Chia sẻ

Top 20 cách để video Tiktok lên xu hướng thu về triệu view

Bạn tham gia Tiktok nhưng các video nhiều view lại không được lên xu hướng? Cách lên xu hướng Tiktok là gì? Làm sao để video có được nhiều người xem? Tất cả sẽ được TPos giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Video Tiktok lên xu hướng sẽ tiếp cận được nhiều người xem hơn, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng quảng bá hình ảnh thương hiệu, có thể bán hàng tốt hơn. 

1. Xác định các xu hướng trên Tiktok

cách để video Tiktok lên xu hướng

Xu hướng có thể bắt nguồn từ nhiều tính năng khác nhau trên ứng dụng: âm thanh, điệu nhảy, chuyển tiếp hoặc hashtag. Một trong những cách dễ nhất để xác định xu hướng là duyệt qua tab Khám phá, tab này sẽ có nhiều âm thanh hoặc chủ đề thịnh hành.

Trên thực tế, có một thẻ # mà bạn có thể theo dõi sẽ phù hợp với bạn. Hashtag là một thẻ bắt đầu bằng # phổ biến mà một số Tiktoker sử dụng để xác định các tính năng thịnh hành mà những người khác có thể theo dõi. Họ tự tìm hiểu Tiktok và xác định điều gì đang trở nên phổ biến, thường bằng cách xem tỷ lệ âm thanh so với video được tạo bằng những âm thanh đó và tìm kiếm sự phát triển nhanh chóng. Sự hấp dẫn của việc theo dõi thẻ # này là tất cả những gì bạn phải làm là nhảy vào bất kỳ xu hướng nào mà họ đã xác định

Nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách hoặc muốn trở thành, việc tìm kiếm các tính năng thịnh hành yêu cầu bạn chỉ cần chú ý đến trang Dành cho bạn. Nếu bạn nhận thấy âm thanh xuất hiện sau mỗi vài video, có khả năng là âm thanh đó đang được thu hút. Tương tự với hashtag, điệu nhảy hoặc một số chuyển đổi.

2. Bắt đầu video hấp dẫn

Tiktok là một ứng dụng có nhịp độ nhanh, nơi bạn phải thu hút sự chú ý của mọi người một cách nhanh chóng trước khi họ lướt qua video của bạn để xem nội dung khác. Nếu không có hành động nào cho đến cuối, hầu hết mọi người sẽ không xem. Đặt giai điệu và chủ đề của video trong vài giây đầu tiên để mọi người hiểu họ đang xem gì.

3.  Chú ý đến độ dài của video

Trừ khi bạn đang kể một câu chuyện dài mà thực sự yêu cầu một phút video đầy đủ, tôi khuyên bạn nên giữ các clip của mình ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Tiktok xem xét thời lượng xem trung bình so với thời lượng của video như một phương pháp đánh giá chất lượng. Bạn có nhiều khả năng để mọi người xem 8 giây của video 10 giây hơn là 48 giây của video dài một phút.

3. Để video Tiktok lên xu hướng cần áp dụng quy tắc 3 giây

Bạn sẽ không đi đến đâu trên Tiktok trừ khi bạn biết cách thuật toán phân phối và đánh giá nội dung. Khi bạn đã biết về các yếu tố chính liên quan đến việc đo lường giá trị trong thuật toán, bạn sẽ tiến gần hơn một bước đến việc tạo ra nội dung mà mọi người thực sự muốn xem trên các trang 'dành cho bạn' của họ.

Lời khuyên hàng đầu mà nhóm chuyên gia quảng cáo trả phí tài năng của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn là bạn cần biết về quy tắc 3 giây. Vì vậy, ngay khi bạn chia sẻ video trên Tiktok, thuật toán sẽ luôn gửi video đó đến các trang dành cho bạn của người dùng, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Lý do của việc này là để Tiktok có thể xác định liệu video có liên quan và thu hút người xem hay không.

Do đó, các chỉ số chính đang được đo lường là thời gian xem và tỷ lệ hoàn thành. Nếu thời gian xem thấp và khán giả chỉ xem vài giây video của bạn trước khi cuộn sang video khác, thuật toán sẽ đóng dấu video của bạn là không hấp dẫn và không liên quan, điều này không lý tưởng. 

Vì vậy, làm thế nào để bạn tránh điều này? Bạn đảm bảo rằng video của bạn thu hút khán giả trong vòng 3 giây đầu tiên! Mọi người ở lại video của bạn càng lâu thì tỷ lệ hoàn thành càng cao và Tiktok có nhiều khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy bài đăng của bạn cho đến khi bạn lan truyền. 

4. Ghi lại âm thanh

Nghe này, tất cả chúng ta đều biết rằng điện thoại và ứng dụng của chúng ta có khả năng nghe những gì chúng ta đang nói và đưa ra quyết định (tức là hiển thị quảng cáo cho chúng ta) dựa trên âm thanh đó. Tiktok muốn hiển thị nội dung của bạn cho đúng đối tượng và sẽ sử dụng tất cả các công cụ bạn cung cấp để tìm hiểu nội dung video của bạn và hiển thị nội dung đó cho những người thích hợp. Bạn có thể thực hiện việc này trong chú thích hoặc thẻ # mà tôi sẽ giải quyết sau, nhưng bằng cách sử dụng phần lồng tiếng cho video của bạn, bạn sẽ cung cấp cho họ nhiều từ khóa và thông tin hơn về nội dung video của bạn để họ có thể hiển thị nội dung cho đúng đối tượng.

5. Sử dụng âm nhạc thịnh hành trên Tiktok

cách làm video Tiktok lên xu hướng

Cho dù bạn quyết định lồng tiếng hay không, bạn nên đưa nhạc thịnh hành vào video của mình. Bạn chắc chắn có thể chọn bài hát của riêng mình, nhưng Tiktok là một nền tảng xã hội, nơi mọi người cung cấp các xu hướng, vì vậy, về cơ bản, bạn sẽ có nhiều khả năng làm tốt hơn nếu sử dụng các bài hát đang thịnh hành. Luôn tạo âm thanh một bài hát trong nền và có lồng tiếng.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn sử dụng bài hát của riêng mình và Tiktok không cho phép điều đó, bạn chỉ có thể tải lên bằng âm thanh của riêng mình, chọn một bài hát và đặt bài hát thứ hai đó thành 0 âm lượng.

6. Cách đưa video Tiktok lên xu hướng là kể một câu chuyện

Đúng vậy, các điệu nhảy có thể lan truyền, nhưng các câu chuyện thì có nhiều khả năng hơn. Đối với chúng tôi, những người bình thường không nhảy được các nhịp điệu, thì có nhiều khả năng được lan truyền bằng cách kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Nó có thể là điều gì đó thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, điều gì đó ngẫu nhiên xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đã làm, bất cứ điều gì. Chỉ kể một câu chuyện và giữ cho cốt truyện trôi chảy nhanh chóng. 

7. Chia sẻ lời khuyên, thủ thuật, kiến thức hay những điều yêu thích

Mọi người cũng thích học trên Tiktok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tạo video thông tin để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Các video về dấu đầu dòng nhanh hoạt động hiệu quả cho những điều này, với văn bản trên màn hình hướng dẫn người dùng qua bài học nhỏ. Tương tự như vậy, mọi người thích mua sắm trên Tiktok, vì vậy chia sẻ các sản phẩm yêu thích cũng là một cách dễ dàng đáng ngạc nhiên để đạt được sức hút và kiếm tiền.

8. Có mô tả trên khung video mở đầu

Bằng cách bắt đầu video của bạn bằng văn bản trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP (Trang dành cho bạn) có thể sẽ dành vài giây để đọc phần này và do đó tự nhiên và ở lại video lâu hơn một vài giây so với video không có văn bản. Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà bạn còn có nhiều khả năng giữ chân một số người xem này hơn nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn.

9. Sử dụng hashtag cụ thể

cách đưa video Tiktok lên xu hướng

Hashtag thường được sử dụng rất nhiều khi đăng bài trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên nếu bạn sử dụng các thẻ # chung chung khi đăng video lên Tiktok sẽ không có tác dụng gì. Sử dụng thẻ thích hợp hoặc không sử dụng bất kỳ thẻ nào. Nếu bạn có một video siêu thích hợp, các thẻ # thích hợp đôi khi có thể giúp Tiktok phân phát video của bạn đến đúng đối tượng. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang đăng nội dung nào đó có thể thu hút nhiều người trên nền tảng, tốt nhất bạn không nên gắn nó với các thẻ tag và hãy để thuật toán phân phát và quyết định xem nội dung đó sẽ được hiển thị cho ai.

>>Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng hashtag hiệu quả trong kinh doanh để áp dụng xây dựng nội dung kênh Tiktok của mình đúng chủ đề hơn.

10. Luôn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Đây có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất không chỉ giúp video lan truyền mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. 5 Triệu lượt xem trên một video có ích gì nếu bạn chỉ nhận được 2000 người theo dõi từ video đó? Trước hết, khi Tiktok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn. 

Do đó, thật tuyệt khi bạn có lời kêu gọi hành động trong chú thích hoặc ở cuối video, chẳng hạn như “chờ phần 2”, “theo dõi để biết thêm” hoặc “đừng để điều này thất bại”. Rõ ràng bạn phải có một video hấp dẫn để làm được điều này, nhưng việc thêm CTA mạnh mẽ trên video có thể là sự khác biệt giữa 2 triệu lượt xem với 2 nghìn người theo dõi mới và 9 triệu lượt xem với 40 nghìn người theo dõi mới.

11. Có các chi tiết ngẫu nhiên để mọi người nhận xét

Nếu người xem học được bất cứ điều gì từ video lan truyền lớn nhất, đó là mọi người thích bình luận về những thứ ngẫu nhiên trong video. Mọi người thích phát hiện những chi tiết nhỏ không phải là trọng tâm chính của video và nhận xét về chúng. Giống như TPos đã đề cập trước đó, bạn càng nhận được nhiều bình luận, bạn càng có nhiều khả năng được lan truyền.

Vì vậy, càng có nhiều chi tiết ngẫu nhiên mà bạn có thể cho mọi người nhận xét, bạn càng có nhiều khả năng nhận được nhận xét. Một cách đơn giản là mặc thứ gì đó độc, lạ trong video của bạn và mọi người sẽ hỏi nó đến từ đâu, nhưng bạn có thể làm điều này theo nhiều cách khác nhau.

12. Để lại một số câu hỏi chưa được trả lời

Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, là cách lên xu hướng trên Tiktok hiệu quả. Nếu bạn đang đăng một video và bạn có thể nghĩ đến một câu hỏi hiển nhiên mà mọi người sẽ có thì đừng cố giải thích chúng. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nhận xét và giúp video của bạn hoạt động tốt.

13. Làm điều gì đó hơi gây tranh cãi

Một lần nữa, bình luận thúc đẩy tính lan truyền, vì vậy nếu bạn có thể có bất kỳ điều gì gây tranh cãi, điều này sẽ hữu ích. Mọi người thành thật thích tặng hai xu của họ cho những thứ trên internet. 

Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì sai, nhưng nếu có một chủ đề mà mọi người đặc biệt lạ và cần nhiều giải thích,ví dụ như thì tương cà với trứng có được chấp nhận không,... vào và bình luận ý kiến của họ về nó.

14. Trả lời tất cả các bình luận người xem

cách để video Tiktok lên xu hướng

Càng nhiều nhận xét về video, thì video đó càng có khả năng lan truyền. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn có thể tương tác với những người bình luận và khiến họ tiếp tục nhận xét về video của bạn. 

Tuy nhiên, nếu bạn có một video đang lan truyền trên Tiktok và bạn đang trả lời các bình luận, đừng quá nhanh nếu không bạn sẽ bị chặn. 

15. Đăng video thường xuyên

Vào cuối ngày, việc lên xu hướng trên Tiktok là một trò chơi số. Bạn càng đăng thường xuyên, bạn càng có nhiều khả năng video lan truyền. Đừng bỏ qua chất lượng, nhưng nếu bạn thúc đẩy bản thân liên tục đẩy ra các video, không chỉ video của bạn có thể trở nên tốt hơn mà còn có nhiều khả năng một trong số chúng được lan truyền trên Tiktok.

16. Tạo mẹo để người xem xem lại video

Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác, nhưng có một số lợi ích khi có một video trong đó một số phần quá nhanh để ai đó có thể đọc, xem hoặc hiểu trong lần xem đầu tiên. 

Ví dụ: nếu văn bản quá nhanh để đọc, ai đó có thể sẽ xem lại video để đọc lại văn bản và có thể tạm dừng tại thời điểm đó. Khi họ làm điều này, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho video của bạn và báo hiệu với thuật toán rằng đó là một video tốt hơn, điều này sẽ khiến Tiktok hiển thị video đó cho nhiều người hơn.

17. Dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để xem video trên FYP

Mặc dù có thể hấp dẫn để hiệu quả và chỉ đến Tiktok để đăng video của bạn trước khi chuyển sang làm việc khác, nhưng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là dành một ít mỗi ngày để xem video trên FYP. Điều này sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới và bắt kịp các xu hướng hiện tại, rất phù hợp để luôn cập nhật để tạo ra nội dung hoạt động hiệu quả nhất.

18. Tăng lượt xem Tiktok từ các mạng xã hội khác

cách đưa video Tiktok lên xu hướng

Nếu như bạn có lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo hay YouTube,... Bạn hoàn toàn có thể kêu gọi fan của bạn vào xem video Tiktok của bạn.

Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ video Tiktok của bạn lên các mạng xã hội này, khi video có nhiều view, nhiều người quan tâm. Lượt theo dõi Tiktok cũng sẽ tăng lên đáng kể từ cách tăng view Tik Tok miễn phí này. Đây chính là cách lên xu hướng Tiktok hiệu quả bạn cần phải chú ý.

19. Đừng chọn chủ đề về một thị trường ngách

Trên Tiktok, mọi thứ đều có thể lan truyền và nếu bạn bắt đầu quá sớm, bạn đang thu hút chính mình thành một khán giả trên Tiktok. TPos khuyên bạn nên tạo nhiều nội dung khác nhau khi bạn bắt đầu, chơi với các định dạng và chủ đề khác nhau. Khi bạn tìm ra những gì mọi người thích xem và những gì bạn thích làm, hãy nhân đôi điều đó! Ngay cả sau đó, bạn có thể tiếp tục thử các loại nội dung mới và xem nội dung nào hiệu quả.

20. Nếu bạn đang nói về một sản phẩm cụ thể, đừng liên kết nó ngay lập tức

Nếu bạn đang thực hiện đánh giá sản phẩm và cố gắng kiếm tiền từ video của mình thông qua các liên kết liên kết, bạn sẽ đặc biệt hấp dẫn khi bỏ liên kết sản phẩm trong phần nhận xét ngay lập tức. Tuy nhiên, bằng cách không bỏ liên kết, bạn có nhiều khả năng được mọi người bình luận hỏi nó đến từ đâu hoặc yêu cầu liên kết, điều này sẽ giúp video của bạn thu hút và lan truyền trên Tiktok.

Kết luận

Xây dựng kênh thương hiệu và bắt kịp xu hướng là hoạt động hàng đầu và có rất ít cơ hội để nhấp vào trang web hoặc các trang sản phẩm của thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.

Khi tạo được nhiều video lên xu hướng, bạn có thể tận dụng nó để quảng bá thương hiệu cũng như bán hàng trên Tiktok hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc tạo ra các video viral mang tính lan truyền cũng là cách tăng follow Tiktok hiệu quả, giúp quảng bá hình ảnh, tiếp cận được nhiều người hơn.

Hy vọng với những cách làm video Tiktok lên xu hướng hiện nay sẽ giúp bạn dễ dàng đưa video trên tài khoản của mình lan truyền đến nhiều người hơn.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử