Chia sẻ

Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn cho người mới bắt đầu?

Mở tiệm bánh ngọt đang là xu hướng kinh doanh của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, ở giai đoạn này hầu hết mọi người đều không có sẵn 1 số vốn đủ lớn để tự lực kinh doanh. Vậy, nếu là người mới bắt đầu thì mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn là phù hợp với bạn?

Bạn đang nghĩ là 50 triệu hay 100 triệu? Không nhất thiết phải là những con số khổng lồ trên. Tất cả những gì bạn cần chỉ đơn giản là:

1. Chi phí về dụng cụ làm bánh

Tùy loại bánh mà sẽ có những dụng có làm khác nhau. Trong đó, có những dụng cụ cơ bản như lò nướng, phơi trộn nguyên liệu, tủ lạnh, dụng cụ cân đo, dụng cụ trang trí (nếu là bánh kem hoặc các loại bánh cần tạo hình), bàn xoay, đui bắt kem,…

Có một cách rất hay cho những bạn lần đàu khởi nghiệp nhưng không có sẵn nhiều vốn là mua lại dụng cụ. Những dụng cụ này có thể tìm mua dễ dàng tại các trang, hội làm bánh, hội thanh lý,…

Chi phí về dụng cụ làm bánh

2. Chi phí về nguyên liệu

Ưu điểm trong việc làm bánh ngọt là nguyên liệu đầu vào sẽ rẻ hơn nhiều so với bánh nhân mặn. Bạn cũng có thể bảo quản nguyên liệu tốt hơn để dùng cho những lần chế biến sau.

Nguyên liệu làm bánh ngọt ngon cần những loại cơ bản như:

Bột mì

Bột nở Bột nổi

Kem Socola

Màu thực phẩm

Đường Bột trà xanh

Bột trân châu

Ruốc

Socola miếng để trang trí bánh

Hoa quả

Hộp đựng bánh

Dao, thìa, đĩa đựng bánh ngọt, nến

Hộp đựng bánh ngọt

Một số đồ trang trí bánh kem khác

Sữa

Trứng gà

Cốc nhựa, ống hút để làm trà sữa…

Khi mua nguyên liệu làm bánh, để tiết kiệm nguồn vốn bạn nên chọn những nơi có bán nguyên liệu giá sỉ.

Chi phí về nguyên liệu làm bánh ngọt

3. Xây dựng kênh bán hàng online

Nhiều nơi sẽ khuyên bạn nên mở cửa hàng. Như vậy sẽ khiến bạn phải đầu tư 1 khoản tiền rất lớn cho việc thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng. Nhưng chúng ta – những người mới bắt đầu kinh doanh tiệm bánh ngọt với số vốn ít thì không nhất thiết phải làm thế.

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, khách hàng chuyển từ nhu cầu mua tại cửa hàng sang mua trực tiếp, đặt hàng online. Do đó, bạn hoàn toàn có thể “mở mặt bằng” tại các kênh online như: Facebook, Website, Sàn thương mại điện tử.

Xây dựng kênh bán hàng online cho tiệm bánh ngọt

Chẳng những không tốn nhiều chi phí (hoặc hoàn toàn miễn phí khi bán trên Facebook cá nhân), bạn còn có thể tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày đều có thói quen “lướt Facebook”, lên website hoặc săn hàng tại các sàn thương mại điện tử.

Với cách này, bạn sẽ không còn lo ngại nhiều về vấn đề mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn nữa.

Mẹo hay khi kinh doanh tiệm bánh ngọt online: Đặc thù khi kinh doanh tiệm bánh ngọt online là khách hàng sẽ muốn “ngon mắt” trước khi ngon miệng. Do đó, khâu trình bày, hình ảnh sản phẩm phải được đầu tư trước khi đăng tải lên kênh bán hàng của mình.

Tùy theo phong cách cửa hàng mà bạn sẽ chọn style chụp ảnh cho phù hợp. Ví dụ bạn có thể chọn style nhẹ nhàng, ấm cúng, hoặc style sang trọng,… mỗi style sẽ được ngầm hiểu với những phân khúc giá cả khác nhau.

Xem thêm:

- Kinh nghiệm mở shop hoa tươi

- Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử