Chia sẻ

Content website là gì? Cách tạo content website chất lượng thu hút khách hàng

Google nhận được hơn ba tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và các nghiên cứu ước tính rằng hơn 25% người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm đầu tiên. Vậy họ đang nhấp vào cái gì? Đó chính là content website.

Các thương hiệu có khả năng bỏ lỡ một số lượng lớn khách truy cập trang web do thiếu loại content website xếp hạng tốt trên Google và trả lời các câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết content website là gì? Cách tạo content website chất lượng thu hút khách hàng. Theo dõi ngay nhé!

Content website là gì?

content website là gì

Theo Wikipedia, content website là nội dung dạng văn bản và hình ảnh được tạo ra để nâng cao trải nghiệm người dùng của một trang web. Content web có thể ở dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và thậm chí cả hình ảnh động nhằm mục đích tăng sự quan tâm của người dùng.

Content website thường được tạo với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng, tức là làm cho nó có ích với người dùng và công cụ tìm kiếm google. Bạn phải thu hút các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu đúng người. Từ khóa rất quan trọng trong việc làm tiêu đề và nội dung trang web vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng người truy cập trang.

Vì cho dù bạn tạo ra nội dung hay đến đâu, nếu bạn không sử dụng các từ khóa phù hợp liên quan đến ngành của bạn, thì nó sẽ không tạo ra được lượng khách truy cập chất lượng. Vì mục đích của việc sử dụng từ khóa là nhắm đến đúng đối tượng. Vì vậy, chức năng của từ khóa là làm cho nội dung của bạn được truy cập bởi những người thực sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Do đó, khi bạn tạo content website, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu các từ khóa liên quan đến ngành của mình trước. Bởi vì điều này thực sự sẽ giúp bạn trong việc tạo nội dung tốt, vì từ khóa có thể là ý tưởng tạo ra nội dung của bạn.

Xem thêm: Social content là gì? Cách xây dựng nội dung mạng xã hội ấn tượng!

Thế nào là content website tốt?

Từ quan điểm marketing, content website tốt là nội dung đã được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web thông qua các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên các công cụ tìm kiếm như Google.

SEO liên quan đến việc hiểu những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm — bao gồm các cụm từ cụ thể mà họ đang tìm kiếm — và sử dụng chúng một cách chiến lược để tăng xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, thứ hạng SEO cao không phải là dấu hiệu duy nhất của content website tốt. Nếu bạn đang hỏi, “Bạn viết nội dung cho một trang web như thế nào?”, Hãy sử dụng các yếu tố sau để hướng dẫn bạn viết.

  • Hiểu đối tượng của bạn: Hiểu khán giả của bạn là ai, họ đang tìm kiếm điều gì và nhu cầu của họ là gì. Nhiều công ty tạo ra cá tính của người mua để hiểu rõ hơn về các đặc điểm chính của đối tượng của họ.

  • Chia sẻ kiến thức, thay vì bán hàng: Nói chung, khách truy cập trang web muốn tìm hiểu; họ không muốn bị bạn ép mua hàng. Bằng cách cung cấp nội dung chia sẻ, có ích, bạn có thể tự làm mình trở thành một nhà lãnh đạo và chuyên gia đáng tin cậy, thay vì một nhân viên bán hàng.

  • Lưu ý văn bản: Chia nhỏ văn bản của bạn bằng cách sử dụng danh sách, đoạn văn nhỏ và tiêu đề thông tin. Điều này sẽ giúp người đọc quét nội dung trang web của bạn để tìm chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

  • Rõ ràng và xúc tích: Ngôn ngữ có thời gian và địa điểm. Mặc dù nó chắc chắn có thể phù hợp với một số thương hiệu, nhưng việc đảm bảo nội dung của bạn dễ hiểu là điều được ưu tiên hơn.

Tại sao content website lại quan trọng?

tại sao content website lại quan trọng

Content website chất lượng cao là một trong những chiến lược tốt nhất để đưa nội dung — và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn — đến tay những khách hàng tiềm năng với thương hiệu của bạn. Vậy những lợi ích của content website gồm những gì?

Giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu

Nếu bạn tạo nội dung phù hợp và thân thiện với công cụ tìm kiếm, công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng nội dung của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Khi nội dung của bạn xuất hiện trên trang của một trong các kết quả tìm kiếm thì điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn đang xuất hiện ngay trước đối tượng mục tiêu của bạn. 

Nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trước đối tượng mục tiêu thì bạn có cơ hội lớn để biến họ thành những vị khách có giá trị. Nội dung của bạn càng có thứ hạng cao thì bạn càng có được nhiều khách truy cập.

Mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Mục đích của việc tạo content website của bạn là mang lại khách hàng tiềm năng. Bạn có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn với nội dung chất lượng và phù hợp. Khi nội dung bạn xuất hiện trên trang 1 của kết quả tìm kiếm có cơ hội tạo ra nhiều khách truy cập trang web hơn.

Đặc biệt nếu nội dung trang web được tạo ra với một chiến lược SEO hiệu quả liên quan đến các khía cạnh khác nhau như SEO onpage và nghiên cứu từ khóa. Bằng cách đó, bạn có thể nhắm mục tiêu đúng người. Điều này có nghĩa là nội dung rất hiệu quả trong việc mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tham khảo thêm những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác để nhanh chóng phát triển doanh nghiệp bạn nhé.

Cải thiện hình ảnh công ty

Một lợi ích lớn của content website nữa là nó có thể cải thiện hình ảnh của công ty bạn. Vì nội dung trang web mà bạn tạo sẽ trở thành một nguồn thông tin về ngành của bạn. Khi bạn tạo nội dung thông tin về ngành của mình, điều đó sẽ khiến đối tượng mục tiêu nghĩ rằng công ty của bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Các công ty tích cực cung cấp nhiều thông tin khác nhau về ngành của họ sẽ dễ dàng xây dựng hình ảnh và danh tiếng hơn. Trình bày nội dung phù hợp có thể cải thiện hình ảnh của công ty vì khán giả hiểu được mục tiêu của công ty bạn là gì.

Tăng nhận thức về thương hiệu

content website giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng để cải thiện doanh nghiệp. Thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao nhận thức về thương hiệu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Một cách hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu là với content website.

Các trang web xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google Cốc Cốc sẽ có cơ hội được nhiều người dùng truy cập. Và nếu nội dung của bạn được khán giả mục tiêu thường xuyên truy cập thì mức độ nhận biết thương hiệu của bạn có thể tăng lên. Vì đối tượng mục tiêu sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn.

Tăng khả năng hiển thị của công ty

Nội dung web tốt không chỉ là về các dịch vụ mà còn phải kết hợp với nội dung giáo dục, giải trí, v.v. Nếu bạn trình bày nội dung kết hợp với chào hàng, giáo dục, giải trí, v.v., khách hàng sẽ không cảm thấy nhàm chán khi mua hàng của bạn.

Xét cho cùng, content được kết hợp nhanh hơn sẽ làm tăng khả năng hiển thị của công ty bạn vì người tiêu dùng không chỉ tập trung vào sản phẩm của bạn mà còn tập trung vào ngành của bạn. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm về ngành của bạn thông qua công ty.

Đây là một lợi thế nếu bạn không chỉ tạo nội dung chào hàng mà kết hợp nó với các nội dung khác. Khả năng hiển thị của công ty có thể cải thiện vì người tiêu dùng nhận thấy rằng công ty của bạn là một chuyên gia thực sự trong ngành.

Giúp tăng doanh số bán hàng

content website giúp tăng doanh số bán hàng

Lợi ích của content website mà hầu hết các chủ doanh nghiệp cần là tăng doanh số bán hàng. Bởi vì mục đích chính của việc xây dựng một trang web là mang lại khách hàng, gia tăng doanh số. Vì vậy, nếu bạn tạo nội dung trang web có liên quan bằng cách nhắm mục tiêu đúng người thì đây là một nỗ lực để tăng doanh số bán hàng.

Content website mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng cho phép họ chuyển đổi. Vì vậy, điều đó có nghĩa là nội dung trang web sẽ có thể tăng doanh số bán hàng.

Cách tạo content website tốt thu hút khách hàng

cách tạo content website chất lượng

Nếu bạn đã biết được những lợi ích của content website, thì bây giờ chúng ta sẽ tìm cách tạo ra content website tốt bạn nhé. Bạn cần biết rằng việc tạo ra nội dung không chỉ là tạo ra nó mà còn có những kỹ thuật. Đây là những gì bạn nên chú ý khi bạn tạo content website:

Tạo ra content chất lượng, tươi mới

Bạn có biết rằng các công cụ tìm kiếm như Google thực sự không thích nội dung trùng lặp? Nếu bạn muốn nội dung của mình có giá trị, hãy đảm bảo rằng nó là bản gốc của bạn, không trùng lặp. Bởi vì nội dung web gốc được Google ưa thích và nếu nó có liên quan với chủ đề bạn đang viết thì nó sẽ có thứ hạng cao.

Nội dung có liên quan và mang lại lợi ích cho người đọc

Nội dung có liên quan có nghĩa là nội dung bạn tạo ra phải phù hợp với ngành của bạn. Ví dụ: chủ đề trang web của bạn là về kinh doanh ẩm thực, thì bạn nên nói về ẩm thực chứ không phải đua xe mô tô. Ngoài ra, nội dung liên quan có tiêu đề và nội dung phù hợp. 

Nếu bạn tạo một tiêu đề với chủ đề A nhưng nội dung không khớp với tiêu đề bạn đã tạo, có thể nói rằng nội dung của bạn không liên quan. Điều này sẽ khiến các công cụ tìm kiếm và người dùng khó hiểu ý bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tạo nội dung phù hợp để cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Content website phải chuẩn SEO

content website phải thân thiện với seo

Content tốt là nội dung được tạo ra bằng cách ưu tiên chất lượng mang lại lợi ích cho người đọc. Chất lượng là rất quan trọng trong việc tạo ra content website. Ngoài việc có được thứ hạng nội dung chất lượng, nó cũng sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Để tạo nội dung mà các công cụ tìm kiếm thích, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật SEO trên trang. SEO Onpage là một cách tuyệt vời để làm cho nội dung của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Bạn có thể yêu cầu trợ giúp từ các dịch vụ SEO tại chỗ để tạo nội dung thân thiện với SEO.

Nhưng ngoài việc chú ý đến nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần chú ý đến mục đích của nội dung của bạn. Bạn phải tạo ra nội dung hữu ích cho độc giả của bạn. Giả sử bạn tạo nội dung cung cấp cho họ các giải pháp liên quan đến ngành của bạn. Về bản chất, nội dung của bạn phải hữu ích cho người đọc, cả nội dung cung cấp và giáo dục.

Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO website

Kết luận

Nội dung trang web là một trong những yếu tố cần phải có trong tiếp thị trực tuyến. Bởi vì có rất nhiều lợi ích để nhận được từ nội dung trang web. Vì vậy, nếu tại thời điểm này bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến thì điều phải có trong chiến lược của bạn là sáng tạo nội dung trang web. Vì để mang lại khách hàng tiềm năng là nội dung chất lượng. Theo dõi TPos để xem thêm nhiều bài viết hay khác bạn nhé.

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử