Chia sẻ

Bật mí top 10 cách tăng lượt theo dõi trên Shopee hiệu quả, an toàn

Tăng follow Shopee sẽ giúp bạn tăng số lần hiển thị sản phẩm đến người dùng và tăng khả năng bán hàng. Khi bạn càng có nhiều lượt theo dõi thì càng gia tăng mức độ uy tín và khả năng tỷ lệ đơn hàng của bạn tăng theo. Để làm được điều đó, bạn có thể chạy quảng cáo, tham gia các chương trình khuyến mãi, trao đổi follow hay sử dụng tool,... Bài viết dưới đây TPos sẽ bật mí chi tiết top 10 cách tăng lượt theo dõi trên Shopee hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng.

Tạo mã giảm giá theo dõi trên Shopee để tăng follow

Một cách tăng lượt theo dõi trên Shopee hiệu quả nhất mà TPos đề cập đầu tiên đó là cách tạo mã giảm giá khi nhân theo dõi kênh trên Shopee. Việc này sẽ kích thích người dùng nhấn follow kênh Shopee của bạn ngay.

Đầu tiên, bạn cần thực hiện tạo mã giảm giá theo dõi theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán hàng

  • Bước 2: Chọn Kênh Marketing > Chọn Mã giảm giá của tôi.

  • Bước 3: Chọn Ưu đãi Follower.

  • Bước 4: Bạn điền thông tin chi tiết mã giảm giá như loại mã và thiết lập hiển thị.

  • Bước 5: Bấm xác nhận sau khi đã hoàn tất việc tạo mã Ưu đãi follower trên Shopee.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống mã giảm giá thông của Shopee. Khi hệ thống kích hoạt, bạn sẽ nhận được những gợi ý cài đặt mã giám phù hợp dựa trên lịch sử dữ liệu của những người bán tương đồng với bạn. Hệ thống này sẽ hỗ trợ các chủ shop cải thiện hiệu suất sử dụng mã giảm giá.

Chạy quảng cáo nội sàn và ngoại sàn để tăng lượt theo dõi trên Shopee

cách tăng lượt theo dõi trên Shopee nhanh nhất

Quảng cáo là một cách tăng lượt theo dõi trên Shopee nhanh nhất. Thông thường khi bán hàng trên Shopee bạn sẽ có hai hướng chạy quảng cáo là chạy nội sàn và chạy ngoại sàn.

Quảng cáo nội sàn tăng lượt theo dõi trên Shopee

Đây là hình thức quảng cáo của Shopee với 3 dạng như sau:

  • Đấu thầu từ khóa: quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện khi có người dùng thực hiện thao tác tìm
     kiếm từ khóa nào đó liên quan.

  • Quảng cáo Shop Ads: tương tự như đấu thầu từ khóa những thay vì hiển thị sản phẩm thì sẽ hiển thị shop của bạn.

  • Quảng cáo khám phá: là phần quảng cáo liên quan, các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên đến
    khách hàng tiềm năng thông qua 3 mục: gợi ý hôm nay, có thể bạn cũng thích và sản phẩm tương tự.

Đa số các dạng quảng cáo hiện tại trên Shopee đều tiếp cận tương đối đúng với khách hàng đang có nhu cầu khi bạn tối ưu được bộ từ khóa chuyển đổi cho sản phẩm của mình, nên bạn sẽ dễ dàng kiếm được lượt follow nhanh chóng.

Với từng dạng quảng cáo sẽ có cách áp dụng khác nhau:

  • Đấu thầu từ khóa: Bạn nên áp dụng chạy quảng cáo cho những sản phẩm có giá rẻ nhất shop thường gọi là sản phẩm phễu.  

  • Shop Ads: trước khi chạy quảng cáo theo cách này, shop của bạn phải có đánh giá tốt, tỷ lệ phản hồi cao, nhiều sản phẩm,... Vì vậy, cách này chỉ dành cho những shop đang phát triển, không dành cho các shop mới.

Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý đến việc xác định đúng từ khóa. Bạn có thể tìm từ khóa bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và gợi ý của Shopee, tìm top các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thanh tìm kiếm, dùng công cụ gợi ý từ khóa của Shopee tại kênh người bán hay dùng Google Keyword Planner.

Quảng cáo ngoại sàn

Đối với quảng cáo ngoại sàn bạn có thể chạy trên các kênh như Google Ads, Facebook Ads hay Tiktok Ads,...

Để chạy được các kênh này bạn cần phải có vốn mạnh và kinh nghiệm tối ưu các chiến dịch quảng cáo thì mới tạo được hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thuê các KOL, influencer phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đặt bài viết kèm link dẫn về shop trên kênh cá nhân của họ.

Đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi trên Shopee

Tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá của Shopee hay các hoạt động hỗ trợ người bán hàng là cách giúp bạn tăng lượt theo dõi nhanh chóng. Nếu những sản phẩm tốt được bán với giá rẻ sẽ được nhiều người yêu thích hơn. 

Các bước tạo mã giảm giá cho các chương trình khuyến mãi:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán hàng

  • Bước 2: Chọn Kênh Marketing > Chọn Mã giảm giá của tôi.

  • Bước 3: Chọn và tạo mã giảm giá mới. Người bán hàng có thể tạo các voucher cho toàn shop cho tất cả các sản phẩm hoặc trên từng sản phẩm tùy chọn.

  • Bước 4: Bạn điền thông tin chi tiết mã giảm giá như loại mã và thiết lập hiển thị. Tại đây, bạn có thể thiết lập giá trị đơn hàng tối thiểu cho Mã
    giảm giá.

Với cách này bạn sẽ nhận được nhiều lượt follow tự nhiên từ các khách hàng thật. Tuy nhiên, việc giảm giá các mặt hàng, nhận lãi ít hơn, hoặc có khả năng bạn phải “gồng lỗ” nếu không có chính sách hợp lý.

Việc áp dụng chiến lược giảm chỉ nên chọn các sản phẩm có giá rẻ, bạn có thể xem đó như là món quà tặng khách hàng, để họ chủ động follow và tăng lượt bán hàng. Không những giúp bạn tăng được người theo dõi mà còn là cách tăng tương tác trên Shopee hiệu quả trên các trang sản phẩm. 

Livestream trên Shopee thường xuyên

Cách tăng lượt theo dõi trên Shopee

Cách khác để tăng lượt theo dõi trên Shopee đạt kết quả tốt đó là bạn sử dụng tính năng Shopee Live, nó khá giống với các nền tảng livestream khác.

Bạn có thể livestream những món đồ đã được đăng bán trên shop, vì khi live trực tiếp sẽ được phát trên Shopee và kết nối với trang sản phẩm để người xem có thể đặt mua trực tiếp.

Khi livestream, bạn nên kết hợp thưởng xu cho người xem để tăng lượt follow trên Shopee cho shop.

Thường xuyên đăng bài trên Shopee Feed

Shopee Feed là tính năng bạn có thể đăng bài viết kèm theo hình ảnh, video, mã giảm giá hay đăng lại các đánh giá của khách đã mua hàng,... việc này sẽ thu hút được nhiều người dùng mới hay những người đang follow bạn.

Bạn nên bỏ chút thời gian để đi bình luận dạo trên những feed hot để tăng lượt theo dõi.  Cũng nên nhớ rằng, bình luận những nội dung có ích và liên quan nếu không muốn bị dính spam.

Bạn có thể sử dụng thêm tính năng đăng story sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận hơn.

Tạo các game mini thu hút khách hàng

Tạo các mini game luôn là cách hiệu quả trong việc tăng lượt theo dõi Shopee.

Bạn sẽ có hai cách để triển khai: đăng trên Shopee Feed và Group Facebook. Đối với group Facebook nên lượng chọn group chất lượng và có liên quan.

Kịch bản game mini nên đặt ra các quy định kèm theo yêu cầu như nhấn nút theo dõi kênh của bạn trên Shopee, like, comment và share để tăng thêm viral cho bài viết.

Đăng sản phẩm chuẩn SEO tối ưu hiển thị - cách tăng follow Shopee miễn phí

Một số chủ shop thường nhầm lẫn chỉ cần chạy quảng cáo tốt là sẽ có đơn như vậy bạn chưa thực sự hiểu đúng tâm lý khách hàng. Trên sàn TMĐT có sự cạnh tranh nhiều như Shopee, nếu shop của bạn có ảnh hiển thị xấu, mô tả sản phẩm dài dòng, nội dung không chuẩn SEO, hashtag không đúng tiêu chuẩn hay lượt đánh giá kém,... trong khi đối thủ lại được gợi ý là ảnh đẹp, mô tả chuẩn, lượt đánh giá cao thì chắc chắn họ hơn hẳn bạn.

Do đó trước khi chạy quảng cáo bạn cần tối ưu shop thật chuẩn. Bạn cần chú ý những yếu tố khi đăng sản phẩm như sau:

  • Tên sản phẩm

Tên sản phẩm = Từ khóa + Cụm từ giật tít (có thể có hoặc không) + Đặc tính + Công dụng

Ví dụ như Đồng hồ thông minh (Bảo hành 1 năm, có đổi trả) nghe gọi mượt mà, đầy đủ tính năng.

  • Hình ảnh sản phẩm

Khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, ánh sáng hài hòa, nên có ảnh thật để khách hàng tin tưởng hơn. Đồng bộ ánh sáng, màu sắc, khung giữa các ảnh trong một sản phẩm để tăng tính chuyên nghiệp.

Nên tối ưu chất lượng sản phẩm trước khi đăng tránh tình trạng bị bể ảnh.

  • Video

Video cũng khá quan trọng, tốt nhất là các chủ shop nên tự quay như vậy sẽ giúp khách hàng cảm nhận chân thật hơn về sản phẩm. Video nên kèm theo nhạc, có thể tận dụng tiktok để quay.

  • Mô tả sản phẩm

Mô tả ngắn gọn, tập trung chính xác những gì sản phẩm mang lại cho khách hàng. Trong phần mô tả bạn nên chia các ý theo kiểu gạch đầu dòng sẽ dễ nhìn hơn.

Đồng thời, các bạn sẽ được thêm 18 hashtag kèm theo vì vậy hãy tối ưu hiệu quả phần này.

Tăng follow shopee chéo từ những shop khác trên group

Tăng follow shopee

Những người bán hàng trên Shopee sẽ theo dõi nhau qua các nhóm trên Facebook, Zalo hay các diễn đàn,.... Đặc biệt trên Facebook có nhóm do Shopee lập để hỗ trợ các nhà bán hàng về kiến thức cũng như kinh nghiệm kinh doanh. Đây là một hoạt động được nhiều người tham gia. 

Vì vậy, bạn có thể tham gia các nhóm, các page để thực hiện chia sẻ các liên kết của Shopee để mọi người thực hiện theo dõi chéo cho nhau. Nhiều người khi bán hàng đều mong muốn shop của mình có được nhiều lượt follow thật để tăng uy tín và độ an toàn cho shop, việc hỗ trợ nhau sẽ giúp kéo shop đi lên và bán được nhiều đơn hơn.

Để tìm được các nhóm này, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa trên Facebook: bán hàng shopee, nghiện shopee, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng shopee, kinh doanh shopee,… sẽ tìm được rất nhiều các group đáp ứng  yêu cầu của bạn.

Sử dụng tool tăng follow Shopee

Nếu shop của bạn mới hoàn toàn và đang muốn tăng follow với mục đích tăng thêm uy tín ban đầu cho shop mình thì cách này có thể giúp bạn.

Hiện nay, phần mềm ShopeePlus, Subcheo, ShopeeLike,... với tính năng tăng like và follow. Đây đều là các công cụ giúp bạn follow chéo tự động.  Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu để tăng lượt theo dõi trên Shopee thì tốt hơn hết là tìm các dịch vụ tăng follow Shopee. Họ sẽ bán những gói tăng follow Shopee, yêu thích, đánh giá sản phẩm cho bạn.

Bạn chỉ cần mở phần mềm, thêm tài khoản Shopee, phần mềm sẽ tự động chạy tương tác trao đổi like cho sản phẩm và follow tài khoản của bạn. 

Một tính năng khá hay ở tool follow là web tệp khách hàng đang follow ở shop nào đó có thể là đối thủ của bạn. Sau đó, dùng tài khoản của bạn đi follow tập khách hàng đó và chờ khách hàng đó follow lại bạn.

Với cách này bạn sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức, vẫn mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, hiện nay Shopee đang ngày càng gắt kiểm soát những công cụ tăng follow, tài khoản của bạn sẽ rất dễ bị “bay màu”. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng nhé.

Chi phí để đạt vài nghìn follow cũng khá rẻ. Tuy nhiên, TPos sẽ không giới thiệu cho bạn cụ thể dịch vụ nào, các bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi hợp tác để tránh trường hợp bị xóa shop.

>>Tham khảo thêm cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay.

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả

Xây dựng thương hiệu riêng

Điều quan trọng nhất khi bán hàng đó chính là xây dựng được thương hiệu riêng, mang phong cách riêng. Hãy chia sẻ lên các trang mạng xã hội để mọi người biết đến.

Đồng thời, khi giao hàng cho khách bạn có thể tặng kèm thêm các món quà nhỏ, thiệp cảm ơn,... để tạo thiện cảm, việc này sẽ làm khách hàng đánh giá 5 sao cho shop của bạn.

Nội dung, hình ảnh chất lượng

Thông tin mô tả sản phẩm phải ấn tượng, độc đáo để thu hút người tiêu dùng. Đừng quên thêm mô tả về shop, nội dung liên lạc ở kênh người bán nhé. Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm đánh trúng tâm lý của khách hàng.

Như đã chia sẻ ở trên, hình ảnh đẹp, chân thật sẽ gây ấn tượng nhiều hơn với khách hàng. Hãy chụp những độ góc đẹp nhất của mặt hàng và chụp sản phẩm trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

Đồng thời bạn phải liên tục cập nhật các thông tin mới về sản phẩm, đăng tải những hình ảnh đẹp của sản phẩm, các đánh giá tốt khách hàng hay cập nhật sản phẩm mới. 

Quan sát thị trường lựa chọn đúng xu hướng

Những shop kinh doanh các sản phẩm theo mùa vụ phải thường xuyên quan sát thị trường để dự đoán được các xu hướng sắp đến. 

Ví dụ: kinh doanh trong ngành hàng thời trang, việc nghiên cứu, nắm bắt xu hướng tốt sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế như nhập hàng sớm, có mức giá tốt hơn so với đối thủ.

Tư vấn khách hàng tận tình

Tư vấn cho khách hàng là giai đoạn giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Bạn cần xây dựng kịch bản tư vấn cho khách hàng chi tiết nhất có thể. Cần chú ý kiểm soát các cuộc hội thoại với khách hàng để điều chỉnh và cập nhật lại.

Bạn cũng nên tham khảo những từng không được phép sử dụng theo quy định của Shopee để tránh bị khóa nick nhé.

Sử dụng hashtag để bán hàng

Trong các cách bán hàng trên Shopee hiệu quả thì việc sử dụng hashtag là hình thức giúp người mua tiếp cận sản phẩm nhanh chóng. Thêm các hashtag liên quan vào phần mô tả sản phẩm.

Đặc biệt khi sử dụng đồng thời cho nhiều kênh bán hàng khác để truyền thông cho sản phẩm, một hashtag thống nhất có thể tận dụng tối đa kết quả trên các kênh truyền thông.

>>Tham khảo thêm hashtag là gì và cách sử dụng hiệu quả trong bán hàng.

Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh

Phần mềm bán hàng đa kênh là giải pháp công nghệ không thể thiếu khi bạn kinh doanh online trên nhiều kênh như Shopee, Lazada, Facebook,... Bất kể kinh doanh tại cửa hàng, bán hàng đa kênh hay livestream bán hàng, phần mềm đều giúp chủ shop quản lý mọi hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất. 

Cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng. Đồng thời, đồng bộ các thông tin bán hàng như số lượng hàng hóa, thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,... trên các kênh về cùng giao diện phần mềm. Dễ dàng kiểm soát các chương trình khuyến mãi phù hợp với ngân sách đưa ra. 

Tóm lại

Lượt theo dõi đóng vai trò rất quan trọng giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và có thể được thuật toán của Shopee ưu tiên hiển thị.Tăng lượt theo dõi trên Shopee sẽ tạo nên sự tin tưởng cho người sử dụng. Việc này sẽ giúp cho shop của bạn kinh doanh thuận lợi hơn. 

Đối với một cửa hàng mới trên Shopee thì số lượng follow, yêu thích và tỷ lệ đánh giá cao là vô cùng quan trọng. Người dùng sẽ không tin tưởng cửa hàng nếu chưa có người mua hàng, chưa có ai follow hay đánh giá về cửa hàng đấy.

Hy vọng với những cách tăng lượt theo dõi trên Shopee hiệu quả được TPos tổng hợp ở trên sẽ giúp cho các bạn tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này dễ dàng hơn và mang lại nguồn doanh thu ổn định. Chúc thành công!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử