Chia sẻ

Từ A đến Z kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê cho người mới

Mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê cần bao nhiêu chi phí? Có khả thi hay không? Nên bắt đầu như thế nào? Hàng nghìn câu hỏi đặt ra khi bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh mỹ phẩm ngay tại quê nhà. Nhưng cũng không phải băn khoăn, tham khảo bên dưới để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê cần bao nhiêu vốn?

Không phải mất quá nhiều chi phí cho tiền mặt bằng, kho bãi, coi như đây là một điểm cộng vô cùng lớn khi quyết định kinh doanh ở quê. Tuy nhiên, những khoản chi phí bạn cần chuẩn bị như chi phí trang trí cửa hàng, tiền nhập hàng cũng như chi phí dự trù ít nhất cho 3 tháng tiếp theo. Dựa vào đó, nguồn vốn bạn cần chuẩn bị ban đầu cho cửa hàng mỹ phẩm của mình có thể dao động ở con số 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, dựa vào quy mô và mô hình kinh doanh mà bạn áp dụng cũng như các sản phẩm mà bạn định bán là thuộc phân khúc nào mà nguồn vốn bạn chuẩn bị có thể cao hoặc thấp hơn. Con số trên chỉ là con số như một ví dụ cụ thể, áp dụng vào thực tế cửa hàng của bạn còn có sự chênh lệch. Bạn cũng nên lưu ý, để phòng trường hợp có sự cố, rủi ro mà số tiền dự trù có thể cao hơn.

Thuận lợi và những khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm ở quê

Bất kể kinh doanh lĩnh vực nào cũng có thuận lợi và những khó khăn riêng biệt. Đối với mặt hàng mỹ phẩm lại vô cùng đa dạng trong khi nó là nhu cầu gần như không thể thiếu của mỗi chúng ta trong thời điểm hiện tại. Cùng chúng tôi điểm qua những khó khăn và thuận lợi của mô hình kinh doanh mỹ phẩm mở quê nhé !

Thuận lợi

Mặt bằng giá rẻ


những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm ở quê


Không giống như ở các trung tâm, thành phố lớn, bạn phải mất nhiều thậm chí rất nhiều chi phí cho tiền mặt bằng. Để chọn được một mặt bằng tương đối rộng rãi, mặt tiền đường lớn, tối thiểu bạn có thể mất 20 triệu/tháng. Đó là chưa kể còn phải cọc từ 3-6 tháng, vị chi bạn có thể mất đến hơn trăm triệu cho tiền mặt bằng ở các trung tâm, thành phố lớn. Dấu cộng vô cùng lớn cho ý tưởng mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê chính là tiền mặt bằng. Tùy vào khu vực bạn chọn mà chi phí cho tiền mặt bằng có thể thấp, trung bình dao động từ 3-5 triệu/tháng. Vậy, số tiền mà bạn tiết kiệm được cho chi phí mặt bằng là một con số đáng kể.

Cạnh tranh không quá lớn

So với các khu vực đông dân cư, mức sống cao thì chọn kinh doanh ở quê lại là điều vô cùng thuận lợi bởi mức độ cạnh tranh không quá lớn. Thậm chí có thể bạn kinh doanh mỹ phẩm lại làm “trùm” ở quê cũng nên! Chính vì mức độ cạnh tranh không lớn nên bạn càng có nhiều cơ hội bán được hàng hơn, từ đó, gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. 

Dễ có được nhiều mối

Thông thường, người tiêu dùng ở quê sẽ có xu hướng gắn kết, trở thành “mối” của cửa hàng nào đó. Hơn nữa, với sự nhiệt tình, thái đội niềm nở chào đón của cửa hàng bạn, khách hàng càng cảm thấy được sự tôn trọng và thích thú hơn. Cũng chính vì vậy mà họ có xu hướng gắn kết lâu dài, trở thành khách hàng trung thành của bạn. Chưa kể, mỗi khách hàng nếu hài lòng, bạn sẽ còn có cơ hội bán cho nhiều người quen của họ hơn nữa.

Khó khăn

Khó tuyển nhân viên bán hàng

Là vì chọn kinh doanh ở quê nên việc tìm kiếm một nhân viên bán hàng có ngoại hình ưa hình, giao tiếp tốt, có khả năng bán hàng cũng như am hiểu về mỹ phẩm cũng là điều khá khó khăn. Việc này có thể dẫn tới bạn không có đủ nhân sự để thay thế vị trí của mình, quản lý cửa hàng, bán hàng. Đây có thể nói là một khó khăn đáng lo ngại cho ý tưởng mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê.

Mất nhiều thời gian


công việc kinh doanh đã ngốn toàn bộ thời gian của bạn như thế nào?


Cũng chính vì bạn khó tuyển được nhân viên bán hàng, dẫn tới  việc bạn phải dành toàn thời gian cho cửa hàng của mình vì không có ai thay thế! Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn mặc dù việc kinh doanh có tiềm năng dồi dào đến đâu! Cửa hàng mỹ phẩm sẽ ngốn hết toàn bộ thời gian dành cho gia đình, con cái và cho chính bản thân bạn! Đây là điều mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Khó tiếp cận khách hàng

Cùng với việc nhu cầu sống không quá cao, người dân nông thôn thường tất bật với “cơm áo gạo tiền” thì khả năng họ dành thời gian, dành tiền để chăm chút cho bản thân là con số hiếm! Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông ở quê không quá đa dạng, việc quảng bá sản phẩm của bạn đến khách hàng cũng là điều hạn chế. Chính vì vậy mà bạn cần phải có những chiến lược kinh doanh phù hợp nhất nếu quyết định mở shop mỹ phẩm ở quê.

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm 1 vốn 4 lời

Nhập hàng càng nhiều - chiết khấu càng cao

Kinh nghiệm kinh doanh cho thấy, ngay khi bạn nhập hàng về bán với số lượng lớn, bạn sẽ có được mức chiết khấu “đáng mơ ước”! Nên từ bỏ lối suy nghĩ hết hàng nào thì nhập về chút ít mặt hàng đó để bán vừa đủ. Đây là suy nghĩ của những đơn vị kinh doanh ít vốn. Thực tế thì việc này không chỉ mất thời gian của chính bạn mà nó còn không được lợi. Thay vào đó, bạn nên chọn nhập nhiều hàng về cùng lúc để đa dạng hàng hóa của shop cũng như nhận được mức chiết khấu cao hơn.

Xem thêm: Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn

Làm đại lý phân phối cho các thương hiệu

Chọn làm đại lý cho các thương hiệu mỹ phẩm là việc đáng mơ ước của nhiều “tay” kinh doanh lĩnh vực này. Bởi bạn có thể “ăn theo” thương hiệu mỹ phẩm đó và mang về mức lợi nhuận không tưởng. Thương hiệu mỹ phẩm đã có danh tiếng và tệp khách hàng riêng. Việc của bạn chỉ là làm nhà phân phối cho thương hiệu đó, bán hàng và nhận lợi nhuận mà thôi. Không phải kỳ công, mất thời gian tạo dựng thương hiệu cho riêng mình, bởi mọi thứ đều đã có sẵn !

Bán mỹ phẩm handmade là một ý tưởng không tồi

Khi người người nhà nhà nhận ra các chất hóa học có trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng không nhỏ đến làn da cũng như sức khỏe của mình thì xu hướng sử dụng mỹ phẩm handmade lại lên ngôi. Đặc biệt là chọn kinh doanh ở quê thì việc bạn bán mỹ phẩm handmade lại vô cùng thuận lợi. Bạn sẽ có cơ hội có được mức lợi nhuận cao hơn khi các sản phẩm sạch từ thiên nhiên có thể tồn tại ngay ở quê bạn. 

Đẩy mạnh bán hàng đa kênh


mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê cũng cần đẩy mạnh bán hàng đa kênh

Bạn cần đẩy mạnh bán hàng đa kênh để có được hiệu quả bán hàng tốt hơn!


Cụm từ bán hàng đa kênh có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Ngày nay, bán hàng đa kênh được cho là phương pháp bán hàng tất yếu, mang đến nhiều cơ hội bán hàng cho đơn vị. Các kênh bán hàng bạn có thể phát triển như Facebook, Zalo, Instagram, website bán hàng và các sàn thương mại điện tử - những nơi đã có sẵn tệp khách hàng khổng lồ. Nơi bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và mang về doanh thu “khủng”!

Cách bán hàng và liên kết bán hàng đa kênh, chúng tôi đã nói nhiều và chi tiết, bạn có thể tham khảo ở bài viết: Liên Kết Bán Hàng Truyền Thống Và Đa Kênh Đơn Giản Với TPos

Bên cạnh những thuận lợi, khó khăn khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê, bạn còn sẽ có được cơ hội thành công khủng khi đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Bài viết đã phân tích đầy đủ và chi tiết nhất về mọi vấn đề khi mở shop mỹ phẩm kinh doanh ở quê. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích nhất. Chúc bạn thành công!

Xem tiếp: Kinh doanh mỹ phẩm online

Phần mềm quản lý bán hàng TPos!

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử