Chia sẻ

Bí quyết kinh doanh giày dép từ con số 0

Bán buôn giày dép là một loại hình kinh doanh béo bở. Điều này là do giày dép là món đồ được săn lùng nhiều nhất, ngoài để sử dụng nó còn được xem như bộ sưu tập. Nhu cầu về các sản phẩm giày dép cũng ngày càng tăng cao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách kinh doanh giày dép đúng đắn nhé.

Những khó khăn khi kinh doanh giày dép

Nhiều biến thể màu sắc

kinh doanh giày dép có những khó khăn gìKhi kinh doanh giày dép sẽ có những khó khăn mà bạn phải vượt qua

Không phải ai cũng thích giày dép đen hoặc trắng. Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau về việc lựa chọn màu giày dép này. Sự lựa chọn của màu sắc này sẽ là một thách thức, khó khăn khi bạn kinh doanh giày dép. Nếu bạn cung cấp tất cả các màu cho từng dòng thì sẽ tốn rất nhiều vốn. 

Sẽ thích hợp hơn nhiều nếu bạn nhập hàng theo một chủ đề nhất định. Ví dụ: khi mùa hè đến, hãy nhập những sản phẩm giày dép có chủ đề mùa hè, chẳng hạn như màu sắc tươi sáng, từ vàng, đỏ, xanh nhạt và các màu khác. Hãy trưng bày bộ sản phẩm này trong danh mục cửa hàng, ở nơi tốt nhất của cửa hàng để khách hàng dễ nhìn và dễ chọn cho mình màu sắc phù hợp nhất.

Kích thước chân khách hàng đa dạng

Đây cũng là một khó khăn khi bạn kinh doanh giày dép. Kích cỡ chân của khách hàng sẽ khác nhau, vì vậy bạn có thể nghĩ đến việc cung cấp nhiều kích cỡ cùng một lúc cho mỗi đôi giày, đôi dép bạn bán. 

Để khắc phục khó khăn này, dễ dàng giảm thiểu nhiều size giày, bạn cần xác định phân khúc thị trường trước. Quyết định xem khách hàng của bạn sẽ ở độ tuổi nào và cỡ chân của họ là bao nhiêu? Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cung cấp size giày, dép phù hợp hơn cho từng mẫu giày được bày bán.

Điều kiện thị trường khó dự đoán được

Sự biến động của thị trường là một rủi ro thách thức khác trong kinh doanh giày dép. Điều này có thể gây ra nhiều tác động, chẳng hạn như: thay đổi nhanh chóng về giá nguyên vật liệu, giảm nhu cầu thị trường và thậm chí khó có được số liệu bán hàng. 

Tránh những rủi ro khi kinh doanh giày dép này bằng cách giảm số lượng giày dép nhập trong một thời gian thị trường có nhiều biến động, cho đến khi thị trường trở lại bình thường và hoạt động ổn định.

Xu hướng thị trường thay đổi quá nhanh

xu hướng thị trường giày dép thương thay đổiBạn cần nắm bắt được xu hướng của thị trường giày dép để đưa ra lựa chọn đúng đắn

Cũng giống như các mặt hàng thời trang khác, giày dép cũng đang có sự thay đổi xu hướng nhanh chóng. Đây sẽ là một thách thức đối với những nhà kinh doanh mới vào nghề. Bạn cần phải thường xuyên theo dõi xu hướng để có thể dự đoán xu hướng của thị trường.

Giá cả không phù hợp với chất lượng

Ngoài mẫu mã và những thứ khác, chất lượng sản phẩm luôn là điểm quan trọng đối với khách hàng. Là một nhà kinh doanh, bạn phải hiểu rõ điều này, bởi vì khách hàng không muốn mua một thứ không tương xứng với những gì họ đã bỏ ra. 

Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thể hiện chất lượng sản phẩm qua các kênh bán hàng của mình hoặc thuyết minh trực tiếp khi khách hàng mua sắm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh bán giá quá đắt hoặc quá xa so với chất lượng sản phẩm đang bán.

Chi quá nhiều vốn cho việc quảng bá cửa hàng giày dép

Khuyến mãi là một điều cần thiết trong kinh doanh giày. Nhưng khuyến mãi quá mức và nuốt nhiều tiền thực sự có thể khiến bạn thua lỗ. Việc lập kế hoạch xúc tiến kinh doanh hợp lý, tất nhiên với ngân sách cũng phù hợp với khả năng tài chính là điều vô cùng quan trọng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp chiết khấu mua hàng, lợi ích dưới hình thức thành viên và những hình thức khác.

Cách để bắt đầu mở tiệm kinh doanh giày dép

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên xem kinh nghiệm kinh doanh giày dép được trình bày dưới đây.

Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh giày dép

Vị trí bán giày dép là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm đến khi mở cửa hàng giày dép truyền thống. Để thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể bạn nên thuê mặt bằng ở những nơi có đông người qua lại và giao thông thuận tiện.

Tốt nhất là bạn nên thuê ở những con đường có nhiều cửa hàng giày dép xung quanh, tránh những con hẻm, ngõ cụt, nơi vắng vẻ. Những nơi này sẽ gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Khách hàng cũng sẽ khó tìm được cửa hàng giày dép của bạn hơn.

Tìm kiếm thông tin

tìm kiếm thông tin thị trường giày dépNghiên cứu thị trường giày dép để có thể hiểu được chúng hơn

Nghiên cứu và phân tích cách thức hoạt động của hoạt động kinh doanh giày dép. Điều này có thể được thực hiện bằng cách học hỏi những người đã kinh doanh giày dép thành công. Đồng thời tìm kiếm các nguồn thông tin khác từ sách báo, tạp chí kinh doanh, internet,… Để có thể bổ sung thêm chứng chỉ cũng như kiến thức về kinh doanh giày dép.

Tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm, nhập hàng giày dép

Một trong những cách ban đầu để bắt đầu kinh doanh giày dép ngoài việc tìm kiếm thông tin và lựa chọn phân khúc là tìm nhà cung cấp giày bạn sẽ bán. Hãy tìm một nhà phân phối đáng tin cậy để bạn không phải lo lắng khi làm việc với họ. Bạn có thể tìm các nhà cung cấp giày dép chất lượng trên internet hoặc hỏi những người bạn có kinh nghiệm. 

Trên internet có rất nhiều nhà phân phối cung cấp sản phẩm của họ ở đó. Nếu bạn đã tìm được nhà phân phối, hãy nói chuyện với họ nếu bạn muốn bán giày dép, để có thể được giá rẻ vì mua với số lượng lớn. Bạn có thể bán giày dép với thương hiệu của riêng mình, bằng cách tự sản xuất.

Còn nếu bạn muốn nhập hàng VNXK bạn có thể nhập ở những nơi uy tín nhiều người yêu thích hiện nay như Xưởng giày ở Công Ty TNHH An Thái Minh ở Hà Nội, hoặc có thể nhập ở Xưởng giày gia công thuộc công ty thời trang Mai Nguyên ở Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Ngoài ra bạn còn có thể nhập ở một số địa chỉ website như giaydepdep.vn, biby.vn,... 

Mẹo để bạn có thể lựa chọn được nhà cung cấp sản phẩm tốt là nên tham khảo nhiều nguồn trước trên thị trường trước khi nhập hàng. Ngoài những địa chỉ thường được nhiều người nhập trên bạn có thể tham khảo một số nơi để có thể nhập giày dép tốt như: Chợ Tân Bình(TP.Hồ Chí Minh), chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân ở Hà Nội. 

Bạn cũng có thể tìm cách nhập nguồn hàng giày dép về từ các cửa khẩu Lào, Trung Quốc, Thái Lan. Thậm chí là có thể lên Thượng Hải và Quảng Châu để tìm được nguồn hàng tốt nhất cho cửa hàng mình. 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm bán giày sneaker của doanh nhân thành công 

Phân khúc và lựa chọn giá cả

lựa chọn đúng phân khúc thị trường giày dépChọn đúng phần khúc thị trường việc kinh doanh giày dép sẽ thuận lợi hơn

Chọn phân khúc và loại giày dép bạn sẽ bán. Cũng nên xem xét chất lượng với giá của đôi giày bạn bán. Hãy thử so sánh giá của những đôi giày được bán với những sản phẩm nổi tiếng có cùng mẫu mã . Để xác định phân khúc thị trường và giá cả phù hợp bạn có thể tham khảo qua bài viết phân khúc thị trường và những ví dụ này.

Sau khi xác định thị trường mục tiêu, bước tiếp theo là phát triển tính cách của mục tiêu. Bằng cách hiểu rõ khách hàng, bạn có thể xác định loại giày, dép cần nhập. Từ đó bạn có thể tính được số vốn cần chuẩn bị. Ví dụ bạn muốn kinh doanh giày dép giá rẻ với nguồn nguyên liệu rẻ nhưng bạn không có vốn lớn. Nhưng nếu bạn muốn bán những đôi giày chất lượng, ví dụ như giày da thì tất nhiên số vốn chuẩn bị cũng lớn.

Bán giày thông các kênh bán hàng online

Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để bán giày trực tuyến như Instagram và Facebook vì một số người cảm thấy thoải mái hơn khi xem ảnh sản phẩm trên mạng xã hội. Đừng quên hướng người mua tiềm năng đến thăm cửa hàng online trên sàn thương mại điện tử mà bạn đã tạo vì nhiều người cảm thấy yêu thích khi giao dịch ở đó. Ví dụ khi người mua sẽ thích giao dịch trên Lazada để có thể áp dụng được mã khuyến mãi.

Tham khảo thêm cách bán hàng trên Lazada

Chọn loại và nhãn hiệu giày dép

chọn loại và nhãn hiệu giày dépNên chọn những nhãn hiệu giày dép bán chạy trên thị trường

Có rất nhiều loại và nhãn hiệu giày dép được nhiều người săn lùng. Có những loại giày dép bình thường phù hợp để đi đến trung tâm thương mại, còn giày thể thao sẽ rất thoải mái khi mang và giày thể thao đang được ưa chuộng hiện nay.

Chụp ảnh giày dép rõ nét

Chụp ảnh đôi giày, dép bạn bán từ nhiều phía khác nhau để người mua biết tình trạng của đôi giày định mua. Đừng quên điền đầy đủ thông tin về mẫu giày, dép bạn đang bán. Ngoài ra, cũng mô tả đầy đủ chất liệu và bảng size, để khách hàng không bị nhầm lẫn. Làm cho khách hàng có thể hiểu rõ ràng về các mẫu giày, dép bạn đang bán, để họ không phải hỏi thêm về nó khiến bạn mất nhiều thời gian.

Đưa ra chương trình khuyến mãi kinh doanh giày dép

Quảng cáo những đôi giày, dép bạn đang bán để mọi người biết về chúng. Bạn có thể tận dụng tính năng quảng cáo trên mạng xã hội vì tính năng này khá hiệu quả và dễ sử dụng. Sau đó, giảm giá đôi giày bạn đang bán cho những người mua nhiều hơn hai đôi hoặc giảm giá cho một vài người mua đầu tiên.

Mẹo quản lý cửa hàng giày dép

phần mềm quản lý cửa hàng giày dép tposKhi kinh doanh giày dép thì không thể thiếu phần mềm quản lý bán hàng TPos

Việc quản lý cửa hàng giày dép với hàng trăm loại size và mẫu khác nhau là một vấn đề khó khăn, nan giải. Với sức người thì bạn sẽ không thể nào quản lý được. Hãy thử nghĩ xem một ngày với hàng trăm khách hàng thì bạn sẽ tìm mẫu, size khác nhau bằng cách nào, nếu trong kho bạn không còn size thì sao? Và bạn sẽ quản lý nhân viên bằng cách nào?

Những điều này sẽ được giải quyết dễ dàng bằng phần mềm quản lý bán hàng. Những sản phẩm giày dép bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý chúng bằng mã vạch, không cần phải nhớ giá và có thể thanh toán cực nhanh. Hàng hóa tồn kho cũng sẽ được quản lý dễ dàng, bạn sẽ biết mặt hàng nào còn tồn để bán đi, còn đối với mặt hàng giày dép sắp hết thì nhập thêm vào.

Trên là bài viết kinh nghiệm mở shop giày dép được TPos tham khảo từ những người đã đi trước và đạt được thành công. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho nhiều quý bạn đọc, có thể thành công theo đuổi ước mơ kinh doanh giày dép của mình.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử