Chia sẻ

Top 8 mẫu thư chào hàng hay nhất giúp X10 doanh số bán hàng

Thư chào hàng là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến hiệu quả bán hàng của bạn. Khi sở hữu thư ngỏ bán hàng hấp dẫn và chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người mua, tạo thiện cảm với họ và tăng tỷ lệ chốt đơn. Vì vậy, nếu muốn cải thiện hiệu suất bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khi tiếp cận khách hàng thì bạn nên chuẩn bị cho mình những mẫu thư bán hàng chuyên nghiệp nhất. Sau đây là những ví dụ TPos muốn chia sẻ để mọi người có thể tham khảo và chọn được một mẫu phù hợp nhất nhé. 

Thư chào hàng là gì?

Thư chào hàng là gì

Thư chào hàng được định nghĩa là một đoạn văn bản được doanh nghiệp gửi đến khách hàng của họ (trực tiếp hoặc qua email), với mục đích giới thiệu sản phẩm, thu hút sự quan tâm của khách hàng để chốt đơn hiệu quả hơn. 

Gửi các mẫu thư bán hàng là một phần cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quy trình bán hàng. Việc này sẽ giúp người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp, biết được những lợi ích của chúng mang lại, từ đó cân nhắc để đưa ra quyết định mua hàng. 

Bạn có thể sử dụng thư chào hàng này như một hình thức marketing, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, để sử dụng hình thức này hiệu quả, bạn cần đảm bảo được nội dung trong thư phải hữu ích, phải được gửi đúng đối tượng, sử dụng văn phong phù hợp để tránh ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thương hiệu. 

Lợi ích của khi sử dụng thư chào hàng đúng cách

Lợi ích của khi sử dụng thư chào hàng đúng cách

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại sử dụng thư chào hàng? Lợi ích mà nó mang lại là gì? 

Không phải tự hiện mà hầu hết mọi người đều sử dụng cách này để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Một số lý do chính có thể kể đến là: 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khi bạn gửi đến khách hàng một bức thư ngỏ bán hàng hấp dẫn sẽ khiến họ cảm thấy tò mò, từ đó họ sẽ tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu của. Sau này, khi có nhu cầu cần sử dụng sản phẩm thì bạn sẽ là thương hiệu đầu tiên mà khách hàng nhớ tới. Ngoài ra, nếu thật sự gây ấn tượng với người đọc, họ có thể chia sẻ đến với bạn bè của họ, từ đó nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. 

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Nếu khách hàng đang phân vân giữa bạn và một thương hiệu khác. Lúc này, họ nhận được một thư chào hàng từ bạn thì khả năng họ mua hàng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. 

  • Cung cấp được những thông tin hữu ích về sản phẩm tới khách hàng: Thư chào hàng là một cách truyền tải thông tin cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Ở đây, bạn có thể trình bày những tính năng nổi bật của sản phẩm. Tuy nhiên, hãy để ý đến việc sử dụng những câu văn ngắn gọn, xúc tích để mọi người có thể dễ dàng hiểu được những gì bạn muốn truyền tải. 

  • Cá nhân hóa nội dung giúp tăng chuyển đổi: Đối với những bài quảng cáo thông thường thì người đọc sẽ cảm thấy không hứng thú vì nó gửi tới rất nhiều người khác nhau. Còn thư chào hàng sẽ được gửi đến từng cá nhân. Người đọc sẽ cảm thấy trân trọng hơn, từ đó sẽ đọc kỹ, tò mò về sản phẩm và dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

  • Tiết kiệm được chi phí: Đối với các hình thức quảng cáo khác, bạn sẽ tốn rất nhiều ngân sách nếu muốn tiếp cận được người dùng. Ngoài ra, cửa hàng còn phải cạnh tranh với các đối thủ khác, vì vậy tỷ lệ người đọc chuyển thành người mua cũng không cao. Khi sử dụng thư ngỏ bán hàng, bạn sẽ không cần lãng phí tiền để quảng cáo mà vẫn mang lại doanh thu lớn. 

Quy trình viết thư ngỏ bán hàng giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng

Quy trình viết thư ngỏ bán hàng

Xác định đối tượng đọc thư

Trước đi bắt đầu viết một lá thư chào hàng, mọi người cần xác định được đối tượng bạn muốn quảng bá là ai. Những người này có tính cách, sở thích hay nhu cầu gì đặc biệt không. Càng xác định đúng đối tượng muốn tiếp cận, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng càng cao. 

Bạn không thể cứ gửi thứ đến tất cả mọi người, điều này vừa tốn công sức và thời gian, vừa bị khách hàng đánh giá là spam, dẫn đến chẳng mang lại kết quả. 

Nếu đang bạn đang kinh doanh mặt hàng handmade thì phải phân tích được xem những ai quan tâm tới mặt hàng này, các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của họ là gì,... từ đó xây dựng nội dung thư phù hợp 

Xác định mục tiêu của thư chào hàng

Thư chào hàng không chỉ có mục đích duy nhất là bán hàng, mà còn có thể sử dụng để kích thích sự tò mò của người xem về sản phẩm, xây dựng độ nhận diện thương hiệu,... Vì vậy, cần xác định mục đích gửi thư. Đừng bao giờ để xảy ra tình trạng content hướng về tăng nhận diện thương hiệu nhưng lại đặt kỳ vọng bán được 1000 đơn. Mục tiêu và cách thực thi không giống nhau thì khó đem lại thành công. 

Thư ngỏ chào hàng của bạn có thể không mang lại hiệu quả mua hàng ngay lập tức, tuy nhiên ít nhất bạn cần đảm bảo được mục tiêu chính là cung cấp cho người đọc đủ thông tin để nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn.

Hãy đảm bảo rằng, người đọc có thể biết bạn là ai và hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp là gì. Bởi ở thời điểm này, họ có thể chưa cần hoặc không muốn những gì mà bạn cung cấp. Nhưng thư chào hàng của bạn có thể mang lại những tác động tích cực nếu nó tạo ấn tượng với người đọc. Trong tương lai, họ hoàn toàn có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn.

Trình bày nội dung

Một bức thư chào hàng chuyên nghiệp nên có bố cục đầy đủ gồm phần mở đầu, nội dung chính và phần kết luận. 

Phần mở đầu là nơi để giới thiệu với người đọc bạn là ai, mục đích gửi thư của bạn là gì. Để phần đầu của thư trở nên hấp dẫn hơn thì người viết nên chọn cho mình một câu tiêu đề ấn tượng. Tóm gọn ý chính bạn muốn truyền tải đến khách hàng, thêm một số tính từ tăng độ hấp dẫn cho tiêu đề để tăng tỷ lệ người xem tiếp tục đọc thư của bạn. Nếu không, với rất nhiều thông tin được gửi đến khách hàng mỗi ngày thì họ chắc chắn sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc toàn bộ nội dung. 

Đến với phần nội dung chính, đây là lúc để giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Để tránh nội dung quá dài dòng thì chỉ nên tập trung vào những đặc điểm nổi bật của sản phẩm và những tính năng mang lại giá trị cho người đọc. Bạn chỉ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi cung cấp đúng những giải pháp cho vấn đề họ đang gặp phải. Dùng câu từ để chứng minh rằng chi phí bỏ ra chỉ là một phần rất nhỏ đối với những lợi ích mà họ nhận lại. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo thông tin bạn cung cấp là đầy đủ để người đọc có thể nhận biết được về thương hiệu. Nếu hiện tại họ chưa đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức, nhưng khi có ấn tượng tốt thì trong tương lai, họ hoàn toàn có thể đến và mua hàng của bạn. 

Với phần kết luận, sử dụng các lời mời kêu gọi hành động và thêm thông tin liên lạc để người xem dễ dàng tìm đến bạn hơn. 

6 Cách viết thư chào hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

6 Cách viết thư chào hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

Như đã đề cập ở phần đầu thì thư chào hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kích thích khách ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cách viết thư chào hàng như thế nào cho hấp dẫn. Cùng TPos tìm hiểu 6 bí quyết sau đây. 

1. Bố cục thư rõ ràng

Khi viết thư ngỏ bán hàng thì bạn luôn phải để ý tới bố cục của nó. Nên có đầy đủ 3 phần:

  • Giới thiệu

  • Nội dung chính

  • Lời kết

Việc này sẽ giúp người đọc cảm thấy bạn là một nhà bán hàng chuyên nghiệp, từ đó tin tưởng về sản phẩm của bạn hơn. Rất nhiều bạn mắc sai lầm khi không cố gắng làm chỉn chu nội dung thư của mình, cho nên hiệu quả đạt được gần như bằng 0. 

2. Đặt tiêu đề thư ấn tượng

Tiêu đề chính là yếu tố giúp thu hút sự chú ý của người đọc. Trước khi đọc nội dung thì khách hàng sẽ nhìn qua phần tiêu đề để phỏng đoán sơ lược nội dung xem có phù hợp với nhu cầu của họ không. Vì vậy, nếu muốn khách hàng tiếp tục đọc nội dung của bạn thì tiêu đề phải thực sự thu hút, kích thích sự tò mò. 

Để làm được điều này, đầu tiên thì hãy cố gắng suy nghĩ tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ được thông điệp bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, bạn có thể thử:

  • Đặt một con số trong phần tiêu đề.

  • Viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi.

  • Nếu vấn đề khách hàng thường gặp phải.

  • Sử dụng các kiến ý trái chiều. 

  • Đặt vấn đề với các sự thật hiển nhiên. 

  • Dùng các từ ngữ tác động đến cảm xúc của khách hàng (tốt nhất, nhanh nhất, hiệu quả, có 1 không 2,...). 

Đừng cố gắng nhồi nhét toàn bộ những yếu tố trên mà nên đưa ra những lựa chọn thích hợp với từng trường hợp. Việc lạm dụng quá nhiều kỹ thuật khi viết sẽ khiến câu tiêu đề trở nên máy móc và rất khó chạm đến cảm xúc của khách hàng. 

3. Đứng trên vai trò của người dùng để xây dựng nội dung

Một tiêu đề tốt sẽ giúp kích thích sự tò mò của người dùng. Còn với nội dung thân bài tốt sẽ giúp tăng tỷ lệ mua hàng của khách. Muốn xây dựng content hiệu quả thì bạn nên đặt mình ở vị trí của khách hàng để hiểu hơn những gì họ đang quan tâm. 

Khi đã có được thông tin thì bạn cần liên kết nhu cầu của khách hàng với những giá trị mà sản phẩm của bạn có thể cung cấp cho họ. Sau đó, xây dựng nội dung hoàn chỉnh rồi gửi đến khách hàng. Đây chính là cách viết thư chào hàng hiệu quả được các chuyên gia bán hàng hiện nay áp dụng để chinh phục những người dùng khó tính nhất. 

>> Nghệ thuật bán hàng giúp gia tăng doanh số gấp nhiều lần!

4. Cá nhân hóa nội dung trong thư ngỏ bán hàng

Vì mức độ hiệu quả của hình thức tiếp thị này rất cao nên nhiều người đã cố tình lạm dụng nó để tiếp cận khách hàng. Họ không quan tâm người nhận là ai, có phù hợp với sản phẩm hay không mà chỉ cố gắng gửi thư chào hàng đến nhiều người nhất có thể. Với vấn nạn spam này thì người dùng không còn quan tâm quá nhiều tới hình thức này. Họ sẽ chặn bất kỳ ai gửi những nội dung vô ích đến cho họ. 

Vì vậy, nếu bạn không muốn rơi vào danh sách đen của khách hàng thì cá nhân hóa nội dung trước khi gửi thư đi là một điều cực kỳ cần thiết. Việc cá nhân hóa content thư chào hàng có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nó khiến người đọc cảm thấy được đây là một thông điệp gửi riêng cho họ. Chỉ một số người có được chứ không phải đại trà. Vì vậy người nhận sẽ coi trọng hơn. 3 yếu tố cần được để ý khi cá nhân hóa là:

  • Họ tên người nhận: Chắc chắn khi đọc thư với tên người nhận chính là tên của họ sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng hơn là một cái tên chung chung như “Xin chào anh/chị”. 

  • Vấn đề họ gặp phải: Một người đang cần mua một cái áo nhưng bạn lại giới thiệu họ cái quần thì tỷ lệ chốt đơn sẽ không cao. Nếu bạn biết và đáp ứng được đúng nhu cầu mua áo của họ thì đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều. 

  • Cá nhân hóa hoạt động giao tiếp: Cá nhân hóa nội dung giao tiếp dựa trên hành vi của từng cá nhân như điền form dùng thử, đăng ký nhận thông tin thì thư bạn gửi cũng phải đúng với những nội dung họ muốn nhận. 

5. Cung cấp những thông tin có giá trị

Muốn người đọc quan tâm đến thư chào hàng của bạn thì nội dung bên trong phải hữu ích đối với họ. Vì vậy, khi xây dựng content cho thư, bạn nên đưa những thông tin có giá trị cho người đọc, chứng minh được những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Muốn biết được nên thêm nội dung nào thì doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường mục tiêu mình đang hướng tới, phân tích hàng vi người tiêu dùng để xây dựng chân dung khách hàng phù hợp. Sau khi đã thấu hiểu thị trường thì bạn sẽ biết được đâu là những vấn đề khách hàng gặp phải, tính năng nào của sản phẩm có thể giải quyết những tình trạng đó. Từ đây chắt lọc lại thông tin rồi cung cấp đến mọi người. 

Một số câu hỏi giúp bạn xây dựng sườn nội dung cho các mẫu thư bán hàng: 

  • Những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải là gì?

  • Khách hàng muốn một giải pháp như thế nào cho vấn đề này?

  • Bạn có thể đem lại những giá trị gì cho họ?

  • Sản phẩm/dịch vụ có tính năng gì vượt trội hơn những sản phẩm khác?

  • Những tính năng, công dụng gì của sẽ được người tiêu dùng quan tâm nhất? 

  • Các cản trở khi mua hàng của khách là gì? 

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách viết thư chào hàng như thế nào để đúng với insight khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ thuyết phục họ chốt sale. 

6. Phải đưa ra được lời kêu gọi hành động (CTA) khéo léo

Lời kêu gọi khách đưa ra hành động là một yếu tố không thể thiếu trong bố cục của thư ngỏ bán hàng. Nếu quên đưa CTA vào trong thư sẽ khiến người đọc hoang mang không biết mục tiêu chính của bạn là gì nên không thể đưa ra hành động phù hợp. Hoặc nếu đặt lời kêu gọi hành động không đúng chỗ cũng không thể tối ưu chuyển đổi. Vì vậy, hãy cố gắng thể hiện điều này một cách khéo léo nhất. Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong cách viết thư chào hàng, hiệu quả cao hay thấp bị tác động rất lớn bởi điều này. Sau đây là một số mẫu lời kêu gọi bạn có thể thử:

  • Nếu còn bất cứ thắc mắc hay góp ý nào thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

  • Để không bỏ qua những tính năng hữu ích này, hãy đăng ký trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay. 

  • Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy phản hồi lại thư để có nhân viên hỗ trợ giải đáp miễn phí. 

  • Tìm hiểu thêm thông tin về chúng tôi tại trang web sau.

  • Nếu tiến đăng ký trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận được thư, bạn sẽ được 30 ngày trải nghiệm miễn phí sản phẩm. 

  • Đăng ký ngay hôm nay sẽ có nhân viên hỗ trợ tận nhà. 

  • Giảm 20% hóa đơn nếu đăng ký ngay hôm nay. 

Để tối ưu hiệu quả khi sử dụng thư bán hàng thì bạn cần thúc giục người đọc đưa ra quyết định ngay lập tức. Rất nhiều người sai lầm khi cho người đọc quá nhiều thời gian để suy nghĩ, dẫn tới việc họ quên hoặc không còn hứng thú nữa. Vì vậy, mấu chốt quyết định thành công là giới hạn thời gian lại, việc đó sẽ giúp thúc đẩy quá trình đưa ra quyết định, tăng tỷ lệ nhận được phản hồi của người xem. 

Các mẫu thư bán hàng chuẩn giúp tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp

Các mẫu thư bán hàng chuẩn giúp tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp

Mẫu thư bán hàng ngành bán lẻ

Kính gửi:

Lời đầu tiên, cửa hàng … gửi lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành đến Quý khách đã, đang và sẽ tin tưởng, ủng hộ và sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong thời gian vừa qua. 

Nhân dịp … (tận dụng một sự kiện để bán hàng, chẳng hạn như 20/10, 8/3/, 14/2,...), cửa hàng chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi sản phẩm đồng giá 99K. Đồng thời, vì bạn là khách hàng cũ đã đồng hành với cửa hàng trong thời gian dài nên, (tên cửa hàng) tặng bạn voucher mua hàng trị giá 30K có thời hạn từ ngày … đến … 

Hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại cửa hàng. Mọi thắc mắc về chương trình, hãy liên hệ tới hotline 1900xxxx để được hỗ trợ. 

Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

>> Xem thêm: Tổng hợp các stt bán hàng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi!

Mẫu thư bán hàng ngành bất động sản

Kính gửi:

Lời đầu tiên, Công ty cổ phần nhà đất … gửi lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành đến Quý khách đã, đang và sẽ tin tưởng, ủng hộ và sử dụng sản phẩm của chúng tôi. 

Công ty chúng tôi được thành lập …, là một trong những tập đoàn bất động sản uy tín nhất hiện nay. Với thâm niên hơn 20 năm trong nghề, chúng tôi đảm bảo mang lên cho người dùng những dự án, căn hộ tốt nhất. 

Hiện nay, chúng tôi đang bắt đầu mở bán dự án … (thêm thông tin về dự án). 

Nếu bạn đang quan tâm về dự án này và có những thắc mắc cần giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Liên hệ đặt chỗ sớm nhất bạn sẽ dễ dàng sở hữu căn hộ view đẹp, và mức chiết khấu hợp lý. (Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Kính gửi:

Lời đầu tiên, chúng tôi - (tên công ty) xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng 

Chúng tôi là đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam nhãn hàng mỹ phẩm (tên thương hiệu) - một thương hiệu dược mỹ phẩm được các chị em tin và các chuyên gia da liễu đầu ngành đánh giá cao.  

Một số sản phẩm được chúng tôi phân phối độc quyền:

Nhân dịp … (tên sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như 8/3, 20/10, Tết Dương Lịch,...), chúng tôi tặng bạn phiếu mua hàng trị giá 200K để mua sắm, trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi. 

(Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành điện tử, điện lạnh

Kính gửi:

Lời đầu tiên xin gửi tới Quý công ty … (tên đối tác) lời chúc sức khỏe và thành công.

Công ty … (tên doanh nghiệp của bạn), là một trong những doanh nghiệp đầu ngành chuyên sản xuất, gia công các các sản phẩm điện - điện tử, điện lạnh, nhựa gia dụng, nhựa công nghiệp, nhựa kỹ thuật cao,… Đặc biệt là … (nêu ngành thế mạnh, hoặc sản phẩm mới muốn quảng cáo). 

Hôm nay chúng tôi trân trọng gửi đến Quý công ty thư ngỏ này với mong muốn giới thiệu về sản phẩm … giúp công ty có thêm nhiều sự lựa chọn để tối ưu quy trình làm việc. Đồng thời chúng tôi cũng có thể một người bạn đồng hành mới. 

(Đoạn này sẽ nói thêm về đặc điểm nổi bật của sản phẩm, các giá trị mang lại cho khách hàng)

Ngoài những tính năng trên, chúng tôi còn đa dạng hình thức thanh toán để Quý công ty có thể chọn được một hình thức phù hợp. 

(Thêm thông tin về đối tác hiện tại để tăng sự tin tưởng)

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: …

(Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành thực phẩm

Kính gửi: 

Lời đầu tiên (tên công ty của bạn) xin gửi tới Quý công ty … (tên đối tác) lời chúc sức khỏe và thành công.

Chúng tôi là một trong những doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm trái cây lớn nhất Việt Nam, với quy mô 10 nhà máy, tổng diện tích sử dụng trên 200.000m2, lực lượng nhân công trên 1000 người và năng suất hàng năm trên 10 triệu tấn. (liệt kê thêm những điểm mạnh)

Sau hơn 30 năm hoạt động trong ngành, chúng tôi đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường, xây dựng niềm tin với khách hàng. Tự hào là một trong những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đang được xuất khẩu hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong nước thì kênh phân phối trải dài từ Bắc đến Nam, đảm bảo thuận tiện tới tay khách hàng. (cái này phụ thuộc vào tình hình thực tế, không được nói sai sự thật)

Từ 2001 đến nay, doanh nghiệp chúng tôi liên tục được Bộ Công Thương quyết định công nhận danh hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam, và những chứng nhận cao quý khác. Nay chúng tôi trân trọng gửi đến Quý công ty thư chào hàng này với mong muốn được đồng hành cùng Quý công ty trên chặng đường tiếp theo. 

Các sản phẩm nổi bật của chúng tôi:

(Thêm thông tin về đối tác hiện tại để tăng sự tin tưởng)

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: …

(Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành dịch vụ công nghệ

Kính gửi:

Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ số xin gửi lời chào trân trọng đến Quý Công Ty. 

Theo khảo sát của chúng tôi thì được biết Quý công ty đang gặp vấn đề trong khâu quản lý bán hàng. Quý công ty chưa thể:

  • Tối ưu quy trình bản lý thông tin sản phẩm.

  • Tối ưu việc quản lý kho.

  • Tối ưu quản lý đơn hàng.

  • Kiểm soát doanh thu, lợi nhuận.

Với những khó khăn như hiện hại sẽ khiến mọi hoạt động không được diễn ra hiệu quả nhất, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận thu về. Nhận thấy được khó khăn này, chúng tôi đã nghiên cứu và tìm ra giải pháp là sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ này sẽ thay thế bạn tối ưu toàn bộ quy trình vận hành. Quý công ty không cần phải thuê thêm nhân viên sẽ tốn rất nhiều chi phí. 

Một số tính năng nổi bật:

  • Đồng bộ dữ liệu, quản lý mọi thông tin trên cùng hệ thống

  • Quản lý từ xa thông qua app trên điện thoại. 

  • Thiết lập báo cáo chi tiết.

  • … (những tính năng nổi bật so với các công cụ khác trên thị trường)

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: …

Đăng ký ngay hôm nay để được tham gia trải nghiệm phần mềm miễn phí. (Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành dịch vụ vận chuyển

Kính gửi: 

Lời đầu tiên, chúng tôi - (tên công ty) xin gửi lời chào trân trọng đến Quý công ty. 

Hôm nay, chúng tôi hân hạnh gửi thư ngỏ này đến Quý công ty để xin giới thiệu về các dịch vụ giao nhận và khai thuế hải quan mà công ty chúng tôi đang cung cấp. Hy vọng sẽ mang lại giải pháp hữu ích và có được cơ hội hợp tác. 

Các dịch vụ chúng tôi đang triển khai:

  • Các dịch vụ tiếp vận logistics

  • Dịch vụ door to door

  • Vận chuyển đường biển sea freight

  • Vận chuyển đường hàng không air freight

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: …

Để được tư vấn kỹ hơn, hãy phản hồi lại email này, sẽ có nhân viên tư vấn ngay lập tức. 

(Thêm lời kêu gọi hành động)

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Mẫu thư bán hàng ngành vật liệu xây dựng, nội thất

Kính gửi:

Lời đầu tiên, chúng tôi - (tên công ty) xin gửi lời chào trân trọng đến Quý công ty. 

Xin giới thiệu chúng tôi là một trong những nhà thầu chuyên nghiệp, thường xuyên nắm giữ các dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia trong lĩnh vực thị công, cung ứng vật tư cho các công trình nhà ở. Chúng tôi cam kết các nguyên liệu đều được nhập từ nhà sản xuất nên chi phí thấp nhưng vẫn đạt các tiêu chuẩn về chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp mẫu mã phong phú phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. 

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: …

Hiện nay, chúng tôi có chương trình chiết khấu lên đến 20% dành cho các đối tác mới. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. 

Thông tin liên hệ

  • Website:

  • Email:

  • Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

Những lưu ý quan trọng cần nắm khi viết thư chào hàng

Những lưu ý quan trọng cần nắm khi viết thư chào hàng

Cần nhanh chóng tạo sự chú ý

Khách hàng chỉ cho bạn vài giây để thu hút sự chú ý của họ. Vì vậy, bạn cần tận dụng cơ hội này để làm cho người đọc quan tâm đến sản phẩm muốn chào bán, chẳng hạn như đề cập đến lợi ích ngay phần tiêu đề, thêm các chương trình khuyến mãi,... Càng mất nhiều thời gian tạo ấn tượng thì hiệu quả càng giảm. 

Nên sử dụng các dẫn chứng xác thực

Dẫn chứng xác thực là một phần không thể thiếu trong thư bán hàng. Đây là một yếu tố tác động rất nhiều đến tâm lý người mua. Khi có các bằng chứng này, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục người xem hành động theo những lời đề nghị trong thư. 

Có lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một yếu tố tác động rất lớn đến việc người xem thư đưa ra quyết định mua hàng. Trong một vài trường hợp, vì một số lý do nào đó khách hàng vẫn còn lưỡng lự thì những lời kêu gọi hấp dẫn sẽ gia tăng tỷ lệ người xem chốt đơn. 

Văn phong ngắn gọn

Người xem sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc lá thư của bạn. Vì vậy, chỉ nên xây dựng những nội dung ngắn gọn, xúc tích. Người đọc chỉ cần nhìn sơ qua những vẫn hiểu được những thông điệp mà bạn muốn truyền tải. 

Phân bổ nội dung hợp lý

Đừng dồn quá nhiều nội dung vào một đoạn mà hãy chia nhỏ thành nhiều phần. Mỗi đoạn là một ý chính để người xem dễ quan sát và dễ hiểu. 

Chú ý chính tả

Mắc lỗi chính tả sẽ khiến cho bức thư ngỏ bán hàng của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Khi viết xong thì nên đọc lại vài lần trước khi gửi đi để tránh xảy ra sai sót. 

Đặt khách hàng là trọng tâm

Có nhiều bạn dường như không để ý đến yếu tố này. Khách hàng chỉ muốn biết sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì của họ chứ không quan tâm nó nổi trội như thế nào. Cho nên, nếu không xây dựng content dựa trên nhu cầu của người dùng thì khó lòng chốt sale. 

Hy vọng sau những bí quyết vừa rồi, mọi người đã biết cách viết thư chào hàng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, nên tham khảo các mẫu thư bán hàng mà TPos chia sẻ để xây dựng được một bố cục thư hoàn chỉnh nhất, mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử