Chia sẻ

Top 9 ý tưởng trang trí quán cafe độc lạ thu hút khách hàng

Với thị trường cà phê ngày càng cạnh tranh gay gắt, các quán cafe muốn được thành công thì điều quan trọng nhất là phải thiết kế trang trí quán cafe cho đẹp, lạ và tạo được không gian thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là các ý tưởng trang trí quán cà phê độc lạ được nhiều người yêu thích. Cùng TPos khám phá ngay bạn nhé.

Các phong cách thiết kế quán cafe đẹp, đơn giản

1. Trang trí quán cà phê theo phong cách tối giản

Nếu bạn là người thích mọi thứ đơn giản thì đây là phong cách thiết kế dành cho bạn. Chủ nghĩa tối giản đang dần trở nên mạnh mẽ khi nói đến trang trí quán cà phê. Đặc điểm quan trọng nhất của phong cách này là các yếu tố trang trí được giữ rất đơn giản, những vật dụng không cần thiết sẽ không được đưa vào trang trí. 

Với đồ nội thất đơn giản, ánh sáng đơn giản, màu đơn sắc và một số đồ vật, ảnh treo tường đều mang phong cách tối giản sẽ giúp khách hàng có cảm giác dễ chịu, quen thuộc khi bước vào quán cà phê của bạn.

2. Trang trí quán cafe với phong cách hiện đại

Thiết kế trang trí quán cà phê theo phong cách hiện đại thường sở hữu những đường nét trang nhã, hiện đại. Màu sắc trang trí cũng đơn giản và phong cách thiết kế chủ yếu sẽ sử dụng các vật liệu từ thủy tinh và kim loại. Những vật dụng này sẽ mang đến sự hiện đại và sang trọng cho quán.

Phong cách trang trí này phù hợp với nhiều đối tượng từ những người trẻ tuổi đến những tầng lớp tuổi cao hơn. Tông màu mà phong cách thiết kế quán cafe này thông thường sẽ là các gam màu đối lập đen và trắng, tương tự như phong cách trang trí tối giản. 

Phong cách hiện đại, khác với phong cách tối giản là bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc và vật dụng kim loại mình yêu thích. Từ đó có thể tạo ra một môi trường quán cà phê rộng rãi và thú vị hơn.

3. Decor quán cafe theo phong cách Vintage

decor quán cafe theo phong cách vintage

Phong cách trang trí Vintage cổ điển là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích. Đây là phong cách chứa đựng những họa tiết trang trí của những năm 70, 80, sử dụng những sản phẩm cũ nhưng tạo cảm giác hoàn toàn mới. 

Phong cách trang trí này lấy nhiều chi tiết hoài cổ từ xa xưa  tạo nên không khí cổ điển. Sử dụng các loại vải dệt khác nhau như vải bọc đồ nội thất và rèm cửa, tủ trưng bày, ánh sáng mờ và đồ vật cổ trang trí là những yếu tố chính tạo ra phong cách trang trí này.

4. Thiết kế quán cafe theo phong cách Scandinavian

Đây là phong cách thiết kế theo đuổi sự hoàn mỹ và đơn giản. Phong cách thiết kế này nổi bật với những gam màu đất, màu trắng kết hợp với những vật liệu tự nhiên như lông thú, gỗ mang lại không gian đẳng cấp và sang trọng. 

5. Phong cách trang trí quán cafe sân vườn

trang trí quán cafe phong cách sân vườn

Đây là phong cách thiết kế dành cho những người yêu cây xanh và thích không gian thoáng mát từ tự nhiên. Điều quan trọng khi xây dựng phong cách này là cách lựa chọn cây xanh dùng để trang trí. Bạn cần phải lựa chọn một cách khoa học và thông minh, nên lựa chọn những loại cây cảnh dễ chăm sóc, có sức sống cao và phù hợp với môi trường sống trong nhà. 

Ngoài trang trí quán cafe của mình bằng cây xanh tự nhiên, bạn có thể kết hợp với hồ cá để tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho khách hàng. Hiện nay đã có nhiều quán cà phê xây dựng theo phong cách này và đã đạt được nhiều thành công nhất định. 

6. Trang trí quán cà phê phong cách bohemian 

Phong cách này sẽ sử dụng những yếu tố màu sắc họa tiết, chất liệu,.. kết hợp với nhau tạo nên một sự hoàn mỹ. Màu sơn được sử dụng nhiều và cũng là màu sắc chủ đạo trong phong cách này chính là màu trắng, tạo nên sự sạch sẽ và tao nhã. Những quán cafe kiểu Bohemian thường nổi bật với những sản phẩm dệt may, bảng màu sặc sỡ. Những họa tiết ấn tượng lớp chồng lớp thể hiện sự tự do phóng khoáng là điều được nhiều người yêu thích ở phong cách này.

Kiểu trang trí này thường tạo ra sức hút kỳ lạ đối với những khách hàng có cá tính mạnh. Đặc biệt là những người trẻ tuổi có niềm đam mê về nghệ thuật, khám phá cái đẹp.

7. Quán cà phê đẹp theo phong cách thập niên 60

Chắc hẳn khi nhắc đến thập niên 60, các bạn sẽ nghĩ ngay đến sự cũ kỹ và hoài niệm, phong cách trang trí này chỉ dành cho những người đứng tuổi. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm, vì trên thực tế đây là phong cách trang trí quán cà cafe đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ trong xã hội hiện đại, thu hút được nhiều đối tượng với các độ tuổi khác nhau.

Để trang trí theo phong cách thập niên 60 này bạn cần tìm được những món đồ cổ hoặc gần giống với đồ cổ xưa. Sau đó trang trí không gian quán cà phê của mình giống như không gian sống của người thời thập niên 60. Khi trang trí quán cafe theo kiểu này cần chú ý:

  • Vật liệu nên dùng bằng gỗ 

  • Bàn ghế có thân thon, nhỏ gọn

  • Lựa chọn vật liệu sạch đẹp và tương phản

  • Màu sắc chủ đạo nên là các màu vàng đất, xám khói, xanh sẫm, cam bí ngô

8. Thiết kế quán cà phê mang phong cách ấm áp

thiết kế quán cafe theo phong cách ấm áp

Đây là một kiểu decor quán cafe rất đơn giản. Điểm cần chú ý khi trang trí quán cafe theo phong cách này là màu sơn tường và ánh sáng. Với kiểu trang trí này bạn không nên dùng ánh sáng quá màu mè hoặc quá trắng, tốt nhất là bạn nên sử dụng những ánh đèn vàng tạo không gian mờ ảo ấm cúng.

Còn về màu sơn của tường thì hơn sử dụng các màu trung tính hoặc màu sơn nóng như tím, đỏ, xanh đậm, vàng nhạt, hồng cam,.. Khi bạn trang trí đúng theo nguyên tắc này thì sẽ tạo được không gian ấm cúng và lắng đọng. Giúp khách hàng có nhiều cảm xúc khi thưởng thức cafe tại quán của bạn. 

Bạn có thể tham khảo cách trang trí dưới đây:

  • Sử dụng ánh sáng mềm mại như: nến, đèn led

  • Sử dụng đá và gỗ để trang trí

  • Có thể sử dụng thảm hoa văn

  • Thiết kế không gian riêng tư tạo những ngóc ngách ấm cúng

  • Kết hợp yếu tố đơn sơ và hiện đại tạo sự thú vị 

9. Thiết kế quán cafe theo phong cách Provence lãng mạn

Sự tinh tế của Provencal, thấm đẫm sự lãng mạn, cách trang trí quán cà phê có nguồn gốc từ Pháp này chắc chắn sẽ thu hút những cặp đôi đang yêu và những cặp đôi thích tổ chức họp mặt. Để tạo ra bầu không khí phù hợp với các cặp đôi bằng phong cách thiết kế này, bạn cần xác định:

  • Vật liệu màu sáng; 

  • Đồ nội thất trắng với các dấu hiệu đã bị “lão hóa” mà có thể dễ dàng nhận ra được 

  • Đèn chùm giả cổ

  • Những bức tranh nghệ thuật

  • Lọ gốm có họa tiết đơn giản và chứa những bông hoa xinh đẹp (có thể thay thế bằng rau củ quả hoặc thảo mộc)

Để thiết kế quán cafe theo phong cách Provence, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc. Trong quá trình sửa chữa, trang trí bạn có thể tận dụng lại những vật dụng cũ không cần thiết. Đây là phong cách mặc dù bề ngoài đơn giản nhưng lại được nhiều người đánh giá cao.

Kinh nghiệm khi trang trí quán cafe

kinh nghiệm khi trang trí quán cafe

Để tạo ra một bầu không khí mang lại sự thoải mái giúp khách hàng thức một ly cà phê trọn vẹn, điều quan trọng là phải tập trung vào việc lập kế hoạch, phân vùng không gian và tạo khu vực nghỉ ngơi, chụp ảnh cho khách hàng. TPos khuyên bạn nên sử dụng các giải pháp thiết kế sau:

1. Thiết kế quầy cafe ở vị trí sao cho thuận tiện nhất

Quầy cafe nên được đặt ở nơi thuận tiện, nổi bật và gần cửa ra vào để khách hàng dễ dàng thanh toán và lựa chọn đồ uống. sẽ cảm nhận được sự thoải mái bởi sự phục vụ nhanh chóng

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh quán cafe có diện tích nhỏ thì không nên bày quá nhiều bàn ghế. Như vậy sẽ gây nguy cơ chăn lối đi lại, mất thẩm mỹ và khiến không gian chật hẹp hơn. Vì vậy bạn nên thiết kế lối đi phù hợp không quá chật hẹp cũng không quá rộng lãng phí diện tích quán.

Tham khảo thêm: kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ

2. Trang trí không gian quán cafe thông thoáng và hài hòa

Khi thiết kế quán cà phê bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố từ việc trang trí tường, bàn ghế, trần nhà, tranh ảnh cũng như bộ nhận diện thương hiệu của quán(logo, tên quán, đồng phục nhân viên,..) phải được thống nhất với nhau.

Nội thất đồ trang trí trong quán cà phê cần phải hài hòa với màu sơn tường. Tránh sử dụng màu đối lập như gam màu lạnh và gam màu nóng kết hợp với nhau một cách không phù hợp. Bạn nên nghiên cứu sâu hơn hoặc tham khảo các nhà thiết kế chuyên nghiệp để có được ý tưởng tốt độc đáo nhất.

Những ý tưởng trang trí quán cafe này thật độc là và không quá khó để thực hiện đúng không nào? TPos hy vọng rằng với những kiến thức được chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thể decor quán cafe của mình thật xinh đẹp và hút khách. Chúc bạn có nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử