hay tin nhắn để khách hàng biết được đơn đặt hàng của họ đã được chốt thành công.

Đồng thời, phần mềm còn giúp ẩn các bình luận có chứa thông tin mua hàng của khách hàng, từ đó hạn chế được tình trạng đối thủ cướp mất khách.

Hỗ trợ quản lý và thu hút khách hàng

Có tính năng giúp bạn phân biệt được khách hàng cũ, khách hàng mới hay khách hàng thân thiết. Còn giúp bạn nhận biết những khách hàng đã từng boom hàng của bạn.

Lưu trữ thông tin khách hàng, các hoạt động giao dịch phát sinh giúp dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.

Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ lên các mini game hay các chương trình khuyến mãi trong lúc livestream để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Liên kết và tự động đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển uy tín

Phần mềm bán hàng livestream thường sẽ liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín. Đơn hàng khi được lên sẽ tự động đẩy sang cho đơn vị vận chuyển.

Đồng thời với tính năng tính phí ship tự động, các bạn sẽ biết được chính xác phí ship của các đơn vị vận chuyển. Từ đó dễ dàng so sánh và lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp nhất.

Ngoài ra, còn có tính năng đối soát độc lập với đơn vị vận chuyển giúp theo dõi được tình trạng đơn hàng như thế nào.

Báo cáo, thống kê chính xác hiệu quả livestream

Phần mềm bán hàng này có tính năng báo cáo tổng quan giúp bạn có cái nhìn bao quát về hiệu quả của buổi livestream như số lượng khách hàng vào xem, số bình luận để lại hoặc số đơn hàng được tạo thành công.

Phần mềm quản lý fanpage

Phần mềm quản lý fanpage

Bán hàng trên Facebook không phải là chuyện quá khó khăn, ai cũng có thể tạo một trang fanpage và kinh doanh trên đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện việc này hiệu quả bởi việc quản trị fanpage đòi hỏi phải có nhiều công cụ hỗ trợ chứ không đơn giản là chỉ đăng bài viết, sản phẩm để bán. Chính vì vậy, phần mềm quản lý fanpage ra đời nhằm phục vụ tốt hơn cho việc bán hàng trên Facebook. 

Với phần mềm quản lý fanpage, bạn có thể quản lý tập trung nhiều fanpage cùng lúc, quản lý tất cả tin nhắn, bình luận và đơn đặt hàng, nâng cao hiệu quả công việc rất nhiều lần khi bán hàng trên Facebook.

Với các tính năng nổi bật mang lại các lợi ích và hiệu quả tối ưu quy trình bán hàng trên Facebook như sau:

Tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ quản lý tập trung các fanpage, tin nhắn, bình luận

Sử dụng phần mềm quản lý fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí với những tính năng quản lý nhiều fanpage trên cùng hệ thống, tự động trả lời tin nhắn/bình luận theo mẫu, tự động inbox với khách hàng để chốt đơn, hỗ trợ tra cứu thông tin sản phẩm nhanh ngay khi chat để tư vấn cho khách,....

Đồng thời cũng tự động nhận diện và ẩn những bình luận chứa số điện thoại, email, địa chỉ, từ khóa được chỉ định hoặc toàn bộ bình luận của khách hàng để tránh được tình trạng đối thủ cướp mất khách.

Hay tự động bắt thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ,.. dựa trên nội dung tin nhắn hoặc bình luận, sau đó hỗ trợ chủ shop tạo đơn hàng nhanh ngay trên khung chat giúp chủ shop có thể vừa chat vừa tạo đơn hàng nhanh chóng.

Mọi thao tác bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số,... đều được thực hiện trên hệ thống nên chỉ cần một số lượng nhân viên vừa đủ, do đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn tiền thuê nhân viên.

Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Những người bán hàng trên fanpage thường gặp tình trạng không biết ai là người đã mua hàng, đang quan tâm hay chưa mua hàng khi nhìn vào danh sách những tin nhắn trên fanpage. 

Lúc này, sử dụng phần mềm quản lý fanpage Facebook với tính năng gắn thẻ tag, gán nhãn phân loại khách hàng như: Khách hàng cũ, Khách hàng mới, Khách hàng chưa mua hàng, khách hàng vip,... Từ đó, có thể lên kế hoạch marketing cho từng nhóm khách hàng khác nhau (đang quan tâm nhưng chưa mua hàng hoặc đã mua hàng). 

Bạn dễ dàng nắm rõ được chi tiết lịch sử tương tác, tra cứu được lịch sử đơn hàng và thông tin liên hệ của khách hàng dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ sales và remarketing. Đồng thời, phục vụ remarketing phân chia nhiều kịch bản cho 1 nhãn hoặc nhiều nhãn cho 1 kịch bản để có thể dễ dàng chăm sóc, giữ chân khách và khuyến khích khách hàng mua hàng nhanh chóng hơn.

Phân chia công việc cho nhân viên

Tạo tag phân quyền tên nhân viên riêng biệt, phân chia công việc đều cho nhân viên để tránh tình trạng tư vấn chồng chéo nhau khi trả lời cho khách hàng. Cũng như nhân viên dễ dàng kiểm tra được tình trạng khách hàng đã có người phản hồi hay chưa và người quản lý cũng dễ dàng theo dõi được tình hình, kiểm soát được nhân viên.

Tối ưu hoạt động kinh doanh trên Fanpage hiệu quả

Nếu chỉ sử dụng các công cụ thống kê đơn giản có sẵn trên Facebook thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tổng hợp số lượng khách hàng, số bình luận, tin nhắn theo từng ngày, từng tuần,.... hay thống kê theo nhân viên,... đặc biệt sẽ khó khăn hơn nếu quản lý nhiều fanpage có khối lượng khách hàng lớn.

Khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage, tất cả các vấn đề của bạn đều được xử lý nhanh gọn thông qua tính năng thống kê, báo cáo. Phần mềm sẽ thống kê ngay số lượng bình luận/tin nhắn (đã hoặc chờ xử lý), khách hàng, đơn hàng, hay báo cáo theo nhân viên, theo nhãn và báo cáo chi tiết doanh thu trên một hoặc nhiều page,... Chỉ với một vài thao tác, ngay cả những người không biết gì về tin học văn phòng đều có thể nhanh chóng thống kê và xem báo cáo chi tiết dưới dạng biểu đồ, nhằm đánh giá được chính xác tình hình kinh doanh online của shop.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ​

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng đang dần thay đổi một cách nhanh chóng, không chỉ mua sắm tại cửa hàng, người dùng đang có xu hướng chuyển dịch sang mua hàng online trên các website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... Có thể thấy xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, để bắt kịp xu hướng bán hàng đa kênh, các chủ cửa hàng ngay từ đầu nên đầu tư cho mình một giải pháp công nghệ mới - đó là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Bất kể quản lý bán hàng tại cửa hàng hay bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đều sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất. Cho bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng và đồng nhất mọi dữ liệu về giao diện phần mềm. Với các tính năng vượt trội giúp việc bán hàng nhanh chóng, đơn giản, mang lại nhiều lợi ích tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Không thể phủ nhận việc sử dụng máy móc, công nghệ sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều lần so với việc dùng sổ sách thủ công. 

Việc vận hành sẽ đơn giản hơn nhiều vì mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh thu,... đều được thực hiện trên hệ thống chỉ với một số lượng nhân viên nhất định. Do đó, cửa hàng có thể tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên mà vẫn đảm bảo quá trình vận hành trơn tru.

Phần mềm còn giúp chủ shop tiết kiệm chi phí ở khâu quản lý nhân viên tránh thất thoát, mất hàng hóa do quản lý lỏng lẻo. Lựa chọn đúng phần mềm cũng giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen với công việc, giảm thời gian và chi phí đào tạo. 

Phần mềm còn giúp các chủ doanh nghiệp theo dõi được hàng tồn kho ở từng thời điểm, giúp giảm chi phí tồn kho và tránh hao hụt doanh số do không đủ số lượng hàng trong kho.

Tránh được sai sót nhờ quản lý tập trung 

Chuẩn hóa quy trình hoạt động bán hàng, kiểm soát mọi hoạt động từ khâu nhập, bán hàng đến khâu chuyển kho, loại bỏ được những sai sót trong cách vận hành truyền thống. 

Quản lý đồng bộ đơn hàng, thông tin, doanh thu, lợi nhuận khi có giao dịch phát sinh trên các kênh. Bạn có thể xem thông tin chi tiết từng đơn hàng, theo dõi trạng thái xử lý và đồng thời, theo dõi và đánh giá được tình hình kinh doanh giữa các kênh bán hàng.

Sử dụng mã vạch trong quản lý, cung cấp chính xác thông tin hàng hóa như tên, thương hiệu, giá cả, số lượng, các chương trình khuyến mãi kèm theo,... giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác và hỗ trợ tư vấn khách hàng hiệu quả.

Mọi hoạt động, giao dịch trên phần mềm cũng được lưu lại, giúp người quản lý dễ dàng kiểm tra lại khi có sai sót xảy ra.

Bán hàng nhanh chóng trên một giao diện

Với tính năng chat đa sàn chỉ trên giao diện một hệ thống giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý được tin nhắn mua hàng của khách hàng trên tất cả các kênh bán hàng online. Phần mềm tự động thông báo ngay cho bạn khi có tin nhắn đến.

Đồng thời, phần mềm cho phép nhân viên thực hiện các cuộc giao dịch bán hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Có thể tra cứu nhanh thông tin sản phẩm, số lượng, giá cả để tư vấn tốt hơn cho khách hàng.

Chủ động về các số liệu kinh doanh

Việc kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh, các chủ cửa hàng không thể kinh doanh hiệu quả nếu chỉ dựa theo trực giác và kinh nghiệm của mình.

Phần mềm cung cấp chính xác và kịp thời các số liệu kinh doanh hỗ trợ người quản lý đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải chờ đợi nhân viên tổng hợp.

Đồng bộ thông tin sản phẩm, quản lý hàng hóa chính xác

Hệ thống sẽ tự động cập nhật tất cả thông tin sản phẩm, tình trạng hàng hóa và đồng bộ trên các kênh bán hàng khác nhau. 

Với chức năng này giúp cho doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ hơn, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát về nguồn lực và tài sản. Giúp chủ cửa hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau hình thành một quy trình quản lý hàng hóa và bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu suất trong công tác quản lý và bán hàng.

Quản lý từ xa

Khi việc kinh doanh phát triển, từ một kênh bán hàng ban đầu sẽ lớn mạnh và hình thành nhiều kênh online khác nhau. Khả năng quản lý từ xa của phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng kiểm soát và theo dõi hoạt động bán hàng ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp

Hàng hóa được sắp xếp bày bản, giá niêm yết rõ ràng, tư vấn cho khách hàng hiệu quả, thanh toán nhanh chóng,... đây chính là hình ảnh của một cửa hàng chuyên nghiệp.

Dịch vụ và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Phần mềm có thể lưu nhanh thông tin của khách hàng, lịch sử mua hàng, mức độ thường xuyên đến với cửa hàng để thiết lập các chương trình khuyến mãi phù hợp dành riêng cho họ.

TPos có đầy đủ hệ sinh thái phần mềm bán hàng

Vậy đâu là nơi cung cấp đầy đủ tất cả các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên? - TPos có đầy đủ hệ sinh thái phần mềm bán hàng ở trên mà một người muốn kinh doanh và bán hàng thành công cần có.

Đến với TPos - Phần mềm quản lý kinh doanh toàn diện, bất kể bán hàng tại cửa hàng, bán hàng livestream hay bán hàng trên các kênh online khác nhau và đem đến những trải nghiệm quản lý mọi hoạt động bán hàng tối ưu nhất. Cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng, đồng thời đồng bộ mọi dữ liệu về thông tin đơn hàng, thông tin nhân viên, khách hàng và doanh thu bán hàng.

Để đáp ứng được nhu cầu phát triển trong thời đại mới, phần mềm quản lý bán hàng TPos không ngừng phát triển và cải thiện các tính năng với hy vọng trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu cho việc quản lý, giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tốt nhất công việc kinh doanh của mình.

Đặc biệt, TPos còn hỗ trợ phần mềm bán hàng miễn phí dùng thử trong vòng 7 ngày, các bạn có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng cần thiết trước khi quyết định sử dụng. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn chính xác.

Trên đây là những phần mềm bán hàng cần thiết nếu muốn kinh doanh hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên, TPos đã mang cho các bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn và áp dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh thành công. Chúc các bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử