Chia sẻ

Bật mí cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay chất lượng cao

Ngày nay, việc sử dụng mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu của cả nam và nữ. Mặt hàng này được dự đoán có tiềm năng phát triển lâu dài, đặc biệt là thị trường mỹ phẩm xách tay mới nổi trong những năm gần đây. Việc kinh doanh mặt hàng này sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Bài viết sau đây TPos sẽ bật mí cho các bạn cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả nhất.

Tại sao mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng?

kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Để kinh doanh mỹ phẩm xách tay, tiền hàng bạn bỏ ra và chi phí vận chuyển không hề thấp. Vậy tại sao mỹ phẩm xách tay luôn được ưa chuộng đến vậy?

  • Người Việt luôn có sở thích sính ngoại: Đa số người Việt Nam chúng ta luôn có tâm lý rằng mỹ phẩm từ nước ngoài về luôn tốt hơn mỹ phẩm trong nước. Chính vì vậy, nếu hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua sản phẩm.

  • Hàng xách tay có chất lượng tốt: Nhiều dòng mỹ phẩm ở Việt Nam không có đủ tiêu chuẩn để sản xuất chất lượng tốt. Chính vì vậy, không thiếu các thương hiệu nhập hàng từ nước ngoài về sang tay bán lại. 

  • Giá thành rẻ hơn: Bạn mua hàng xách nhau, không chỉ chiếm ưu điểm về hàng ngoại chất lượng tốt mà còn vì giá cả hàng hóa tại đây rất tốt. Thông thường mỹ phẩm xách tay chỉ có giá bằng ⅓ giá thành tại các Store trong nước.

Các loại sản phẩm xách tay dễ bán và cách tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Hàng xách tay nhất là mỹ phẩm rất dễ bán. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến giá thành sản phẩm trong nước trước khi quyết định nhập hàng về. Một số hàng mỹ phẩm xách tay được lòng phái đẹp gồm có:

  • Mỹ phẩm trang điểm: son, phấn phủ, kem lót, phấn mắt,...

  • Mỹ phẩm chăm sóc da: Kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, serum tinh chất,...

  • Mỹ phẩm tẩy trang: nước tẩy trang mặt, tẩy trang mắt,...

  • Mỹ phẩm làm trắng da: kem làm trắng da, bột tắm trắng,...

  • Mỹ phẩm điều trị mụn: miếng dán lột mụn, sản phẩm trị mụn, sản phẩm trị thâm,...

Và còn rất nhiều mặt hàng xách tay bạn có thể kinh doanh. Bên cạnh tìm hiểu giá thành các sản phẩm trong nước, bạn cần phải chú ý rất nhiều thông tin để có thể kinh doanh hiệu quả. 

Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay:

  • Nếu có người thân hay bạn bè ở nước ngoài, bạn có thể nhờ họ mua hàng giúp. Nguồn hàng sẽ ổn định hơn là khi nhập hàng từ tiếp viên hàng không hoặc phi công. Bạn sẽ tiết kiệm được các phí thuế khi mua trực tiếp tại cửa hàng.

  • Đặt trực tiếp trên các website bán hàng của hãng.

  • Nhập từ đại lý cung cấp các hàng mỹ phẩm xách tay chính hãng.

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm xách tay 

kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Xác định khách hàng

Bạn cần tìm hiểu khách hàng của bạn ai, họ cần gì và mong muốn những gì,... Từ đó, mới đánh giá được phân khúc bán hàng chính xác. Để đưa ra được các sản phẩm phù hợp và cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Nắm bắt xu hướng thị trường

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho những bạn mới tham gia đó là cần phải thường xuyên cập nhật xu hướng làm đẹp, thương hiệu mới, nắm bắt thông tin tốt.

Bạn có thể tìm hiểu trên mạng xã hội tham gia vào các nhóm làm đẹp hay tìm hiểu từ các trang website quốc tế. Ví dụ như trào lưu trang điểm thị hành hiện nay là makeup kiểu thái thì các màu son cam, cam đất, tông mắt ánh cam, má hồng cam,... sẽ chiếm ưu thế thị trường.

Chuẩn bị vốn

Vốn luôn là vấn đề quan trọng đầu tiên. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, sản phẩm, cách thức kinh doanh mà bạn chuẩn bị nguồn vốn khác nhau. 

Nếu mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay, bạn cần chuẩn bị vốn cho các khoản như thuê mặt bằng, tiền nhập hàng, mua sắm các trang thiết bị cho cửa hàng, tiền thuê nhân viên,..

Còn đối với kinh doanh mỹ phẩm xách tay online bạn có thể bỏ qua các chi phí cho mặt bằng, trang thiết bị, nhân viên,... bạn chỉ cần tập trung vốn vào nguồn hàng và việc marketing quảng bá tiếp cận khách hàng.

Chọn kênh bán hàng

Khách với kinh doanh mỹ phẩm truyền thống, khi bán hàng xách tay bạn cần chú trọng hơn đến với việc kinh doanh online và không cần phải quá đầu tư phô trương cửa hàng. Nếu muốn mở một shop mỹ phẩm xách tay nhỏ bạn cần tìm mặt bằng, trang phù hợp là được. 

Đa phần hiện nay, nhiều khách hàng có nhu cầu mua mỹ phẩm xách tay đều có xu hướng tham khảo, thay vì đến trực tiếp shop để lựa chọn.

Vì vậy, bạn cần đầu tư xây dựng kênh online trên Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,... để đăng các bài viết, thông tin với hình ảnh sản phẩm bắt mắt. Nếu có khả năng bạn có thể đầu tư xây dựng website bán hàng để trông chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, để thu hút được nhiều khách hàng, các bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo, livestream bán hàng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.ư

Kinh nghiệm cho các bạn mới kinh doanh mỹ phẩm xách tay đó là kinh doanh online trước, đến khi có lượng khách hàng ổn định và nguồn vốn phù hợp thì hãy xây dựng cửa hàng riêng cho mình. 

>> Bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online để kinh doanh tốt hơn.

Chú trọng tới chăm sóc khách hàng

Hãy để cho khách hàng của bạn cảm giác rằng họ đã bỏ tiền một cách xứng đáng. Chính vì vậy, bên cạnh chất lượng tốt, thái độ phục vụ của bạn cũng là một trong những lý do níu chân khách hàng. 

Hãy chăm sóc khách hàng thường xuyên, tìm hiểu sở thích khách hàng và đưa cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất. 

Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng

Bên cạnh các lưu ý trên, bạn nên tìm hiểu thêm phầm mềm quản lý bán mỹ phẩm để có thêm công cụ kiểm soát hàng hóa của mình. Với phần mềm này bạn dễ dàng thực hiện các công việc như:

  • Kiểm kê hàng trong kho, số lượng hàng hóa, biết chính xác được mặt hàng nào bán chạy nhất.

  • Thống kê doanh thu.

  • Kiểm kê số lượng hàng bán.

  • Ghi chú những khách hàng quen và những khách hàng từng boom hàng.

  • Tạo nhiều chương trình ưu đãi phù hợp cho từng nhóm khách hàng.

  • Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp cả việc quản lý bán hàng online trên các kênh.

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay cần lưu ý những gì?

Để kinh doanh sinh lười và cạnh tranh lại các thương hiệu lớn trong nước, ngoài giá thành rẻ hàng xách tay của bạn còn cần rất nhiều lưu ý. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý cơ bản dưới đây để giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh nhé!

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay

Trang bị kiến thức về kinh doanh online

Bạn kinh doanh mỹ phẩm xách tay không thể thiếu việc kinh doanh online. Thậm chí lượng khách hàng mua sắm online lại là lượng khách hàng chủ lực của bạn. Vậy bạn nên trang bị các kiến thức như thế nào?

  • Lập trang page để kinh doanh

  • Cập nhật danh mục sản phẩm thường xuyên.

  • Thường xuyên trả lời khách hàng

  • Học tập cách livestream bán hàng

  • Tập cách chạy quảng cáo facebook ads, google ads…

Đổng thời, khi bạn kinh doanh bán hàng, bạn nên tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng Tpos - phần mềm giúp bạn kiểm soát, chốt đơn và thực hiện bước giao hàng nhanh nhất. Đồng thời, bạn có thể biết đâu là khách quen, khách nào đã từng bừng hàng,... để có thể quản lý việc kinh doanh hợp lý nhất.

Đảm bảo hàng hóa có rõ ràng xuất xứ rõ ràng

Một trong những điểm mạnh của bạn là hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài. Hãy để cho khách hàng thấy được hàng hóa của bạn có chứng từ và nguồn gốc rõ ràng. Đây là yếu tố để bạn có thể định giá sản phẩm, giữ chân khách hàng và tăng doanh thu của mình.

Nên lưu ý, tuyệt đối đừng ham rẻ kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc. Với chính sách ngày càng siết chặt của chính phủ đối với việc kinh doanh, bạn không nên ham nguồn rẻ trước mắt vướng vào rắc rối.

Giá thành rẻ hơn các store

Định giá thành rẻ hơn các store là việc mà bạn bắt buộc bạn phải làm. Nếu sản phẩm của bạn hiện tại chưa có trong nước, bạn có thể tùy ý định giá . Tuy nhiên, nếu sản phẩm đã có ở store trong nước, giá thành thấp sẽ là ưu điểm để bạn cạnh tranh. 

Chính vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ giá thành trước khi kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm xách tay. 

Cam kết chính sách đổi trả

Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần đưa ra chính sách bảo hành hay đổi trả để khách cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi đặt hàng của bạn. 

Tuy nhiên, để hạn chế việc hàng lỗi khi đến tay khách, ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi giao hàng. Ngoài ra, cũng cần có chính sách đổi trả hợp lý, không quá thiệt thòi cho bản thân và cả khách hàng.

Không nên nhập sẵn quá nhiều hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay, chưa có nhiều kinh nghiệm và nguồn vốn, bạn nên nhập hàng vừa đủ để cho khách hàng tham khảo và đánh giá. 

Bạn chỉ cần đăng những hình ảnh và thông tin sản phẩm lên fanpage hay website để khách hàng tham khảo. Nếu có khách đặt mua bạn mới nhập hàng về sau, kinh doanh theo kiểu gom hàng để order. 

Sau khi đã nắm bắt được tâm lý và nhu cầu khách hàng, bạn có thể nhập trước một lượng hàng bán chạy để khách hàng không mất nhiều thời gian chờ đợi sản phẩm từ shop.

Trên đây là các thông tin cơ bản giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm xách tay đạt lợi nhuận khủng. Hy vọng với những kinh nghiệm được tổng hợp trên đây sẽ giúp cán bạn có đủ tự tin để khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!


Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử