Chia sẻ

Vốn ít nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh tại nhà trong năm 2022

Những ý tưởng kinh doanh nhỏ có vốn đầu tư thấp là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu khởi nghiệp. Nếu bạn là một người đang có số vốn ít không biết nên kinh doanh gì, thì bài viết tổng hợp về những xu hướng, ý tưởng kinh doanh cực hay trong năm 2022 này là bài viết bạn cần xem ngay bây giờ. Cùng theo dõi với TPos bạn nhé!

Ý tưởng kinh doanh cung cấp các dịch vụ

1. Giặt ủi

Kinh doanh giặt ủi quần áo

Trong thời đại thực dụng ngày nay, nhiều người vẫn suy nghĩ thực dụng. "Thay vì hết thời gian để giặt quần áo, tốt hơn hết là bạn nên đến các tiệm giặt ủi." Vì vậy, ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ giặt ủi trở nên rất phổ biến.

Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này cũng bắt đầu mọc lên như nấm, đặc biệt là các khu vực gần các trường học, văn phòng, dãy nhà trọ, ký túc xá. Số lượng người bắt đầu công việc kinh doanh này cũng ngày càng đông nên giá cả cũng rất cạnh tranh. Nhưng nếu làm tốt bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ giặt ủi theo ký có dễ dàng như vậy không? Thực ra là có, nhưng để thành công trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn phải thông minh để tìm ra khoảng trống để bắt đầu. Điều quan trọng nhất bạn cần xem xét là thị phần. Nơi có nhiều sinh viên và tư nhân hoặc công chức là địa điểm thích hợp nhất để mở cơ sở kinh doanh này.

Cần bao nhiêu vốn? Bạn có thể bắt đầu hoạt động công việc kinh doanh này với số vốn chỉ khoảng 12 triệu. Một nửa số tiền dành cho máy giặt một lồng giặt tự động và một máy sấy. Một nửa còn lại là mua các thiết bị hỗ trợ, chẳng hạn như cân, đồ nhựa và bàn là.

2. Rửa xe máy hoặc ô tô

Mọi người sẽ sẵn sàng xếp hàng vài giờ đồng hồ để đến lượt mình. Giá cả, chất lượng và sức lực bỏ ra để rửa xe máy, ô tô khiến nhiều chủ phương tiện ưa chuộng dịch vụ rửa chuyên nghiệp hơn là tự rửa. Vì vậy ý tưởng mở cửa hàng dịch vụ rửa xe máy hoặc ô tô là một ý tưởng rất tiềm năng.

Số vốn để bắt đầu doanh nghiệp này cũng rất phải chăng không quá lớn. Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe máy trước. Yêu cầu trang bị phải sở hữu cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp máy bơm nước, máy nén, giẻ lau, xà phòng xe máy, thiết bị đánh bóng lốp xe máy.

Các khoản chi thường được thực hiện để bắt đầu kinh doanh dịch vụ rửa xe máy là khoảng 8 triệu đồng, bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà hoặc xem đây như là một công việc phụ và thuê nhân viên rửa xe với giá khoảng 5 triệu đồng.

3. Cung cấp dịch vụ gia sư dạy kèm

Cho đến nay, các dịch vụ dạy kèm riêng cho các môn học ở trường thường được cung cấp bởi những sinh viên. Tuy nhiên, ngoài giờ học ở trường, ngoại ngữ hay âm nhạc cũng là những lĩnh vực được giáo viên săn đón.

Ban đầu bạn có thể đăng ký dạy kèm tại các trung tâm có dịch vụ này. Nhưng sau này nếu bạn đã được nhiều người biết đến và có nhiều học viên thì bạn cũng có thể tự mình kinh doanh mở điểm dạy kèm tại nhà để học viên sẽ đến nhà bạn. Và bạn cũng có thể thuê thêm giáo viên để dạy kèm và trả lương cho họ.

Vốn cần thiết để dạy thêm là tương đối nhỏ. Nếu bạn mở gia sư tại nhà thì đồng nghĩa với vốn mua đồ dùng viết bài, phòng học, nếu tính sơ sơ thì cần vốn ít nhất 3 triệu đồng là bạn đã có thể kinh doanh công việc này ngay tại nhà rồi. Bạn có thể đặt mức giá dạy kèm dựa trên chi phí dạy kèm thị trường tại nơi của bạn.

4. May quần áo

mở tiệm may quần áo gia công

Đối với những bạn có năng khiếu may quần áo và yêu thích thời trang, có thể tận dụng nó để trở thành một ý tưởng kinh doanh kinh doanh tuyệt vời. Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ may thoạt nghe có vẻ không hấp dẫn lắm. Thế nhưng hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ vào dịch vụ may quần áo này đấy.

Đối với giai đoạn đầu, bạn nên tận dụng những cái hiện có với số vốn tối thiểu. Bạn có thể mua máy may đã qua sử dụng tại cửa hàng gần nhất hoặc có thể đặt hàng online qua internet. Số tiền tối thiểu cần thiết để mua một máy may và các thiết bị khác là khoảng 5 triệu đồng.

Tiếp theo hãy tìm kiếm khách hàng từ những người xung quanh bạn. Giới hạn đơn hàng may theo khả năng và thời gian bạn có. Sau đó, nếu bạn đã được biết đến và các đơn đặt hàng bắt đầu tăng lên, bạn có thể thuê thêm người và mở rộng quy mô kinh doanh.

5. Mở tiệm làm tóc hoặc spa

Mở tiệm làm tóc hoặc spa với quy mô vừa và nhỏ là một ý tưởng kinh doanh hay. Điều chủ yếu quyết định đến sự thành công hay thất bại của công việc kinh doanh này là tay nghề chuyên viên người thực hiện. Nếu bạn chu đáo, chăm sóc khách hàng tận tình, họ sẽ hài lòng và có khả năng là khách hàng thân thiết của bạn.

Để có thể tiết kiệm được nhiều chi phí khi bắt đầu mở tiệm spa hoặc làm tóc bạn có thể tận dụng các đồ đã qua sử dụng, nhưng cần lưu ý là đồ vật không quá cũ tránh ảnh hưởng đến chất lượng của cửa hàng bạn. Việc mua lại các đồ vật tư cũ sẽ giúp bạn tiết kiếm được đến khoảng 50% chi phí mà bạn bỏ ra.

6. Người phiên dịch

Bạn có nói được một thứ tiếng nào không? Hãy tận dụng những kỹ năng này bằng cách cung cấp dịch vụ dịch thuật. Thật vậy, dịch giả được chia thành hai nhóm, đó là dịch giả chuyên nghiệp và dịch giả mới tập. Nhưng tất cả các chuyên gia cũng bắt đầu từ những người mới bắt đầu, phải không? Các dịch giả chuyên nghiệp thường làm việc với giá khá cao. Đối với người mới bắt đầu, bạn chỉ nên bắt đầu bằng việc dịch các tài liệu như bài báo, luận văn, giấy tờ,truyện, v.v.

7. Môi giới bất động sản

Làm môi giới bất động sản

Khi những nhà đầu tư muốn bán tài sản mà họ sở hữu, họ cũng cần dịch vụ của một nhà môi giới bất động sản, người có thể bán chúng với giá phù hợp với kỳ vọng của họ.

Điều kiện này mở ra cơ hội cho bạn tham gia với tư cách là một nhà môi giới bất động sản. Hãy thử quan sát môi trường xung quanh ngôi nhà, có dự án xây dựng nhà ở, chung cư mới không? Nếu vậy, chỉ cần đề nghị mình trở thành một nhà môi giới. Đừng quên hỏi về hệ thống hoa hồng và tiền thưởng.

Không cần chi phí vốn cho hoạt động kinh doanh này. Chỉ xây dựng niềm tin là tất cả những gì cần thiết. Đừng bao giờ cảm thấy nhàm chán, để tiếp tục nâng cao kiến thức của bạn về thế giới bất động sản bạn cần tiếp tục phát triển mỗi ngày để hỗ trợ công việc kinh doanh này.

8. Dịch vụ tư vấn SEO

Với sự phát triển của thế giới internet, nhiều cơ hội kinh doanh online tại nhà đã xuất hiện. Ví dụ, dịch vụ SEO. Dịch vụ SEO là cần thiết cho những người mong đợi lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là đối với chủ sở hữu của thương mại điện tử, blog cá nhân, trang web công ty cho đến trang web của chính phủ.

Đối với những người có kiến thức về SEO thì  đây là một cơ hội vàng để bạn mở dịch vụ tư vấn SEO.

9. Tư vấn sức khỏe sinh sản

Đây là một loại hình kinh doanh rất phù hợp với tình trạng xã hội, xu hướng hiện nay. Đối tượng là loại mô hình này hướng đến là những cặp vợ chồng trẻ mới cưới. Những người đang ao ước có con.

Để được nhiều người tin tưởng và có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng bạn cần xây dựng uy tín của mình trên các kênh mạng xã hội để mọi người biết. Dịch vụ kinh doanh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, rất thích hợp với những bạn đang lo lắng việc ít vốn nên kinh doanh gì. 

Các gói dịch vụ bạn có thể kinh doanh như: Tư vấn hiếm muộn, vô sinh, thời điểm thích hợp để sinh con,..

Để có thể kinh doanh tốt công việc này bạn phải là người có kiến thức chuyên môn cao về sức khỏe sinh sản, như thế mới có thể tư vấn cho khách hàng hiệu quả được.

10. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ chạy quảng cáo

cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo

Hiện nay, trong thời kỳ đại dịch, kinh doanh online đang ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu chạy quảng cáo ngày càng gia tăng. Đặc biệt là chạy quảng cáo trên Google và Facebook, gần đây là chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở nên cạnh tranh, sẽ rất khó để tìm được một người có kỹ năng chạy quảng cáo hiệu quả.

Nếu bạn có kỹ năng chạy quảng cáo tốt, am hiểu về một trong các kênh chạy quảng cáo trên thì bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền và không sợ thất nghiệp ngay cả trong mùa dịch bệnh này. Lợi nhuận mà bạn thu được sẽ tính phần trăm trên số tiền bạn chạy  (tức là bạn càng tiêu nhiều tiền của khách hàng bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền) hoặc tùy theo hiệu quả của dự án. Đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến là các công ty vừa và nhỏ, các chủ shop bắt đầu bán hàng online.

11. Dịch vụ phát triển web

Bạn có hiểu CSS html không? Có kinh nghiệm xây dựng trang web?

Nếu có.. 

Có một cơ hội kinh doanh tại nhà mà TPos nghĩ là sẽ phù hợp với bạn. Cụ thể là kinh doanh dịch vụ tạo trang web. Dịch vụ tạo trang web sẽ rất cần thiết, bởi vì xu hướng kinh doanh hiện tại trong thế giới internet sẽ tiếp tục phát triển.

Ý tưởng kinh doanh cung cấp hàng hóa

12. Mua bán xe máy đã qua sử dụng

Mua bán xe máy đã qua sử dụng

Một hoạt động kinh doanh phụ thú vị khác là mua bán xe máy đã qua sử dụng. Chỉ riêng các đại lý ở các quận cấp thành phố hiện có thể tung ra ít nhất 50-100 xe mới mỗi tuần. Bạn có thể tưởng tượng tốc độ phát triển kinh doanh trong lĩnh vực này như thế nào. Bạn có thể tham gia kiếm tiền từ công việc kinh doanh này bằng cách mua bán xe máy đã qua sử dụng. 

Nếu bạn đã bắt đầu hiểu về chu kỳ và sự cạnh tranh của thị trường, không có gì sai khi bắt đầu mở cửa hàng trưng bày xe máy tại nhà.

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh này với tư cách là một nhà môi giới, thì về mặt kỹ thuật, bạn không cần vốn. Công việc của bạn chỉ là tạo dựng niềm tin. Bước đầu tiên, bạn có thể giúp bán xe máy của người khác và kiếm tiền hoa hồng. Nếu bạn chắc chắn mình có thị trường rõ ràng, thì bạn có thể bắt đầu bằng việc mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng với giá dưới 13 triệu đồng, sau đó bán lại bằng cách lấy chênh lệch giá. Mua bán xe máy đã qua sử dụng được hỗ trợ bởi nhiều trang quảng cáo phổ biến, chẳng hạn như chotot.com  và những trang khác.

13. Bán quần áo giá rẻ

Nếu bạn không biết nên kinh doanh gì 2021 mà có thể quản lý đơn giản và lợi nhuận cao, thì bán quần áo giá rẻ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Vì quần áo là một trong những nhu cầu thiết yếu, hạn sử dụng thì rất lâu. Số vốn để khởi nghiệp thực tế khá ít, tùy thuộc vào số lượng và chất lượng quần áo bạn muốn lấy.

Ví dụ với một số vốn khoảng 4 triệu đồng thì bạn đã có thể order rất nhiều loại quần áo từ taobao về. Sau đó có thể đăng bán trên Shopee, Lazada, Facebook hoặc giới thiệu cho người quen biết đến. Kênh bán hàng hiệu quả mà bạn nên tập trung vào để có thể bán quần áo hiệu quả là Shopee và Facebook. 

Để có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn nên tham khảo thêm bài viết cách tăng tương tác trên Facebook này để tạo dựng lòng tin và tiếp cận được hiệu khách hàng tiềm năng.

14. Kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ

Công việc kinh doanh tại nhà này rất phù hợp với những bạn thích nghệ thuật, ngoan cường và siêng năng. À, đối với những bạn có sở thích về lĩnh vực thủ công thì việc kinh doanh này có thể kinh doanh tại nhà, bạn biết đấy, để có thể thành công với công việc kinh doanh này bạn có sẽ cần thành thạo các kỹ thuật marketing, cả offline và online.

Hàng thủ công mỹ nghệ hiện đang được săn lùng, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài. Để tìm ý tưởng và các loại thủ công mỹ nghệ, thì bạn vui lòng tìm kiếm trên internet.

15. Kinh doanh cá cảnh

Giá cá cảnh thường không logic, bạn sẽ khó tưởng tượng được các loại cá cảnh có giá bao nhiêu khi nhìn vào chúng. Ví dụ như loài cá rồng platinum có giá khoảng từ 4 trăm triệu đến 2 tỷ đồng. 

Nuôi cá cảnh có thể là một ngành kinh doanh tại nhà rất hứa hẹn nếu bạn thực hiện nghiêm túc. Tất nhiên, bạn phải chiếm lĩnh thị trường. Biết loại cá nào đắt nhất và có tiềm năng lớn.

Sau đây sẽ là một số mẹo giúp bạn nuôi cá cảnh thành công:

❂ Tìm kiếm những loại cá cảnh có giá cao

❂ Thống lĩnh thị trường cá cảnh

❂ Hiểu kỹ thuật chăn nuôi để công việc kinh doanh của bạn tồn tại lâu dài

❂ Tham gia vào các cộng đồng người chơi cá cảnh

Một số loài cá cảnh dễ nuôi bạn có thể kinh doanh như cá la hán, cá bảy màu, cá vàng (Goldfish), cá đĩa,..

Một số loại cá cảnh đắt tiền sau khi mở rộng quy mô kinh doanh bạn có thể nuôi là: Cá Guppy, cá rồng, cá Oscar, cá thiên thần, cá Betta đuôi quạ, cá Koi,..

Ý tưởng kinh doanh phục vụ bữa ăn

16. Kinh doanh phục vụ bữa ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng

Khởi nghiệp bằng việc mở quán ăn sáng là một ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng. Hiện tại, có rất nhiều người đang phải vật lộn để tự cung cấp bữa sáng cho mình, đặc biệt là những người vẫn sống một mình.

Đối với công việc kinh doanh này bạn có thể sử dụng sân trước của mình để bán các loại thực phẩm này. Thực đơn rất đơn giản và không mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Cháo gà, cơm chiên, cùng với cà phê đây là những thực đơn rất đơn giản nhưng lợi nhuận mà nó mang lại là rất cao.

Số vốn cũng tương đối nhỏ để bắt đầu công việc kinh doanh này, khoảng 7 triệu đồng mỗi tháng. Trong số này, khoảng 80% sẽ được sử dụng để mua các nguyên liệu thô như trứng, gạo, thịt gà, đậu phụ và rau. Phần còn lại là mua dầu ăn, gas và cả phương tiện đi lại.

17. Mở quán cafe vào ban đêm

Tại sao lại mở quán cafe vào ban đêm? Nếu ngân sách và năng lượng của bạn có hạn, thì tốt nhất bạn chỉ nên mở cửa vào ban đêm, vì hầu hết mọi người đều có giờ làm việc từ sáng đến tối. Ban đêm sẽ là thời gian để họ ra ngoài thư giãn và hẹn hò ở những quán cafe.

Đối với công việc kinh doanh này, bạn có thể bắt đầu với số vốn 50 triệu đồng bao gồm mua một số thiết bị như ly, thìa, ghế, bàn, và những thứ khác. Con số này cũng bao gồm cả việc thuê một địa điểm nếu ngôi nhà không thể được sử dụng làm nơi để bán. Thu nhập từ việc kinh doanh này cũng có thể được tăng lên bằng cách bán đồ chiên rán, thuốc lá, mì gói hoặc đồ uống khác.

Để có thành công với ý tưởng mở quán cafe này bạn sẽ cần xem thêm bài viết kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ ở đây.

18. Bán các loại bánh khác nhau

Với những bạn yêu thích hoặc có sở thích làm bánh thì những ý tưởng sau đây là sẽ là ý tưởng hoàn hảo. Lý do là, bạn có thể kiếm tiền từ các hoạt động mà bạn yêu thích.

Các loại bánh có thể bán được là bánh ướt, bánh chuối, bánh mì hoặc có thể bán các loại bánh ngọt mà bạn yêu thích.

19. Bán đồ ăn vặt

kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt có thể là một ngành kinh doanh đầy hứa hẹn, bạn biết đấy. Không thể tin được, có rất nhiều bằng chứng cho thấy các doanh nhân kinh doanh đồ ăn nhanh có khả năng tạo ra thu nhập lớn hàng tháng.

Mọi người đều thích ăn vặt. Đồ ăn nhẹ thường được phục vụ khi xem tivi, khi ăn hoặc uống trà với gia đình. Bạn thậm chí có thể thực hiện chiến lược tiếp thị để các sản phẩm ăn vặt của bạn được lan truyền khắp nơi.

Để việc kinh doanh đồ ăn vặt của bạn thành công, hãy đảm bảo hương vị món ăn vặt của bạn được cộng đồng chấp nhận. Vì vậy, hãy học cách làm những món ăn vặt ngon đúng điệu nhé.

20. Tạo một blog

Trở thành một blogger là sự kết hợp thú vị giữa sở thích và công việc. Chìa khóa thành công của một trang web là lưu lượng truy cập. Quả thực, để kéo được lượng khách đến với số lượng lớn không phải là một công việc dễ dàng.

Để bắt đầu kinh doanh blog, hãy chọn một chủ đề phù hợp với đam mê của mình hoặc những thứ bạn thực sự giỏi, chẳng hạn như hàng điện tử, thực phẩm, âm nhạc,.. Sau đó, điền vào blog của bạn với nội dung đó có thể là các bài báo, đánh giá, nhận xét hoặc bất cứ điều gì. Nếu nội dung blog của bạn có chất lượng cao thì từ từ nhưng chắc chắn nhiều người đọc sẽ ghé thăm. Lưu lượng truy cập  blog sẽ tự tăng lên, các backlink từ các trang web khác cũng rất dễ kiếm.

Nếu lưu lượng truy cập blog của bạn tốt, thì blog đó có thể được kiếm tiền để kiếm tiền. Các phương pháp cũng khác nhau, từ việc mở không gian quảng cáo cho các nhà quảng cáo địa phương đến việc tham gia các mạng quảng cáo chuyên nghiệp như Google Adsense. Điều thú vị là bạn chỉ cần bỏ ra số vốn tối đa là 3 triệu đồng để mở cơ sở kinh doanh này.

Những điểm nêu trên chỉ là một phần nhỏ trong số những ý tưởng kinh doanh vốn ít đã phát triển và trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Rốt cuộc, có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng ngàn ý tưởng kinh doanh vốn ít tại nhà khác vẫn chưa được thực hiện và đang chờ ai đó thực hiện chúng. 

Luôn tư duy sáng tạo sẽ đưa bạn đến với ý tưởng chưa từng có và từ đó có được cơ hội thành công cao.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử