Chia sẻ

Hợp Tác Kinh Doanh Và Những Điều Quan Trọng Cần Lưu ý

“Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Thật như vậy, ta sẽ không thể nào đi xa, mở rộng quy mô trong kinh doanh nếu chỉ có một mình. Cho nên, nhiều người đã lựa chọn đến hình thức hợp tác kinh doanh, nhằm sử dụng nguồn vốn, chuyên môn của nhau để đầu tư phát triển, tăng lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu và lợi nhuận cho cả hai bên.

Có thể thấy rằng yếu tố quyết định việc hợp tác kinh doanh làm ăn đó chính là cả hai bên cùng có lợi. Dù bạn là người kinh doanh làm ăn nhỏ hay kinh doanh lớn, thì khi bắt đầu hợp tác kinh doanh online bạn cần tuân thủ những quy tắc quan trọng dưới đây để tăng hiệu quả cho việc hợp tác giữa đôi bên.

Những quy tắc quan trọng khi hợp tác kinh doanh

Để có thể thuận lợi trong khi hợp tác kinh doanh thì bạn cần nắm vững được các kiến thức căn bản trong kinh doanh và những quy tắc tối quan trọng khi hợp tác kinh doanh. Nếu bạn chưa biết những kiến thức quan trọng cần có để kinh doanh thì hãy xem ngay bài viết học gì để kinh doanh online thành công.

Đừng hợp tác chỉ vì không đủ tiền thuê lao động

Đừng hợp tác chỉ vì không đủ tiền thuê lao động

Các quan hệ hợp tác làm ăn đều dựa trên sự sòng phẳng về nghĩa vụ và quyền lợi của các bên tham gia. Nếu sự hợp tác dựa trên quan hệ vốn - lao động thì sẽ rất dễ xảy ra sự đổ vỡ ngay từ khi bắt đầu nếu không đảm bảo quyền lợi cho bên có nguồn lực chủ đạo này. 

Ví dụ cụ thể như: Một bên A có ý tưởng kinh doanh còn bên B sở hữu nguồn lực, kỹ năng kinh doanh, nhưng bên A không đủ khả năng để thuê B nên họ quyết định hợp tác chia sẻ công việc và lợi nhuận với nhau. Khi xảy ra mâu thuẫn bên A sẽ bị lệ thuộc vào những điều lệ ghi trong hợp đồng hợp tác, điều này không tốt một chút nào. Cho nên, khi bạn có một ý tưởng kinh doanh hay và biết ai đó có kỹ năng thì hãy cố gắng thuê họ hay có thể tạo một bản hợp đồng chấp thuận sự độc lập của mình.

Xem xét kỹ tình hình tài chính và các điều khoản khi hợp tác đầu tư

Hãy xem xét kỹ tình hình tài chính và điều khoản khi hợp tác kinh doanh

Có thể bạn chưa biết, tài sản và vốn kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều loại như tiền mặt, phương tiện vận chuyển, nhà cửa bất động sản,... Mỗi loại tài sản thường sẽ có cách thanh toán khác nhau, các bên hợp tác có thể quy định thỏa thuận cho các dạng tài sản này. Vì vậy, khi góp vốn hợp tác đầu tư kinh doanh bạn cần cân nhắc kỹ giá trị sử dụng tài sản của mình, đây là nguyên tắc quan trọng nhất để đàm phán tỷ lệ lợi nhuận tương thích với mỗi loại tài sản góp vốn.

Sau khi đã xác định rõ về tài sản góp vốn thì việc hợp tác phát triển sẽ có thể đi xa và chắc chắn hơn. Hãy tính toán cẩn thận mọi chi phí hoạt động và phân chia lợi nhuận sao cho rõ ràng hợp lý. Xem xét trường hợp xấu nhất có thể xảy ra để đề phòng rủi ro và có hướng để giải quyết vấn đề.

Tránh hợp tác theo hình thức chia đều 50/50

tránh hợp tác theo hình thức 50/50

Việc hợp tác góp vốn hai bên phân chia theo tỷ lệ 50/50 là điều cần tránh. Nếu khi hợp tác kinh doanh làm ăn với nhau hãy góp vốn theo tỷ lệ 70/30 hoặc 60/40. Vì nếu được như thế bạn và đối tác sẽ rõ ràng có nhân vật đại diện chủ chốt cho chức danh quản trị và nắm mọi hoạt động của công ty. 

Cần phải ký hợp đồng hợp tác 

Khi hợp tác kinh doanh, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên đều phải được kê khai thật rõ ràng. Sau khi đã thỏa thuận xong, những điều khoản phải được viết ra giấy và hợp thức hóa bằng hợp đồng. Có như vậy thì quan hệ hợp tác mới hạn chế được rủi ro và đảm bảo được sự an toàn về lâu dài sau này.

Kinh nghiệm khi tìm đối tác kinh doanh

Hiểu rõ các sản phẩm và dịch vụ của mình

Kinh nghiệm làm việc và kiến thức chuyên môn về ngành là một điều rất quan trọng, trước hết bạn cần hiểu về công ty sản phẩm của mình, có như vậy mới chọn được đối tác phù hợp. Như có câu nói ”biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu bạn thậm chí còn không hiểu thị trường, khách hàng và sản phẩm của công ty mình, thì làm sao có thể hiểu đối thủ cạnh tranh và đối tác trong ngành được. 

Cần có kỹ năng giao tiếp và đề xuất tốt

kỹ năng giao tiếp sẽ rất cần thiết khi hợp tác

Một nhà kinh doanh xuất sắc phải có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng đề xuất tốt. Chìa khóa để giao tiếp là đặt câu hỏi một cách chính xác, hiểu đầy đủ và phán đoán nhanh chóng. Trước khi hợp tác, chúng ta cần đánh giá tính khả thi của hợp tác thông qua giao tiếp, trong đàm phán hợp tác phải giao tiếp để hiểu được nhu cầu của hai bên được kết nối như thế nào, trong quá trình hợp tác phải giao tiếp để nắm được tiến độ hợp tác và loại bỏ những trở ngại. 

Nên chọn các đối tác có kỹ năng bổ sung cho mình

Khi bạn và đối tác kinh doanh của bạn có những điểm mạnh khác nhau, bạn sẽ tăng gấp đôi sức mạnh của mình khi khởi nghiệp. Ví dụ, một chuyên gia công nghệ nhút nhát muốn bắt đầu kinh doanh trên Internet sẽ làm tốt việc tìm kiếm một đối tác có kỹ năng bán hàng, tiếp thị và con người. Bằng cách này, cả hai đối tác có thể tập trung làm những gì họ thích và giỏi.

Hợp tác kinh doanh với bạn( mặc dù một số chuyên gia khuyên bạn không nên làm thế)

Hợp tác kinh doanh với bạn bè là một trong những cách phổ biến nhất để tìm kiếm đối tác kinh doanh. Trên thực tế đã có rất nhiều người thành công khi kết hợp kinh doanh với bạn của mình. Vì khi kết hợp với bạn thân mình sẽ hiểu rõ họ, họ sẽ là người mà mình có thể tin tưởng được và đối với họ cũng sẽ có suy nghĩ tương tự như vậy.

Tuy nhiên, khi việc kinh doanh đi xuống nó sẽ có thể gây ảnh hưởng to lớn đến tình bạn của bạn. Cho nên khi chọn bạn để làm đối tác kinh doanh, bạn cần tìm một người có tính minh bạch rõ ràng và tốt nhất là có cùng quan điểm với bạn. Như thế sẽ tránh được nhiều mối quan tâm sau này.

Chọn một đối tác kinh doanh có khao khát thành công

Bạn muốn một đối tác cũng đam mê kinh doanh như bạn để có thể thành công, vì vậy hãy tìm kiếm những cá nhân có chung cam kết và động lực, quyết tâm như bạn. Bạn hãy thường xuyên tham gia học hỏi trong các cộng động về lĩnh vực của bạn và bạn sẽ tìm được đối tác ưng ý của mình. Vì nếu họ dành thời gian học hỏi, họ cũng sẽ có sự đam mê và sự quyết tâm như bạn. Như vậy cả 2 sẽ có tiếng nói chúng và thành công cùng nhau.

Ngoài những điều trên, để công việc kinh doanh ngày càng thành công và thuận lợi thì không thể nào bỏ qua một yếu tố rất quan trọng đó chính là phong thủy. Mặc dù điều này thuộc về vấn đề tâm linh huyền ảo, nhưng không thể nào phủ nhận sức mạnh mà yếu tố phong thủy mang lại cho việc kinh doanh bán hàng được. Cho nên hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về phong thủy, bằng cách tham khảo bài viết màu hợp mệnh trong kinh doanh và bán hàng này đây.

Trên là những yếu tố quan trọng cần phải suy xét và chuẩn bị khi bắt đầu hợp tác kinh doanh để tránh những rủi ro, tranh chấp và đạt được hiệu quả cao, hy vọng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp quý bạn đọc thuận lợi gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh mà mình đã chọn.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử