Chia sẻ

[2021] Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên GrabFood đơn giản, nhanh chóng

GrabFood đang là một trong những ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến hàng đầu hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn mà có cung cấp dịch vụ bán đồ ăn mang về thì đừng bỏ qua kênh bán hàng này nhé. Nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Sau đây TPos sẽ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên GrabFood và kinh nghiệm giúp tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng của bạn. Đừng bỏ qua nhé!

GrabFood là gì?

GrabFood là gì

Grab ban đầu chỉ thuần là một ứng dụng đặt xe công nghệ, cạnh tranh với xe ôm hay các taxi truyền thống. Sau này khi nhận thấy được tiềm năng từ thị trường giao đồ ăn nên đã đầu tư thêm vào mảng này, tạo thêm tính năng GrabFood để cạnh tranh cùng với ông lớn trong thị trường đặt đồ ăn như Now (đã đổi tên thành Shopee Food) và những ứng dụng khác như Baemin, GoJeck, Loship,... Mục tiêu của họ là trở thành một một siêu ứng dụng giao đồ ăn dành cho mọi nhà. 

Sau khi chính thức bước vào cuộc cạnh tranh với các ứng dụng khác, GrabFood đã để lại những ấn tượng không hề nhỏ trong lòng người mua hàng và cả người bán. Họ đã đưa ra thị trường một ứng dụng giao đồ ăn được xem là có tốc độ giao hàng nhanh nhất, cam kết chỉ trong vòng 30 phút. 

Giám đốc vùng Đông Nam Á của Grab - ông Jerry Lim cho biết: Thử thách với Grab là không hề nhỏ khi bước vào một thị trường mà đã có nhiều đối thủ dày dặn kinh doanh. Tuy nhiên, với nguồn lực mạnh mẽ sẵn có của Grab như công nghệ, dữ liệu, số lượng tài xế đông đảo,… chắc chắn GrabFood sẽ mang lại chất lượng tuyệt vời cho người sử dụng. 

Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên GrabFood

Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên GrabFood

Hiện nay, các nhà bán hàng không còn phải quá bận tâm về tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là các nhà hàng, quán ăn, những mô hình cung cấp dịch vụ F&B,... sẽ dễ dàng quảng bá thương hiệu đồ ăn của mình tới hàng triệu người dùng trên ứng dụng GrabFood. Một số lợi ích khi đăng ký bán đồ ăn trên GrabFood có thể kể đến là: 

  • Dễ dàng quảng bá, tiếp cận đến một lượng lớn người dùng của Grab.

  • Nâng cao mức độ tin cậy của quán ăn với khách hàng vì các thông tin đã được cung cấp cụ thể, có nhận xét đánh giá của những người mua trước thông qua hệ thống đánh giá của GrabFood.

  • Làm tinh gọn hệ thống giao nhận và thanh toán nhờ ứng dụng GrabFood Merchant, tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn. 

  • Tăng doanh thu bán hàng online nhờ có thêm một kênh bán hàng mới bên cạnh những kênh bán hàng truyền thống. 

  • Tăng chất lượng dịch vụ nhờ đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo. Bạn không cần tốn công sức để xây dựng một đội ngũ giao hàng cho riêng mình. 

  • Giải quyết được vấn đề người dùng muốn dùng đồ ăn của bạn nhưng lại không đủ thời gian, hay không tiện di chuyển tới cửa hàng, từ đó tối ưu được nguồn doanh thu. 

Đăng ký bán hàng trên GrabFood có mất phí không?

Đăng ký bán hàng trên GrabFood có mất phí không

Nhiều bạn thắc mắc đăng ký bán hàng trên GrabFood có mất phí không thì câu trả lời là “Có”. Theo quy định hiện tại của ứng dụng này thì họ sẽ thu mức phí là 25% - 30% trên tổng doanh thu online dành cho tất cả đối tác từ quán ăn, nhà hàng, quán nước,... Và bạn cũng không được tăng giá bạn mà chỉ được niêm yết đúng giá hoặc rẻ hơn so với bán trực tiếp tại cửa hàng. Các chi phí sẽ được GrabFood trích ra dùng để kết hợp với các thương hiệu để thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng, marketing, củng cố thương hiệu để các shop dễ dàng bán hàng hơn. 

Ngoài ra, họ sẽ thu phí kích hoạt: 1.000.000 VND (chỉ áp dụng cho các nhà hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội)

Các lưu ý khi đăng ký gian hàng trên Grab

Các lưu ý khi đăng ký gian hàng trên Grab

Để có thể đăng ký bán đồ ăn trên Grab, bạn sẽ cần chuẩn bị một vài yêu cầu cơ bản sau đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ kinh doanh như: Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm, Giấy phép Đăng ký kinh doanh (ĐKKD) đối với Doanh nghiệp và Hộ Kinh doanh hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) đối với Cá nhân.

  • Thực hiện đầy đủ các bước đăng ký bán hàng trên GrabFood.

  • Liệt kê món ăn, chụp hình món và nhà hàng để làm menu điện tử trên ứng dụng. Muốn thu hút người dùng thì nên có những bức ảnh hấp dẫn nhất nhé. 

  • Chuẩn bị dụng cụ ăn uống một lần như: hộp nhựa, thìa nhựa, đũa dùng 1 lần,… để khách hàng có thể thuận tiện sử dụng. 

  • Phải có máy POS Android để nhận đơn đặt hàng của khách. 

  • Đăng ký ví điện tử Grabpay by Moca để nhận hoàn doanh thu online.

Các bước đăng ký bán hàng trên GrabFood

Các bước đăng ký bán hàng trên GrabFood

Hiện tại, GrabFood chỉ tiếp nhận đăng ký kết nối qua website là kênh chính thống duy nhất trên Website, không qua bên trung gian thứ ba. Dưới đây là các bước để bạn có thể bán hàng trên ứng dụng GrabFood.

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://www.grab.com/vn/merchant/food/ và điền những thông tin cần thiết. 

Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1 sẽ có nhân viên GrabFood liên lạc và hướng dẫn bạn hoàn tất thủ tục đăng ký.

Bước 3: Gửi thực đơn để GrabFood cập nhật, làm menu online trên ứng dụng.

Bước 4: Chờ đơn hàng từ khách hàng sử dụng ứng dụng GrabFood.

Sau khi hoàn thành các bước cơ bản trên, sẽ có email hướng dẫn với đường link tải ứng dụng cụ thể để bạn có thể đăng nhập. Lưu ý kiểm tra email thường xuyên và cả trong hộp thư rác để không bỏ sót thư từ Grab nhé. 

Sau khi đăng ký thành công, hoàn tất hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc hãy kiểm tra thông tin cửa hàng đồ ăn của bạn tại ứng dụng để xem đã chính xác chưa, từ menu, giá tiền, địa chỉ nhận hàng, giờ mở đóng cửa,… Thao tác như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Grab của khách hàng, chọn Food

  • Bước 2: Tại ô Tìm kiếm, nhập tên nhà hàng

  • Bước 3: Kiểm tra thông tin nhà hàng và Menu

Kinh nghiệm bán hàng trên GrabFood hiệu quả 

Cách tăng tỷ lệ duyệt đăng ký gian hàng trên Grab

Có rất nhiều chủ cửa hàng đăng ký bán đồ ăn trên GrabFood, tuy nhiên sau một thời gian rất lâu không được đồng ý thì có thể tới từ nguyên nhân họ chưa xác định được quán của bạn có tồn tại thực sự hay không. Để giải quyết được điều này, TPos sẽ chỉ cho bạn cách đăng ký GrabFood để có tỷ lệ được duyệt cao hơn. 

Xác thực địa điểm kinh doanh trên Google Map 

Khi bạn làm được điều này, GrabFood sẽ cho bạn là một cửa hàng uy tín, từ đó dễ dàng đồng ý đơn đăng ký bán hàng trên Grabfood của bạn.

>> Google Business là gì? Cách tạo Maps cho doanh nghiệp!

Tạo Fanpage cho quán ăn

Ngoài việc xác thực theo cách đầu tiên thì bạn có một cách đơn giản hơn là tạo một fanpage trên Facebook, sau đó điền đầy đủ thông tin của cửa hàng. Điều này vừa giúp tăng tỷ lệ thành công khi xét duyệt, vừa tạo uy tín trong mắt khách hàng. 

Đăng ký quán trên Foody, diadiemanuong.com, … 

Đây cũng là một cách để tạo uy tín trên nền tảng online hiệu quả. Ngoài ra, các trang web review ăn uống như Foody, diadiemanuong.com, Jamja, Lozi, … sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu cho cửa hàng. 

Tăng nhanh doanh thu cửa hàng với Preferred Merchant

Tăng nhanh doanh thu cửa hàng với Preferred Merchant

Với một ứng dụng giao đồ ăn tuyệt vời thì có không ít cửa hàng đã đăng ký gian hàng trên GrabFood, chính vì vậy tỷ lệ cạnh tranh mỗi lúc một tăng cao. Lúc này, để được ưu tiên hiển thị, xuất hiện đến với người dùng thì cần đăng ký Preferred Merchant (Quán yêu thích). 

  • Chuẩn bị món nhanh hơn: Theo dõi được vị trí của tài xế sẽ giúp bạn sắp xếp thứ tự đơn hàng hợp lý. Và khi có người đặt món trên điện thoại, lập tức có thông báo cửa hàng, từ đó chuẩn bị món nhanh hơn.

  • Khách hàng tin tưởng hơn: Đặt vào tâm thế là người tiêu dùng, chắc chắn bạn sẽ muốn đặt đồ ăn ở những quán uy tín, chất lượng. Vì vậy, khi cửa hàng của bạn có tích xanh thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều đơn hàng hơn. 

  • Ưu tiên nhận các ưu đãi của Grab: Khi có các chương trình khuyến mãi như Freeship đơn hàng, ưu đãi khi thanh toán qua ví điện tử Mocha. Quán ăn ưa thích sẽ được ưu tiên áp dụng. Đối với giao đồ ăn thì đây cũng là một yếu tố quan trọng khiến khách hàng đặt món của bạn.

  • Ưu tiên hiển thị ở top đầu: Các quán ăn, nhà hàng có tích xanh sẽ được ưu tiên hiển thị lên vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm một món ăn nào đó. Cho nên, nếu muốn được ưu tiên hiển thị thì bạn cần đăng ký Preferred Merchant ngay lập tức nhé. 

Đa dạng menu bán hàng

Đây chắc chắn là một công việc rất cần thiết. Hãy thử nghĩ nếu quán ăn của bạn chỉ có 2 - 3 món. Lúc này, mặc dù hương vị thơm ngon đến đâu thì không thể ngày nào họ cũng ăn được vì sẽ cảm thấy ngán. Thay vào đó, một menu đồ ăn đa dạng sẽ khiến các thực khách không còn cảm thấy nhàm chán, từ đó bạn dễ dàng bán hơn. Ngoài ra, khi cung cấp nhiều món ăn khác nhau, bạn sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu của mọi người, từ đó đem về nhiều đơn hàng hơn.

Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi 

Không ai có thể phủ nhận sức hút của các chương trình khuyến mãi khi mua hàng, và trong lĩnh vực F&B cũng không phải ngoại lệ. Giả dụ nếu một người muốn ăn một hộp cơm sườn thì sẽ phải trả trung bình là 30 ngàn đồng, tuy nhiên hôm nay bạn có chương trình ưu đãi hộp cơm sườn chỉ còn 20 ngàn đồng bao gồm cả phí vận chuyển thì nếu họ có đang thèm ăn bún hay phở,... cũng sẽ cân nhắc chuyển qua ăn cơm sườn, từ đó mang lại nhiều đơn hàng cho quán ăn. 

Mặc dù mang lại nhiều doanh thu hơn nhưng bạn cũng cần cân nhắc tính toán chi phí cho hợp lý để vẫn còn có lợi nhuận. Nếu bạn được nhiều đơn nhưng khi tính toán lợi nhuận thì chẳng thấy đâu thì rất khó để tồn tại lâu dài. 

>> Các chương trình khuyến mãi được nhà bán hàng sử dụng nhiều nhất!

Kiếm đơn hàng từ nhiều nguồn khác nhau

Mặc dù lượng người dùng của ứng dụng giao đồ ăn GrabFood rất lớn, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua khách hàng từ những kênh khác, như thế sẽ rất lãng phí. Kinh nghiệm bán hàng trên Grab là phải tận dụng được nhiều nguồn khách hàng khác nhau thì mới mang về lợi nhuận tối đa cho bạn. Một số cách thường được các chủ cửa hàng “lão làng” sử dụng là:

  • Đăng bài trên các group đồ ăn trên Facebook

  • Đăng bài trên các website review đồ ăn

  • Hợp tác với các KOL, Influencer, những người chuyên review đồ ăn ngon trên Youtube hoặc Tiktok. 

  • Tự tạo fanpage riêng cho cửa hàng.

Với cách này sẽ giúp quán ăn của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, tạo được lý do khiến người dùng mua đồ ăn của bạn. Ví dụ như có nhiều người không biết là “trưa nay ăn gì” thì họ lướt tìm trong một hội nhóm trên Facebook và thấy được quán của bạn đang áp dụng khuyến mãi, chắc chắn họ sẽ cảm thấy hấp dẫn và đặt đồ ăn tại cửa hàng. 

Hy vọng với những kinh nghiệm mà TPos vừa chia sẻ, bạn đọc đã biết cách đăng ký bán hàng trên GrabFood, từ đó tận dụng được kênh bán đồ ăn này để tăng doanh thu cho cửa hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào xoay quanh chủ đề đăng ký bán đồ ăn trên Grab thì có thể để lại câu hỏi, TPos sẽ giải đáp giúp cho bạn. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử