Chia sẻ

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook và thủ thuật giúp tăng đơn hiệu quả nhất

Biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn gia tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để kênh Facebook của bạn có thể kinh doanh hiệu quả thì không chỉ dừng lại ở vấn đề đăng bài bán hàng. Song song với đó, bạn cũng cần nắm một vài thủ thuật để cách bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Và tất cả những điều đó sẽ đều được chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Và Fanpage Facebook

#1: Cách bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Bước 1: Đăng status bán hàng

Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên Facebook: PRICE: 1$. Bạn click vào nút đăng bài và nhớ để chế độ xem là Chỉ mình tôi. Sau đó bạn ấn đăng sản phẩm.

Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Và Fanpage Facebook

Bước 2: Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”. Bạn bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân để tăng hiệu quả.

Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài post

Sau khi nhấn vào nút BẬT, Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thu hút thường gồm các nội dung chính sau:

Tên sản phẩm muốn bạn muốn bán

Giá cả/ đơn vị tính

Hình ảnh sản phẩm

Địa điểm, địa chỉ shop

Mô tả sản phẩm…

Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Và Fanpage Facebook

Bước 4: Chuyển chế độ xem về Công khai và Đăng bài.

Lưu ý: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places). Đây là cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà nhiều người kinh doanh thành công đã áp dụng.

cách bán hàng trên Facebook

#2: Cách đăng bài bán hàng online trên Fanpage Facebook

Bước 1: Tạo Shop bán hàng trên Facebook

Cài đặt -> Mẫu và Tap -> Chỉnh sửa -> Mua sắm

tạo shop bán hàng trên Facebook

Bước 2: Đăng sản phẩm trên Fanpage Facebook

Bạn vào Tap Cửa hàng bên cột trái của Fanpage rồi điền thông tin, hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.

bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Chia sẻ: Theo kinh nghiệm kinh doanh online của mình thì bạn nên chọn hình sản phẩm có nền trắng, hoặc ít nhất là nền không bị rối bởi các họa tiết phía sau sản phẩm. Kích thước hình ảnh nên là hình vuông. Có như vậy thì sản phẩm của bạn sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhiều hơn và được Facebook xét duyệt nhanh hơn.

Làm Sao Để Có 1 Bài Bán Hàng Thu Hút Nhiều Người?

Để có 1 bài bán hàng thu hút nhiều người, sẽ có 2 yếu tố mà bạn không được bỏ qua: (1) Nội dung bài viết, (2) Hình ảnh sản phẩm.

(1) Nội dung bài viết

Những khách hàng sử dụng Facebook là những người thích giải trí, thích đọc nhanh. Ít ai dành thời gian cho 1 bài viết nào đó quá lâu trên Facebook. Bởi điều này họ có thể thực hiện chúng trên website – nơi mà họ có thể nghiên cứu, tìm tòi mọi thứ mà họ cần.

Do đó, hãy xây dựng những nội dung vui nhộn (hoặc ít ra là nó không khô khan), đồng thời thông tin nên thật ngắn. Đó chính là cách viết bài thu hút hiệu quả nhất. 

Một bài viết bán hàng chất lượng là bài viết nên:

- Có thông tin liên quan đến vấn đề của khách hàng

- Thông tin về sản phẩm. Những gì mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Nên quan tâm lưu ý đến điều này, bởi khách hàng họ sẽ không muốn biết bạn là ai, họ chỉ muốn biết sản phẩm của bạn mang lại điều gì cho họ. Mình thấy rất nhiều người gặp sai lầm trong cách bán hàng trên Facebook, họ đăng sản phẩm và chỉ nói về sản phẩm của mình mà quên đi rằng, họ cần phải bán lợi ích sản phẩm cần thiết cho khách hàng.

- Lời kêu gọi hành động từ khách hàng. Ví dụ: Mua ngay, call ngay,…

Nhưng cũng cần lưu ý, để bài viết hấp dẫn, chúng ta cần tránh:

- Viết hoa toàn bộ thông tin khi soạn status

- Tránh để quá nhiều icon không cần thiết trong bài viết. Với số lượng ít icon sẽ khiến bài viết của bạn trở nên dễ nhìn và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu quá nhiều icon thì điều đó lại thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

(2) Hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn

Người dùng Facebook thường có thói quen “lướt Facebook”. Do đó, chỉ những thông tin, hình ảnh nào hấp dẫn thì mới khiến họ dừng dạo chơi trong thói quen của mình. Để làm được điều đó, hình ảnh của bạn cần:

  • Chụp sản phẩm ở nhiều góc khác nhau: chụp toàn cảnh, trung cảnh, cận cảnh (thậm chí là những chi tiết đắt giá của sản phẩm. Ví dụ đối với việc bán quần áo thì bạn có thể chụp cận vào vải để cho khách hàng hình dung được chất lượng vải của sản phẩm).
  • Hình ảnh cần đẹp, rõ nét, có phông nền phía sau đẹp, đơn giản hoặc chỉ cần nền trắng là được. Đây chính là cách viết bài bán hàng thu hút khách mà ít ai để ý, nhưng hiệu quả mà nó mang đến lại vô cùng lớn. Nếu không tin, bạn hãy thử 2 hình thức đăng: (1) bài đăng thông thường, chỉ với những hình ảnh đơn giản, và (2) bài đăng đính kèm những hình ảnh chi tiết của sản phẩm rồi so sánh cách các đăng bài bán hàng online lại. Sau khi có kết quả nhớ quay lại bài viết của mình để lại chia sẻ nhé! Đó chính là bí mật trong cách đăng bài bán hàng trên Facebook mà ít người chú ý đến.

Chụp hình nhiều gốc độ để là cách bán hàng facebook hiệu quả

Mẹo: Bạn có thể sử dụng phần mềm online remove.bg để tách nền sản phẩm nếu bạn không rành về photoshop. Chỉ cần tải ảnh lên website remove.bg là bạn sẽ có được 1 tấm hình nền trắng như ý.


Bí Mật Nào Giúp Facebook Của Bạn Nhận Được Sự Quan Tâm Của Nhiều Người?

Bất kì Facebook cá nhân hoặc trang Fanpage nào cũng không thể tự nhiên có được một lượng lớn người dùng quan tâm. Mấu chốt đều nằm ở content – nội dung. Một Fanpage, Facebook có nội dung chất lượng HỮU ÍCH và LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI DÙNG là tất cả những gì khiến nó trở nên hấp dẫn hơn với mọi người. Để làm được điều đó, chúng ta nên:

- Song song với việc đăng sản phẩm, hãy thường xuyên và Tích Cực chia sẻ các bài viết hữu ích có liên quan đến khách hàng và sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn kinh doanh về thực phẩm chức năng trị huyết áp thì hãy tổng hợp, chia sẻ các cách giúp ổn định huyết áp, cách xử lý khi huyết áp tăng/giảm tại nhà,…

- Nên cải thiện cách đăng bài bán hàng online bằng việc đăng những thông tin vui nhộn, bắt trend để tăng tương tác với khách hàng.

- Những bài đăng của bạn có thể chia sẻ vào các nhóm có cùng lĩnh vực với bạn. Theo ví dụ trên thì bạn có thể tham gia vào các cộng đồng sức khỏe sắc đẹp. Từ những nhóm này bạn có thể kéo tự nhiên 1 lượng lớn những người có cùng sự quan tâm đến bệnh huyết áp. Khi về Fanpage/Facebook của bạn, chuyện còn lại chỉ là chuyển đổi họ thành người mua hàng của bạn bằng những sản phẩm chất lượng của bạn.

- Thường xuyên đăng các feedback của khách hàng. Nhiều người bỏ qua bước này nhưng đó lại là “điểm cộng” để khách hàng tin tưởng bạn hơn. Nếu bạn chưa có feedback từ khách hàng thì hoàn toàn có thể inbox để xin họ. Điều này vừa giúp khách hàng hài lòng về cách chăm sóc của bạn hơn, vừa giúp bạn có thể cải thiện dịch vụ, sản phẩm của mình tốt hơn.

Thủ Thuật Bán Hàng Nào Giúp Gia Tăng Khách Hàng Nhanh Nhất Hiện Nay?

#1. Cách gia tăng khách hàng trên Fanpage Facebook

Fanpage Facebook hỗ trợ mạnh mẽ người dùng bằng tính năng quảng cáo. Do đó hãy tận dụng nó để gia tăng khách hàng và đơn hàng về với Fanpage của bạn.

Ngoài việc xây dựng nội dung chất lượng theo cách mà mình đã chia sẻ bên trên, bạn cũng nên chạy quảng cáo cho những sản phẩm của mình để nó được tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa. Việc quảng cáo Facebook hoàn toàn có thể tự học, vì trên internet hoặc các khóa học online cũng đã chia sẻ rất nhiều về vấn đền này nên mình sẽ không đề cập trong bài viết này nữa. Nhưng nếu bạn không tự tin vào việc tự chạy quảng cáo hoặc từng thất bại nhiều lần trong việc cài đặt chiến dịch thì hoàn toàn có thể thuê dịch vụ bên ngoài để quảng cáo giúp bạn.

Giá một bài quảng cáo thuê từ bên ngoài có chi phí khá hợp lý và phải nói là không hề đắt. Như hình dưới đây là 1 chiến dịch quảng cáo giá rẻ thành công từ đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê của TPOS.

Quảng cáo cũng là một hình thức bán hàng trên facebook không được bỏ qua

Ngoài ra, Livetsream đang là tính năng mới và được ưu tiên hiển thị, cũng đã có rất nhiều các chủ shop bán hàng trên facebook thành công với tính năng livestream này.

#2. Cách gia tăng khách hàng trên Facebook cá nhân

Chúng ta không thể chối từ sức mạnh của các video livestream trên Facebook. Chính những video này đã mang lại sự gắn kết cộng đồng rất lớn mạnh – đó cũng là 1 trong những tiêu chí hoạt động của Facebook. Điều đó lý giải rằng, vì sao nhiều người bán hàng lại thành công khi livestream Facebook. Mặt khác, bản thân bạn là một người dùng Facebook, thì bạn có thích xem video trong thời gian giải trí không? Nếu có thì không lý do gì Facebook hạn chế tính năng này cả.

Mặc dù thời gian gần đây có thông tin Facebook đang hạn chế việc người dùng livestream. Nhưng chính sách này đưa ra nhằm hạn chế và ngăn chặn các đối tượng có khuynh hướng bạo lực, cực đoan. Do đó, theo mình với những tài khoản Facebook cá nhân làm bài bản, không spam, không vi phạm chính sách của Facebook thì vẫn hoàn toàn tận dụng sức mạnh của việc livestream Facebook được. Để có 1 trang Facebook cá nhân “chuyên nghiệp và sạch đẹp”, điều bạn cần làm là hãy áp dụng thật tốt những chia sẻ của mình tại phần phía trên: Bí mật nào giúp Facebook của bạn nhận được sự quan tâm của nhiều người? nhé.

Lợi ích khi bạn livestream là có thể gia tăng đơn đặt hàng một cách chóng mặt. Nhưng mặt trái của nó là khi số người đặt hàng qua livestream của bạn tăng nhanh thì rất khó để kiểm soát được đơn hàng. Trước đây khi livestream Facebook, có rất nhiều vấn đề mà mình gặp phải:

- Không kiểm soát nổi số người đặt đơn hàng

- Thường xuyên bị rớt đơn do một người comment đặt hàng nhiều lần hoặc những người có cùng tên đặt hàng giống nhau

- Không kiểm soát được người dùng boom hàng quay trở lại mua hàng

- Thậm chí, mình đã từng ngồi cả ngày sau buổi livestream để lên đơn, và mất thêm 1 ngày nữa để tìm đơn vị vận chuyển. Và kết quả mình nhận được là bị khách hàng từ chối nhận hàng do…giao hàng quá lâu.

Bạn đã gặp qua trường hợp này giống mình chưa? Nếu có thì bạn đã xử lý thế nào? Riêng mình, mình tận dụng công nghệ để đơn giản hóa toàn bộ quá trình kinh doanh trong và sau livestream. Bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin về các phần mềm quản lý bán hàng livestream. Đa số, chúng đều giải quyết toàn bộ vấn đề mà mình nêu ra như trên giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và rất nhiều điều hữu ích. Bạn có thể xem qua bài review dưới đây để có thể tự chọn lựa cho mình 1 phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả với công việc kinh doanh của mình nhé: Top 3 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Livestream Hỗ Trợ Người Dùng Mạnh Mẽ NhấtCó những điểm mà mình rất thích ở các phần mềm này là chúng có khả năng ẩn comment và gửi tin nhắn tự động đến khách hàng của bạn. Đó là lý do mà nhiều người còn gọi chúng là phần mềm gửi tin nhắn tự động facebook, hoặc phần mềm quản lý comment fanpage.

Do đó, ngoài việc tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Facebook, mình còn rất quan tâm đến các ứng dụng công nghệ mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của mình. Nhất là về mặt thời gian. Bởi, chỉ khi có nhiều thời gian thì bạn mới có thể nghĩ lớn hơn và làm nhiều hơn.

phần mềm bán hàng TPos

Quy định bán hàng trên Facebook là gì?

Theo thông tư số 47/2014/TT-BC, người bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram hay Zalo…) không có địa điểm kinh doanh cố định như cửa hàng … thì không phải đăng ký kinh doanh với Bộ Công thương. Tuy nhiên, các hoạt động mua bán trên Facebook vẫn phải tuân thủ các quy định pháp luật.

Quy định tại Điều 37, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về việc kinh doanh trên Facebook. Cụ thể:

Phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại của cá nhân kinh doanh, mã số thuế cá nhân (nếu có)… khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra.

Phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, giá cả, dịch vụ vận chuyển.

Đảm bảo tính chính xác, nguồn gốc về thông tin sản phẩm/dịch vụ.

Tuân thủ quy định về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền lợi người tiêu dùng.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật

Về nghĩa vụ thuế, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc Luật Quản lý thuế. Đó là quyền và nghĩa vụ của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào. Theo luật quản lý thuế, bất kì ai là công dân Việt Nam hay sinh sống tại Việt Nam, đã kinh doanh là phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Các văn bản pháp luật thuế hiện hành quy định, các cá nhân kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) có doanh thu bán hàng trên 100 triệu đồng/năm có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế.

Trên đây là các thông tin cơ bản về cách đăng bài bán hàng trên Facebook . Tìm hiểu thêm một số thủ thuật thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Những Yếu Tố Nào Giúp Kinh Doanh Online Hiệu Quả Trên Facebook Nhất Hiện Nay?

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử