Chia sẻ

Top 7 phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất các chủ cửa hàng nên sử dụng

Với lợi nhuận khủng, nhu cầu của người tiêu dùng luôn ổn định thì việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Điều này cũng dẫn đến mức độ cạnh tranh trong thị trường cực kỳ lớn, chỉ cần xảy ra một sai sót nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới công việc bán hàng. Chính vì lẽ đó, để hạn chế sai sót trong khâu quản lý, hôm nay TPos sẽ giới thiệu top phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay. Với những công cụ này, các chủ cửa hàng có thể yên tâm trong việc kiểm soát cửa hàng, tính toán doanh thu chính xác nhất, giải quyết mọi khó khăn gặp phải khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa. 

Những vấn đề thường gặp trong khâu quản lý cửa hàng tạp hóa

Những vấn đề thường gặp trong khâu quản lý cửa hàng tạp hóa

Với việc đánh đúng vào nhu cầu cơ bản thường ngày của người tiêu dùng, những mặt hàng ở các tiệm tạp hóa không bao giờ sợ “ế”. Rất nhiều người đã nắm bắt thời cơ và kiếm được một số tiền không nhỏ. Đối với những cửa hàng tạp hóa nhỏ, siêu thị mini bán hàng ổn định thì lợi nhuận không dưới 2 triệu đồng mỗi ngày. 

Tuy nhiên, đây sẽ là con số rất khó đặt được đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia thị trường bán lẻ này. Sau đây là những vấn đề họ thường xuyên gặp phải. 

Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa

Đối với nhiều bạn không có kinh nghiệm thì công việc này thực sự gây “ám ảnh”. Với số lượng hàng hóa cực kỳ nhiều thì kiểm soát tồn kho, xuất nhập hàng chính xác không phải chuyện đơn giản. Đối với những sản phẩm có thời hạn sử dụng mà không được kiểm soát đúng cách rất dễ bị tình trạng quá hạn, hư hỏng,... dẫn tới thiệt hại rất nhiều cho các cửa hàng. 

Quy trình bán hàng chưa chuyên nghiệp

Với việc có đến hàng trăm, hàng ngàn loại sản phẩm khác nhau thì việc ghi nhớ thông tin về từng sản phẩm là rất khó. Điều này dẫn đến tình trạng tính toán sai khi thanh toán cho người mua. Sau này kết toán sổ sách cũng rất khó khăn. 

Đặc biệt, có rất nhiều trường hợp cùng một khách hàng, mua cùng một món đồ. Tuy nhiên, họ lại phải trả số tiền khác nhau trong khi không có chương trình bán hàng đặc biệt nào thì họ sẽ nghĩ tiệm tạp hóa của bạn làm việc thiếu chuyên nghiệp, từ đó cảm thấy khó chịu và sẽ không quay trở lại mua hàng nữa. 

>> Bí quyết tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng!

Không quản lý được nhân viên

Nếu các chủ cửa hàng không kiểm soát được nhân viên của mình, tình trạng bị những người này đút túi những khoản tiền nhỏ, hoặc sử dụng sản phẩm khi chưa được phép rất dễ xảy ra. Hoặc có một số nhân viên trộn hàng kém chất lượng từ bên ngoài vào, bán rẻ cho người quen,...đây là những nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận và uy tín của cửa hàng. Cho nên, nếu muốn bán tạp hóa thành công thì không thể bỏ sót điều này. 

Thu chi không được kiểm soát, dễ thâm hụt vốn

Thu chi không được kiểm soát, dễ thâm hụt vốn

Sai lầm này rất hay xảy ra đối với những chủ tiệm tạp hóa ít kinh nghiệm. Tất cả doanh thu, lợi nhuận họ đều xử lý theo cảm tính, chính vì vậy dòng tiền không được kiểm soát đầy đủ và chính xác. Có một số trường hợp tưởng rằng đang lãi nhưng thực chất là lỗ, thâm hụt vào nguồn vốn cá nhân. Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cửa tiệm bị đóng cửa. 

Chăm sóc khách hàng không được tối ưu

Chăm sóc khách hàng là một việc rất quan trọng trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu chưa biết cách tối ưu quy trình này thì mọi việc sẽ rất phức tạp, có thể khiến người mua cảm thấy khó chịu. Từ đó đánh giá cửa hàng không chuyên nghiệp và không ghé mua hàng nữa. 

Gặp khó khăn trong việc tạo các chương trình khuyến mãi 

Các chương trình khuyến mãi là một trong những yếu tố được người tiêu dùng rất quan tâm trong quá trình chọn lựa sản phẩm. Để xây dựng các chương trình bán hàng này lại không hề dễ dàng, đặc biệt là với các cửa hàng có quá nhiều sản phẩm. Nếu vẫn điều chỉnh mọi thứ thủ công thì rất dễ mắc sai lầm và khó quản lý. 

>> Với những khó khăn trong quá trình quản lý cửa hàng mà TPos vừa liệt kê ở trên, chắc chắn nhiều gặp đang gặp phải tình trạng tương tự như vậy. Những vấn đề này không phải là không có cách giải quyết. Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ thì mọi việc đều có thể giải quyết một cách dễ dàng. Chỉ cần một phần mềm bán hàng tạp hóa chuyên nghiệp là bạn không còn phải đau đầu với khó khăn này. Sau đây, TPos sẽ chia sẻ top phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa đang được tin dùng nhất hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. 

Top 7 phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm bán hàng tạp hóa TPos

Phần mềm bán hàng tạp hóa TPos

TPos là một cái tên được rất nhiều người dùng đánh giá cao trong việc quản lý công việc tại tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Với việc tích hợp nhiều tính năng vượt trội, liên tục được cập nhật những công nghệ mới nhất thì phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa TPos giúp các chủ cửa hàng dễ dàng quản lý mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng và cả bán hàng online một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, TPos.vn còn sở hữu một đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng 24/7, bất kỳ thắc mắc nào của người dùng cũng nhanh chóng được giải đáp miễn phí, mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. 

Một số tính năng nổi bật:

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm theo mã (serial number) và từng lô cụ thể. Việc này sẽ giúp nhập xuất kho hàng hiệu quả hơn. Đảm bảo được sản phẩm luôn ở tình trạng tốt nhất, không bị hư hại hoặc hết hạn sử dụng. 

  • Điều chỉnh thông tin sản phẩm đơn giản. Việc đa dạng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là cực kỳ cần thiết đối với tiệm tạp hóa, vì vậy phần mềm hỗ trợ tính năng này giúp bạn cập nhật thêm các sản phẩm mới và xóa bỏ những mặt hàng lỗi thời nhanh chóng. 

  • Quản lý cửa hàng từ xa. Nếu như lúc trước bạn luôn phải có mặt tại cửa hàng thì với TPos, mọi việc đều có thể theo dõi và kiểm soát dù bạn đang ở bất kỳ nơi đâu chỉ với chiếc điện thoại của mình. 

  • Định mức nguyên vật liệu và cảnh báo khi nguyên vật liệu chạm định mức. Các chủ cửa hàng có thể biết được đâu là những mặt hàng cần nhập để tránh trì trệ tình trạng kinh doanh. 

  • Tính bảo mật cao. Bạn sẽ không sợ bị lộ thông tin quan trọng ra ngoài để đối thủ có thể khai thác, sử dụng cạnh tranh lại với bạn. 

  • Xử lý được một lượng dữ liệu lớn. Một cửa hàng sẽ có rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ, và các số liệu khác liên tục được cập nhật. Với một số công cụ sẽ giới hạn lưu thông tin, các chủ cửa hàng sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, phần mềm bán hàng TPos cho phép lưu trữ lượng thông tin lớn hơn, bạn có thể thoải mái làm việc mà không sợ bị mất dữ liệu. 

  • Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp chính xác và chi tiết theo từng lần nhập hàng, mua hàng và thanh toán công nợ.

  • Cho phép thiết lập nhiều chương trình khuyến mãi theo từng thời điểm khác nhau, gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

  • Tích hợp công nghệ mã vạch để thanh toán bán hàng nhanh chóng và đơn giản hơn. Tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác cho người dùng. Đặc biệt, hiện nay TPos đang có chương trình cho trải nghiệm ứng dụng quản lý tạp hóa miễn phí. Bạn có thể xài thử để cảm nhận những ưu điểm vượt trội của nó. 

2. Phần mềm bán hàng tạp hóa Vzsoft.net

2. Phần mềm bán hàng tạp hóa Vzsoft.net

Vzsoft.net là một trong những phần mềm tính tiền tạp hóa, siêu thị tốt nhất hiện nay. Công cụ này cũng được tính hợp những tính năng cơ bản giúp công việc quản lý cửa hàng trở nên đơn giản hơn. Nếu vẫn chưa biết chọn phần mềm bán hàng tạp hóa nào tốt thì có thể tham khảo Vzsoft nhé.

Một số tính năng nổi bật:

  • Quản lý xuất tồn kho, tránh gặp tình trạng nhập xuất không đúng dẫn đến thừa, thiếu hàng hóa. 

  • Quản lý doanh thu, giúp bạn tính toán chi phí một cách chính xác. Nắm bắt được hiệu quả bán hàng. 

  • Quản lý sổ quỹ tiền mặt, quản lý hợp đồng,... cho cửa hàng. 

  • Cảnh báo hàng tồn kho tự động, khi gần hết hàng thì người bán sẽ biết đâu là những sản phẩm cần nhập thêm để tránh tình trạng nhập trễ. 

  • Quản lý thông tin hàng hóa, tối ưu quy trình thanh toán cho khách mua hàng. 

3. Phần mềm bán hàng tạp hóa Maybanhang

Phần mềm bán hàng tạp hóa Maybanhang

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa Maybanhang.net cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay. Khi sử dụng công cụ này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh tại cửa hàng, từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh nhanh chóng, kịp thời để công việc đạt hiệu quả cao nhất. 

Một số tính năng nổi bật:

  • Nắm bắt số lượng hàng tồn kho nhanh chóng, lên kế hoạch nhập hàng hiệu quả. 

  • Giảm thất thoát cho cửa tiệm. Khi sử dụng công cụ này, mọi số liệu, thông tin đều được ghi nhận trên hệ thống, khó bị thất thoát doanh thu. 

  • Lập báo cáo bán hàng. Với một vài thao tác là các chủ tiệm sẽ có bảng báo cáo, từ đó có cái nhìn khái quát nhất về tình hình kinh doanh. 

  • Quản lý thông tin sản phẩm, khi cần có thể kiểm tra, đối soát nhanh chóng. 

4. Phần mềm bán hàng tạp hóa LVPOS

Phần mềm bán hàng tạp hóa LVPOS

Phần mềm bán hàng tạp hóa nào tốt nhất hiện nay? Để trả lời cho câu hỏi này thì LVPOS là một cái tên không thể thiếu. Phần mềm LVPOS cũng là một phần mềm tính tiền cho tạp hóa được nhiều chủ cửa hàng sử dụng. Công cụ này sở hữu tất cả những tính năng cơ bản cần có của một phần mềm bán hàng. Mọi người có thể yên tâm sử dụng để tối ưu quy trình kinh doanh của mình. 

Một số tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin, giá thành sản phẩm, thuận lợi cho quá trình thanh toán bán hàng. 

  • Quản lý doanh thu, lập báo cáo thống kê hiệu quả kinh doanh. 

  • Quản lý xuất nhập, tồn kho hiệu quả. 

  • Thiết lập giá thành cho sản phẩm một cách nhanh chóng. 

5. Phần mềm bán hàng tạp hóa KiotViet

Phần mềm bán hàng tạp hóa KiotViet

Nhắc đến phần mềm tính tiền, quản lý tạp hóa thì KiotViet luôn nằm trong danh sách những công cụ được tin dùng nhất. Mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, bất kỳ ai chưa từng xài phần mềm cũng có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo. Điểm ưu việt của phần mềm KiotViet.vn là có thể sử dụng mọi lúc và mọi nơi, kể cả khi internet đang bị gián đoạn. Bạn có thể trải nghiệm phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí tại trang chủ KiotViet.

Một số tính năng nổi bật:

  • Quản lý nhiều sản phẩm cùng lúc, phân loại hàng hóa theo từng danh mục. 

  • Nắm bắt tồn kho nhanh, bổ sung hàng kịp thời. Quản lý số lượng xuất - nhập - tồn mỗi loại hàng hóa chính xác. 

  • Cảnh báo hàng sắp hết, hàng tồn nhiều,...để có phương án bổ sung hoặc xả hàng kịp thời.

  • Báo cáo doanh thu lỗ lãi rõ ràng. Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí,...mỗi ngày để các chủ shop liên tục cập nhật tình hình mới nhất. 

6. Phần mềm bán hàng tạp hóa 24h

Phần mềm bán hàng tạp hóa 24h

Giống như phần mềm KiotViet, phần mềm 24h cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng, tính toán giá cả sản phẩm chính xác mà các chủ cửa hàng nên cài đặt. Nếu vẫn chưa biết phần mềm bán hàng tạp hóa nào tốt thì có thể trải nghiệm thử công cụ này. 

Một số tính năng nổi bật:

  • Thống kê tình hình kinh doanh giúp các chủ cửa hàng nắm bắt được hiệu quả hoạt động. 

  • Tối ưu quá trình thanh toán sản phẩm cho người mua hàng. 

  • Theo dõi số lượng hàng hóa tại cửa hàng để tiến hành công việc nhập xuất hiện quả. 

7. Phần mềm bán hàng tạp hóa Sapo

Phần mềm bán hàng tạp hóa Sapo

Công cụ quản lý cửa hàng Sapo được trang bị đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng hiệu quả. Mọi tác vụ trong cửa hàng đều nhanh chóng được xử lý khi dụng phần mềm này. Vì vậy, đây luôn là một trong những cái tên được người tiêu dùng tin tưởng nhất. Hãy thử trải nghiệm phần mềm tính tiền tạp hóa này nếu muốn tiệm tạp hóa được vận hành thuận lợi nhất. 

Một số tính năng nổi bật:

  • In nhiều hóa đơn cùng lúc. Hóa đơn được tự động in ra ngay sau khi thanh toán cho khách để họ dễ dàng kiểm tra, đối chiếu lại hàng hóa đã mua tại cửa hàng của bạn.

  • Tính tiền tự động, không cần phải nhớ giá của sản phẩm vì đã được lưu trên hệ thống. 

  • Tra cứu công nợ của nhà cung cấp. Số liệu đều được cập nhật tự động chính xác từng phút, không phải ghi chép thủ công mất thời gian. 

  • Quản lý bán hàng từ xa. Theo dõi mọi tình hình hoạt động ngày cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Trên đây là top 7 phần mềm bán hàng tạp hóa đang được tin dùng nhất hiện nay. Mỗi công cụ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, vì vậy, để chọn lựa được một cái tên phù hợp nhất, bạn nên trải nghiệm miễn phí trước từng phần mềm. Đa số các công cụ này đều cho dùng thử miễn phí. Cuối cùng mới đưa ra lựa chọn nhé. Chúc bạn nhanh chóng tìm được một phần mềm ưng ý nhất. 

Xem thêm:

Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini phải biết trước khi bán hàng

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử