Chia sẻ

Bật mí mẫu kịch bản livestream bán hàng trên Facebook cực thu hút

Livestream bán hàng trên Facebook đang được rất nhiều anh chị chủ shop quan tâm, nó không chỉ mang lại doanh thu cao mà còn giúp tương tác giữ chân khách hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu và thu hút được nhiều người xem, bạn phải biết cách xây dựng một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn. Vậy phải làm sao? Hiểu được vấn đề đó, sau đây TPos sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng và chia sẻ một số mẫu kịch bản livestream bán hàng áp dụng trong một số mặt hàng.

Chuẩn bị phần giới thiệu trong kịch bản livestream hấp dẫn

phần giới thiệu trong kịch bản livestream bán hàng

Xây dựng phần giới thiệu hấp dẫn

Điều quan trọng là phải nói chuyện trực tiếp với khán giả và giới thiệu bản thân và chủ đề của bạn. Công nhận người xem của bạn, cho dù đó là mười người hay một nghìn người, và cảm ơn họ đã theo dõi. Đây là cơ hội tuyệt vời để kết nối với người xem của bạn. Yêu cầu người xem, khách hàng của bạn để lại nhận xét, chẳng hạn như họ đến từ đâu hoặc tên gì. Thể hiện cá tính của bạn và tương tác với khán giả. Đó là điều làm cho các việc phát livestream bán hàng nổi bật hơn so với các video đã quay, phải không?

Trước tiên, bạn cần chào hỏi tất cả những người tham gia chương trình phát sóng trực tiếp. Dưới đây là một số cách để yêu cầu họ thực hiện các bước để cho thấy họ quan tâm đến việc xem chương trình phát sóng trực tiếp của bạn:

Nói "Xin chào"

Kêu gọi những người xem đã rời đi bằng biểu tượng cảm xúc như thả tim, share video, ...

Cho khán giả biết bạn là ai là bạn đang kinh doanh gì và nói về chủ đề bạn sẽ phát trực tiếp ngày hôm nay.

Sau một vài dòng mở đầu, hãy cung cấp cho họ một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về nội dung của bạn và nhắc nhở khán giả tại sao họ chọn xem livestream bán hàng của bạn. Có gì trong đó cho họ? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Kết quả của họ là gì sau lời khuyên hoặc hướng dẫn của bạn? Bạn cần truy cập nội dung của mình một cách nhanh chóng. Cung cấp cho họ một cái móc để giữ chúng cho đến khi kết thúc. Khuyến khích họ bằng cách lưu một lượng lớn thông tin hoặc giải thưởng trong vài phút cuối cùng của luồng của bạn.

Làm nổi bật vấn đề buổi livestream

Video livestream của bạn nên tập trung vào vấn đề lớn nhất mà khách hàng tiềm năng của bạn đang phải trải qua ngay bây giờ.

Hãy tiếp tục và làm theo các bước sau để làm nổi bật nỗi đau hoặc vấn đề:

  1. Hôm nay là [chèn vào đây] ...

  2. Và đó là một vấn đề lớn vì [chèn thêm những hệ quả tiêu cực khi không sử dụng sản phẩm] … Ví dụ, nếu bạn livestream bán mỹ phẩm dưỡng da tay, hãy nói về hậu quả xấu nếu không chăm sóc da tay kỹ càng.

  3. Tôi hiểu được vấn đề này bởi vì tôi cũng đã trải qua nó [chèn vấn đề và cách giải quyết của bạn từ sản phẩm mình cung cấp] ...

  4. Và đó là lý do tại sao tôi yêu cầu mọi người sử dụng [chèn một thông lệ chung] ...

  5. Bởi vì đây là những gì tôi đã khám phá ra…

Về cơ bản trong bước này, bạn đang mở rộng hậu quả của vấn đề chính mà khách hàng đang gặp phải và giải pháp tiềm năng.

Điểm mấu chốt: bất cứ lúc nào bạn có thể mô tả vấn đề của khách hàng tiềm năng tốt hơn họ có thể, bạn sẽ ngay lập tức tạo được niềm tin và sự đáng tin cậy.

Bằng cách thiết lập nó như vậy, bạn duy trì sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giữ họ xem video của bạn. Việc bạn có làm theo các bước xây dựng kịch bản livestream chính xác đó hay không không phải là điều thực sự quan trọng.

Tuy nhiên bạn chọn làm điều đó, bạn chỉ muốn làm nổi bật một vấn đề và gợi ý về một khám phá bạn đã thực hiện sẽ giúp giải quyết hoặc giảm bớt nó.

Nội dung kịch bản live stream bán hàng

Nội dung kịch bản live stream bán hàng

Bây giờ đã đến lúc cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ đến. Bạn nên tìm hiểu về nội dung của sản phẩm, các tính năng nổi bật của sản phẩm, những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn,… Bạn cũng có thể thêm một số mẹo về cách sử dụng sản phẩm liên quan,....

Phần nội dung sẽ chiếm phần lớn thời lượng phát trực tiếp của bạn. Chia nhỏ thông tin thành một vài điểm chính mà bạn nên cố gắng giữ lại dưới 10 điểm, tùy thuộc vào độ dài livestream của bạn. Bạn có thể khiến mọi thứ trở nên thú vị bằng cách thay đổi chế độ xem từ chính bạn sang một góc độ khác hoặc bằng cách chia sẻ màn hình của bạn.

Ngoài ra, kịch bản truyền hình trực tiếp nhằm giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng. Bạn cần đảm bảo những câu hỏi này được trả lời một cách chuyên nghiệp và bạn cần có những hiểu biết về sản phẩm mình đang bán để khách hàng hỗ trợ tốt nhất.

Nếu bạn có kế hoạch tương tác trực quan với khán giả của mình, bạn nên bao gồm các dấu hiệu trực quan dưới dòng của mình. Diễn tập các tín hiệu một mình hoặc với nhân viên của bạn để đảm bảo mọi thứ sẽ trôi chảy.

Bạn chọn những câu hỏi thường gặp và những câu hỏi khó mà bạn muốn khách hàng của mình trả lời trong buổi phát sóng trực tiếp. Nếu khách hàng hỏi những nội dung khác không liên quan, vui lòng lịch sự xin phép vào hộp thư đến sau hoặc xin số điện thoại của họ.

Thể hiện được sản phẩm của bạn là giải pháp của khách hàng trong livestream 

Đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với mọi người, chia sẻ những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Bằng cách trả lời một số câu hỏi dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời mà bạn có thể điền ngay vào phần này:

  • Chính xác thì sản phẩm của bạn là gì?

  • Bạn có thể trình bày lại vấn đề lớn mà nó giải quyết được không?

  • Lợi ích lớn mà nó cung cấp là gì?

  • Làm thế nào nó khác biệt hoặc độc đáo hơn bất cứ điều gì khác ngoài kia?

  • Làm thế nào nó hoạt động?

  • Ngoài món lợi lớn còn có những lợi ích bất ngờ nào không?

Bước này là tất cả về sản phẩm và những gì nó có thể làm cho khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn đã đưa họ vượt qua vấn đề, cho họ thấy bạn đã trải qua những cuộc đấu tranh tương tự như thế nào và tất cả những điều đó đã trôi đi như thế nào khi bạn thực hiện khám phá may mắn này.

Bây giờ là cơ hội của họ để có được nó và trải nghiệm kết quả tương tự của bạn.

Thực hiện kịch bản livestream bán hàng

Thực hiện kịch bản livestream bán hàng

Chuẩn bị câu hỏi đơn giản tương tác khách hàng

Lý tưởng nhất là bạn muốn giữ cho livestream bán hàng của mình luôn mới mẻ, hấp dẫn và mang đến cho người xem những thứ mà họ không thể nhận được từ một video thông thường. Một cơ hội tuyệt vời khác để kết nối và tương tác với người xem là giữa phần nội dung và phần kết của buổi livestream bán hàng. Đây là một phần lý tưởng việc Hỏi và Đáp. Hỏi mọi người một câu hỏi đơn giản và yêu cầu họ đưa câu trả lời của mình vào phần bình luận

  • Bạn có thắc mắc? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Nếu bạn đang xem khi phát lại, hãy thêm thẻ tag # phát lại vào bình luận của bạn. Điều này là để khiến mọi người tương tác với các nhận xét và cho họ biết bạn đang xem chúng. Bạn có thể gọi một vài người, nhưng đừng nán lại bước này quá lâu.

  • Ngay cả khi không có ai xuất hiện, vẫn yêu cầu tham gia vì bạn sẽ thấy một số người kết nối trên bản phát lại. Cuối cùng, thói quen này sẽ hữu ích khi bạn lôi kéo được một đám đông lớn hơn.

Chuẩn bị kịch bản livestream tặng quà, chương trình khuyến mãi

Khuyến khích người xem livestream của bạn bằng cách cung cấp phần thưởng, mã khuyến mãi, giảm giá cho họ. Mục tiêu của chiến lược này là cung cấp thứ gì đó có giá trị cho khách hàng của bạn. Điều này có thể có nhiều hình thức. Cuối cùng, sự khuyến khích này đã tạo ra hơn 1500 bình luận.

Các cách khác để thưởng cho người xem bao gồm tổ chức mini game quà tặng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp phiếu giảm giá và giảm giá . Phần thưởng cũng có thể là hàng tặng kèm, sản phẩm mới, sản phẩm dùng thử, hoặc mã giảm giá siêu hot,... Tóm lại, chia sẻ bí quyết và mẹo là một cách tuyệt vời để tạo nút mua và thu hút nhiều người xem hơn.

Bạn cũng có thể xác định quy tắc có giá ưu đãi trong buổi phát sóng trực tiếp, quy tắc này chỉ áp dụng trực tiếp nếu khách hàng mua hàng trực tiếp trong buổi phát sóng trực tiếp này, do đó khuyến khích các quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tất nhiên, về tổng thể, cách tốt nhất để thưởng cho người xem của bạn là có nội dung hay. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có giá trị, có thể hành động, giải quyết vấn đề hoặc gây xúc động.

>>Tham khảo thêm các kinh nghiệm livestream bán hàng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn.

Kéo dài kịch bản livestream bán hàng của bạn

Khi nói đến video theo yêu cầu, độ ngắn là yếu tố then chốt. Mặt khác, với các luồng trực tiếp, điều này không nhất thiết phải như vậy. Điều này một phần là do lượt xem được tính khác nhau cho các video livestream bán hàng. 

Thông thường, một lượt xem được tính mỗi khi ai đó đăng nhập vào một video livestream, cho rằng chương trình phát sóng có thể kết thúc bất kỳ lúc nào. Ngay cả một người xem thoáng qua cũng có thể xem một phần đáng kể của chương trình phát sóng.

Điều này hướng đến giá trị của việc làm chậm mọi thứ khi phát trực tiếp sự kiện. Tất nhiên, bạn không muốn gây khó chịu cho người xem của mình. Đồng thời, bạn không muốn lướt qua tất cả nội dung có giá trị của mình trong 15 phút đầu tiên.

Nói chung, bạn phát trực tiếp càng lâu, thì mọi người càng có nhiều cơ hội tham gia cùng bạn. Người xem sẽ tăng dần theo thời gian. Nhiều người xem hơn thường đồng nghĩa với nhiều nhận xét hơn, nhiều tương tác hơn, nhiều thông tin hơn và nhiều chuyển đổi hơn.

Cách đưa video livestream bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

sử dụng phần mềm livestream bán hàng

Như chúng tôi đã đề cập, có rất nhiều người xem có thể sẽ đồng nghĩa với việc tương tác và chuyển đổi nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu chất lượng nội dung của bạn thiếu, số lượng người xem sẽ trở nên ít quan trọng hơn.

Khi bạn nỗ lực để tăng người xem trên livestream trực tiếp của mình, bạn cũng nên thực hiện các bước thích hợp để cải thiện video của mình và giúp video của bạn dễ dàng truy cập hơn nữa.

Sử dụng phần mềm livestream bán hàng

Mặc dù chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng kỹ càng, nhưng trong lúc livestream chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi các tình huống như sai sot thông tin khách hàng, chốt sai đơn, thiếu đơn cho khách, lên đơn chậm, không đẩy đơn được cho đơn vị vận chuyển, bị đối thủ cướp mất khách, không biết sản phẩm hết hay còn để live tiếp,..

Vậy làm sao để giải quyết được các vấn đề này? Sử dụng thêm phần mềm quản lý livestream bán hàng sẽ giúp bạn chốt đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Phần mềm thông minh giúp sắp xếp hợp lý quy trình bán hàng hiệu quả và hoàn thành đơn đặt hàng.

  • Phần mềm giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng và tự động ghi lại chính xác số điện thoại, địa chỉ và thông tin mua hàng chính xác.

  • Chốt đơn, dồn đơn chính xác, nhanh chóng.

  • Ẩn bình luận mua hàng của khách thông minh để ngăn chặn đối thủ ăn cắp.

  • Phân biệt giữa khách hàng mới và cũ và cảnh báo khách hàng boom hàng.

  • Giúp tạo các chương trình khuyến mãi và mini game để thu hút khách hàng.

  • Các báo cáo chi tiết về hiệu suất buổi livestream bán hàng.

  • Chủ động đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển uy tín, dễ dàng theo dõi được tình trạng hàng hóa, và quản lý được COD. 

  • Cùng nhiều tính năng nổi bật khác.

>>Phần mềm quản lý bán hàng livestream - giải pháp hiệu quả tối ưu mọi quy trình livestream bán hàng của bạn. 

Đầu tư vào thiết bị chất lượng

Các chương trình phát sóng chuyên nghiệp yêu cầu thiết bị phát video trực tiếp chuyên nghiệp.

Ngày nay, bạn có thể quay một đoạn video phong phú bằng điện thoại di động, nhưng mặc dù bạn có thể, điều đó không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Thiết bị cấp chuyên nghiệp đáng tin cậy và nhất quán hơn. 

Bạn sẽ không muốn một chương trình phát sóng quan trọng bị hủy hoại bởi chất lượng âm thanh kém hoặc video mờ. Vì lý do đó, hầu hết các đài truyền hình chuyên nghiệp chọn thiết lập phát trực tiếp một camera hoặc nhiều camera , kết hợp với các camera chuyên nghiệp chuyên dụng.

Cũng đừng quên về âm thanh. Trên thực tế, âm thanh quan trọng hơn nhiều so với những gì bạn có thể nghĩ khi nói đến thiết lập phát trực tiếp của bạn. Vì vậy, việc đầu tư vào âm thanh chất lượng cao là điều nên làm.

Bên cạnh đó, thiết kế phòng livestream bắt mắt cũng giúp thu hút khách hàng.

Tăng mức độ tương tác

Tăng mức độ tương tác của bạn để tăng khả năng hiển thị bằng cách tổ chức Hỏi & Đáp và các sự kiện ảo tương tác khác sẽ khuyến khích khán giả tham gia. Một cách khác để tiếp tục tăng mức độ tương tác là trả lời nhận xét trên nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Nếu bạn không giải quyết họ trong video, hãy quay lại sau khi luồng kết thúc và để lại câu trả lời. Điều này cũng sẽ đẩy các bài đăng của bạn lên dòng thời gian của bạn bè và những người theo dõi bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận những người ngoài danh sách bạn bè hoặc người theo dõi của mình bằng cách chạy quảng cáo trả phí thông qua Facebook hoặc bằng cách chia sẻ luồng trực tiếp của bạn trong các nhóm phổ biến khác.

Kết luận

Chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn sẽ thêm nhiều tương tác tốt cho video livestream. Từ đó, tăng doanh thu kinh doanh cho cửa hàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể tự động sử dụng công cụ chia sẻ video livestream chuyên nghiệp để phát triển hơn nữa doanh số bán hàng qua luồng trực tiếp của họ.

Hy vọng TPos đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để tạo live stream bán hàng hiệu quả nhất theo hướng dẫn trong bài viết này. Giúp chủ cửa hàng cảm thấy tự tin hơn về việc livestream bán hàng đang tạo ra nhiều đơn đặt hàng hơn. Chúc các bạn thành công.








Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử