Chia sẻ

Top 16 Ý Tưởng Kinh Doanh Sẽ Trở Thành Xu Hướng 2021

Kinh tế luôn phát triển hàng ngày, để không bị bỏ lại phía sau cuộc đua kinh doanh đầy căng thẳng như hiện nay, bạn phải nắm bắt được các ý tưởng kinh doanh mới lạ hợp thời đại. Hãy cân nhắc và lựa chọn khôn ngoan để có thể chọn ra con đường làm giàu nhanh chóng. Vậy năm 2021 sắp đến rồi bạn đã biết nên kinh doanh gì chưa? Bài viết sau đây cung cấp hơn 20 ý tưởng khởi nghiệp và dự đoán sẽ trở thành xu hướng kinh doanh 2021

1. Kinh doanh dịch vụ gia đình - mô hình kinh doanh mới trong những năm gần đây

xu hướng kinh doanh 2021

Đây là một trong những xu thế kinh doanh 2021 mới với nhiều mảng dịch vụ khác nhau như :

  • Dịch vụ chăm sóc người già

Tỷ lệ người già ở Việt Nam đang tăng dần trong những năm tới. Bên cạnh đó, ngày nay với nền kinh tế đang phát triển nhanh, những người trẻ đua nhau cạnh tranh để nâng cao mức sống, vì thế mà cũng chẳng còn nhiều thời gian để chăm sóc cho cha mẹ, ông bà. 

Vì vậy, nhu cầu cần tuyển một người có thể chăm sóc cho cha mẹ, ông bà của họ tại nhà là một ý tưởng phù hợp. 

Nếu bạn có đủ kiến thức chuyên ngành như đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, rèn luyện, vật lý trị liệu hay các loại thuốc dành cho người già,... thì đây chính là ý tưởng kinh doanh 2021 rất phù hợp với bạn.

Khi chưa có vốn bạn có thể hoạt động ở một khu vực nhất định và đồng thời cũng cần trang bị một số các thiết bị y tế cần thiết. Khi đã làm chuyên nghiệp và các đầy đủ kiến thức chuyên môn, bạn có thể mở rộng và mở trung tâm dịch vụ chăm sóc người già cho riêng mình.

  • Dịch vụ đưa rước trẻ đi học

Đây là loại hình dịch vụ kinh doanh mới và đang là nhu cầu cấp thiết của nhiều hộ gia đình vì công việc của cha mẹ quá bận rộn không có thời gian đưa rước các con. 

Bạn cần có những chiến lược để quảng bá tạo lòng tin cho các bậc phụ huynh và phải luôn đảm bảo an toàn cho các bé.

2. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Hiện nay, với phong trào nuôi thú cưng đang hot dần trong giới trẻ. Họ sẽ sàng chi vài chục triệu đồng để làm đẹp cho những bé thú cưng này. Vì vậy, nếu có một số vốn mà chưa biết kinh doanh gì thì bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh này.

Mở một trung tâm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho thú cưng như tỉa lông, tắm rửa, cắt móng, nhuộm lông,... là một ý tưởng kinh doanh quá tuyệt vời.

3. Ý tưởng kinh doanh 2021: Dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ

xu hướng làm giàu

Điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,... là những vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người. Đi kèm theo đó là nhu cầu sửa chữa và nâng cấp các sản phẩm đó. Do đó, việc mở một cửa hàng sửa các thiết bị công nghệ là một ý tưởng thích hợp trong xu hướng kinh doanh hiện nay.

Với mô hình kinh doanh này, bạn cần phải có kiến thức và có chuyên môn sửa chữa thiết bị công nghệ tốt. Nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm, có thể tham gia khóa học hoặc làm việc tại cửa hàng nào đó để nâng cao tay nghề. Khi đã đủ trình và tự tin với tay nghề sửa chữa của mình, bạn có thể tách ra và mở tiệm riêng được rồi.

Đừng quên tham gia các hội nhóm liên quan hoặc thành lập Fanpage trên Facebook để thu hút được nhiều khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh.

4. Kinh doanh các mảng dịch vụ tư vấn - mô hình kinh doanh không vốn 

Với mảng dịch vụ gia đình này có rất nhiều mô hình kinh doanh, các bạn có thể tham khảo lựa chọn:

  • Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Đây là loại hình kinh doanh được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm nay và cả trong tương lai. Vì sức khỏe và dinh dưỡng luôn là mối quan tâm nhiều nhất của mỗi người. Nếu bạn thực sự hiểu biết và có kiến thức thì bạn có thể bắt tay kinh doanh ngay lĩnh vực tư vấn về sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục,... 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia là giáo viên hướng dẫn tại các phòng tập thể hình hay yoga,...

  • Tư vấn các mảng về Marketing

Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm về Marketing thì bạn có thể kinh doanh rồi. Trong thời đại hiện với sự phát triển của công nghệ, ngành dịch vụ này sẽ không bao giờ lỗi thời. 

Bạn có thể tư vấn các lĩnh vực như về các chiến lược Marketing, chiến lược về giá, các chiến lược mở rộng kênh bán hàng online,...

5. Xu hướng mới của giới trẻ: làm freelancer tại nhà

xu hướng và ý tưởng kinh doanh mới

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, Freelancer đang dần trở thành xu hướng của xã hội vì tính chất tự do, thoải mái và không bị gò bó như khi đi làm trong môi trường công sở. Chỉ cần bạn có kỹ năng, kiến thức về một hoặc nhiều lĩnh vực chuyên môn nào đó và có một các máy tính kết nối Internet là bạn có thể ngồi ở nhà và nhận nhiều dự án khác nhau.

Bạn có tham gia nhiều lĩnh vực phổ biến như:

  • Chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Youtube,...

  • Thiết hình ảnh, design hoặc làm video.

  • Thiết kế website .

  • Nếu có thêm kiến thức về SEO thì càng tốt, các bạn có thể thử sức với việc viết content.

  • Quản lý các Fanpage.

  • Dịch thuật.

  • Kiếm tiền với công việc Affiliate marketing

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiếm tiền bằng việc quay video đăng lên Youtube hoặc viết blog. 

Mặc dù, công việc Freelancer này rất hấp dẫn nhưng để duy trì tốt với nghề này, bạn cần phải trang bị thêm cho mình nhiều nền tảng kiến thức, kinh nghiệm, lĩnh vực chuyên môn,... Đồng thời, tạo cho mình thật nhiều các mối quan hệ công việc sẽ giúp bạn kiếm việc dễ dàng hơn.

6. Mở salon tóc và làm đẹp: xu hướng kinh doanh hot nhất dành cho các bạn trẻ

Nhu cầu cắt tóc, chăm sóc tóc và làm đẹp theo xu hướng là nhu cầu không thể thiếu kể cả ở nam và nữ. Hiện nay có rất nhiều tiệm cắt tóc mọc lên nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ rất kém nên chỉ thu hút được một lượng khách nhỏ, trừ những salon tóc lớn khác.

Nếu bạn có tay nghề, kinh nghiệm chuyên môn và có một bộ óc thẩm mỹ tốt biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho từng khách hàng khác nhau thì đây chính là điểm mấu chốt để bạn có thể kinh doanh tiệm cắt tóc.

Bạn cần lựa chọn đội ngũ nhân viên làm tóc có năng khiếu, chuyên nghiệp và có tham gia các khóa đào tạo tạo mẫu tóc. Và đặc biệt phải có các chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất như vậy mới có thể giữ chân khách qua lại với bạn.

Để tiếp cận được với nhiều khách hàng mới hơn, bạn có thể tham gia mạng xã hội hay tạo website giới thiệu và bắt đầu chạy quảng cáo, livestream hay làm clip Tik Tok giới thiệu kiểu tóc mới. Nếu chưa biết nên kinh doanh gì trong năm 2021 thì đây là một gợi ý kinh doanh tốt cho bạn.

7. Mở tiệm giặt ủi - xu hướng làm giàu với ít vốn

Trong những năm gần đây, nhu cầu giặt ủi thuê dần tăng cao, đối với các loại đồ dùng như chăn màn, quần áo, gấu bông,...

Đầu tư vào ngành này bạn sẽ không sợ bị lỗ vốn. Chỉ với khoảng 50 - 100 triệu đồng bạn có thể đầu tư mua máy giặt, máy sấy loại cũ, sọt đựng đồ, móc treo đồ,...

Khi mở cửa tiệm giặt ủi, bạn cần lựa chọn nơi đông người, gần chợ, khu vực chung cư, ký túc xá,...  

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý đồ đạc quần áo của khách hàng sẽ bị thất lạc, lộn xộn nếu bạn không quản lý tốt.

Và đặc biệt, đối với ngành này bạn phải chấp nhận rủi ro đó là tiếp xúc với một lượng hóa chất lớn hàng ngày. 

8. Xu hướng kinh doanh trong tương lai: kinh doanh thực phẩm sạch

Xu hướng kinh doanh trong tương lai

Một gợi ý làm giàu cho bạn đó là kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà. Ngày nay, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là trong thực phẩm hàng ngày. Nhiều người sẵn sàng chi nhiều hơn để có được các sản phẩm sạch. 

Tuy nhiên, trước khi kinh doanh bạn cần lựa chọn được nguồn thực phẩm sạch uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ và có giấy chứng nhận kiểm tra. Nhằm tạo lòng tin tuyệt đối đối với khách hàng. 

Đây chỉ mới là ý tưởng, còn chi tiết cách thực hiện bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết của TPos nhé.

9. Ý tưởng bán hạt giống và dụng cụ làm vườn

Việc xây dựng và bảo vệ môi trường, thiên nhiên vô hình chung thúc đẩy sự phát triển của ngành cây giống. Dù là ở là ở đâu thì nhu cầu về hạt giống, cây giống khá cao. Đặc biệt, những người ở thành phố ngày càng có sở thích hướng về thiên nhiên hơn, thích trồng cây và hoa xung quanh nhà, nơi làm việc,....

Vì thế, kinh doanh hạt giống, cây giống và dụng cụ làm vườn sẽ là một ý tưởng kinh doanh sáng giá phát triển trong những năm sắp tới. 

10. Trồng cây cảnh mini để kinh doanh - mô hình kinh doanh mới hướng về thiên nhiên

Cũng giống như ý tưởng kinh doanh hạt giống, thì với kinh doanh cây cảnh mini đánh vào xu hướng thích hòa mình với thiên nhiên của nhiều người. Cây cảnh mini đặt trong các lọ thủy tinh, sen đá để bàn, cây xương rồng nhỏ trồng trong chậu có họa tiết đáng yêu, cây cọ cảnh nhỏ để bàn,... là một trong những mặt hàng cây cảnh mini được ưa chuộng nhất hiện nay.

Khi kinh doanh cây cảnh, bạn cần chú ý đến chất lượng của cây. Vậy nguồn hàng cây cảnh nào là hợp lý nhất? Bạn có nhập hàng từ:

  • Các vườn ươm cây.

  • Ở đại lý buôn bán cây cảnh mini.

  • Thu mua từ nguồn cây cảnh online.

  • Hoặc bạn có thể tự trồng rồi cung ứng ra thị trường.

Để kinh doanh cây cảnh mini thành công, trước tiên bạn phải có kiến thức và tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng loại cây cảnh. Sau đó, lên kế hoạch chuẩn bị vốn, tìm nguồn nhập hàng, xây dựng chiến lược marketing,... Ngoài ra, đối với kinh doanh cây cảnh, bạn có thể kết hợp mở cửa hàng hay kinh doanh online đều được.

11. Kinh doanh mỹ phẩm - mô hình cũ nhưng hiệu quả cao

ý tưởng kinh doanh trong tương lai

Mỹ phẩm luôn là mặt hàng cần thiết không những đối với chị em phụ nữ mà còn với cánh mày râu. Bạn có thể thấy ngành kinh doanh mỹ phẩm đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm từ bình dân đến cao cấp ngày càng tăng nhanh. Đặc biệt là đối với các mỹ phẩm xách tay càng được ưa chuộng nhiều hơn. Mang đến rất nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh hấp dẫn cho bạn.

Tùy vào khả năng tài chính và đối tượng mà bạn hướng đến mà lựa chọn sản phẩm kinh doanh cho phù hợp. Bạn có thể mở cửa hàng, có thể kết hợp với bán hàng online hoặc bạn có thể kiếm tiền hoa hồng từ phương thức order mỹ phẩm nước ngoài theo yêu cầu của khách.

Nếu chưa biết phải kinh doanh gì trong thời gian sắp tới, thì theo mình đây chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong xu hướng kinh doanh mới hiện nay: kinh doanh mỹ phẩm online.  

12. Bán quần áo thời trang

Mặc đẹp là nhu cầu không của riêng ai. Ngày nay với việc thương mại hóa các hoạt động may mặc thì hình thức kinh doanh thời đang trở thành xu hướng và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Do đó, bán quần áo thời trang cũng là một trong những xu hướng kinh doanh đang rất hot mà các bạn nên cân nhắc đến.

Để kinh doanh mô hình này, bạn cần am hiểu về thời trang và thường xuyên cập nhật, nắm bắt được những trend mới nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu, thu hút khách và tư vấn chi tiết giúp khách tìm được một bộ quần áo phù hợp. 

Tùy vào đối tượng khách hàng bạn hướng đến dựa theo độ tuổi, giới tính,... mà bạn lựa chọn mặt hàng thời trang thích hợp để kinh doanh như đồ nữ, đồ công sở, đồ cho trẻ hay người già, quần áo mùa đông hay mùa hè,...

Ngoài kinh doanh tại cửa hàng, bạn có thể bán quần áo online trên các website hay kênh bán hàng online khác như Facebook sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận và thu hút được nhiều khách mua hàng hơn.

13. Kinh doanh gì năm 2021? Bán sản phẩm handmade không bao giờ lỗi thời

Khi chưa biết nên kinh doanh gì năm 2021, bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade với vốn ít nhưng lợi nhuận tương đối cao. Các sản phẩm handmade đang được thị trường đón nhận rất tích cực nhờ sản phẩm sáng tạo, đẹp, lạ và mang tính nghệ thuật cao. Chỉ với một đôi tay khéo léo và bộ óc sáng tạo tìm tòi và tạo ra những sản phẩm mới đẹp lạ là có thể thu hút được nhiều khách hàng rồi. Nếu bạn không khéo tay cũng đừng lo vì bạn có thể nhập hàng từ các nguồn khác bên ngoài để kinh doanh.

Một số mặt hàng handmade được ưa chuộng nhất hiện nay là khăn len, mũ, áo, phụ kiện trang sức... và các vật dụng trang trí như gối, nến thơm, chậu hoa, giá sách,.... 

Để kinh doanh đồ handmade thành công, bạn nên lên kế hoạch cụ thể, tìm hiểu nhu cầu hiện nay là gì, nhóm đối tượng bạn hướng đến,... nắm rõ quy trình bạn sẽ kinh doanh dễ dàng hơn.

14. Xu hướng kinh doanh online 2021: kinh doanh đồ ăn vặt

Xu hướng kinh doanh online 2021

Đây là mô hình kinh doanh ít vốn nhưng hiệu quả lại rất cao. Hiện nay, ngày càng nhiều các bạn trẻ làm giàu thành công nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online. Xu hướng kinh doanh này mới xuất hiện trong những năm gần đây và theo dự báo sẽ phát triển mạnh hơn. Vì nhu cầu ăn vặt tăng nhanh với đa dạng các đối tượng từ học sinh, sinh viên, đến dân văn phòng,... 

Các món ăn vặt được yêu thích nhiều như khô gà, chân gà nướng, trà sữa, các loại bánh ngọt, trái cây sấy,...

Hiện nay có rất nhiều app hỗ trợ bạn bán đồ ăn vặt online như Now, Grab Food, Baemin,... hoặc bạn có thể kết hợp bán trên Facebook. Bán đồ ăn vặt có thể bán giờ linh động rất thích hợp cho những bạn là dân văn phòng kiếm thêm tiền.

15. Kinh doanh các sản phẩm detox

Nhu cầu làm đẹp đối với chị em phụ nữ luôn được chú trọng. Việc kinh doanh các sản phẩm detox đang dần trở thành xu hướng làm giàu hiệu quả trong những năm gần đây. 

Sản phẩm detox giúp hấp thu tốt các chất xơ, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và với giá thành rẻ mà lại tốt cho cơ thể nên được rất nhiều chị em ưa chuộng. 

Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh nào bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc để bắt đầu thực hiện mô hình kinh doanh này sớm nhanh chóng mang về lợi nhuận cao.

16. Kinh doanh các phụ kiện điện thoại

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, kinh doanh phụ kiện thoại là ý tưởng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể thấy sự phát triển của điện thông minh kéo theo những ngành ăn theo như phụ kiện điện thoại cũng dễ dàng hốt bạc làm giàu.

Dòng phụ kiện điện thoại tương đối rẻ, bạn chỉ cần vốn từ 50-100 triệu là có thể mở shop kinh doanh được rồi. Bạn có thể lấy được hàng với đủ các món phụ kiện đáp ứng cho nhiều dòng máy phổ biến trên thị trường như IPhone hay Samsung.

Về nguồn hàng thì hiện có rất nhiều nguồn hàng phong phú. Bạn có thể chọn nhập hàng từ chợ đầu mối, các đại lý bán sỉ, nhập từ các cửa hàng phụ kiện điện thoại lớn hay nhập hàng từ nước ngoài.

Với mặt hàng này, bạn có thể bán online trước nếu chưa chuẩn bị đủ vốn. Bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng online như Facebook, Shopee,... để có thể tăng nhanh doanh số bán hàng. 

Nhìn chung bạn có thể thấy xu hướng kinh doanh hiện nay chủ yếu từ các kênh bán hàng online. Để việc kinh doanh suôn sẻ và quản lý dễ dàng hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm phần mềm bán hàng online. Phần mềm này sẽ giúp bạn giải quyết ổn thoả các vấn đề về quản lý như hàng hóa, nhân viên, khách hàng. Đồng thời còn giúp các bạn thống kê, báo cáo tình hình kinh doanh, cùng đưa ra các phương án kinh doanh và chương trình khuyến mãi hiệu quả cho thu hút khách. 

>>Muốn hiểu rõ hơn các bạn có thể tham khảo thêm các công dụng tuyệt vời khác của phần mềm bán hàng online để có thể nhanh chóng tìm ra hướng đi đúng cho con đường khởi nghiệp của bạn.

Trên đây là gợi ý về những xu hướng làm giàu hot nhất sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi trong năm 2021 nên kinh doanh gì để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Kinh doanh mỗi năm mỗi khó, điều này đòi hỏi bạn khi khởi nghiệp cần sáng suốt, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cần thiết và có tầm nhìn xa về kế hoạch kinh doanh lâu dài của mình không chỉ trong năm 2021. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công với ý tưởng kinh doanh hiệu quả này.

TPos - Phần mềm quản lý bán hàng theo xu hướng mới
90% các chủ shop tin dùng
Chỉ còn 9 xuất dùng miễn phí trong hôm nay
Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử