Chia sẻ

Kinh doanh cây cảnh ngày tết với 6 loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay

Vượt qua nhu cầu trưng cho đẹp, cây cảnh ngày tết còn được nhiều người săn đón bởi ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Đó cũng chính là lý do mà việc chọn kinh doanh cây cảnh ngày tết Đẹp – Ý nghĩa sẽ là cách hiệu quả nhất giúp bạn “hốt bạc” vào dịp cuối năm này.

Cây cảnh và phong thủy

Cách đây không lâu, những cây phong thủy “tràn” vào thị trường Việt Nam đã tạo nên cơn sốt chưng cây của nhiều người. Những cây cảnh theo đó mà cũng được “thay áo” bằng những cái tên mới đầy ý nghĩa phong thủy.

Những cây như Phú Quý, Phát Lộc,… rất được những người kinh doanh ưa chuộng. Những cây chưng trên bàn thờ thì không thể thiếu những cái tên như: Vạn Thọ, Vạn Lộc, Vạn Niên Thanh,…

Về mặt khoa học, việc đặt cây cảnh trong không gian sống sẽ làm lưu thông khí trong nhà. Chính việc thông thoáng khí khiến tinh thần, khối óc của người trồng được minh mẫn, sáng suốt hơn. Từ đó gián tiếp làm cho công việc được hoàn thành tốt hơn.

Do đó, dù xét về ý nghĩa phong thủy hay ý nghĩa trong khoa học thì rõ ràng là cây cảnh đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là vào dịp tết đến xuân về, những cây cảnh phong thủy còn mang ý nghĩa cầu mong cho 1 năm mới thuận lợi, bình an. Và đó cũng chính là 6 cây cảnh thích hợp kinh doanh cây cảnh ngày tết mà TPOS giới thiệu đến bạn ngay đây.

Kinh doanh cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh ngày tết phát tài với 6 cây cảnh phong thủy dưới đây

Ngoài những loại cây thông dụng như: Tùng, Cúc, Trúc, Mai không thể thiếu trong mỗi mùa xuân sang, thì dưới đây là danh sách những cây cảnh phong thủy được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Cây Phú Quý

Cây Phú Quý là cây cảnh được khá nhiều người ưa chuộng trồng để trang trí trong nhà, phòng khách, bàn làm việc. Cây mang ý nghĩa là sự may mắn, đem lại cuộc sống giàu sang sung túc cho gia chủ

Cây Phú Quý

2. Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc Là biểu tượng của may mắn, bình an, hạnh phúc, mang lại năng lượng phong thủy tốt nhờ dung hòa được 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Cây Phát Lộc thường được tạo thành nhiều hình dáng khác nhau, điển hình là Phát Lộc tháp và Phát Lộc thuyền. Cả 2 hình ảnh này đều tượng trưng cho sự vươn xa, vươn cao, cầu mong 1 năm thuận buồm xuôi gió, vươn cao trong học tập và làm ăn.

Cây Phát Lộc

3. Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các chất gây bệnh, phù hợp để bàn làm việc, trang trí quán. Màu đỏ của cây thể hiện sự thịnh vượng, tốt lành, may mắn và phát lộc. Cây hợp với người mệnh Hoả hoặc Thổ, giúp mang đến tài lộc và may mắn

 Cây Vạn Lộc

4. Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh nội thất tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững, thường được trưng bày trong nhà, cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng. Ngoài ra, Vạn Niên Thanh còn giúp thanh lọc không khí tốt, thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, giúp tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, trong lành, dễ thở.

Cây Vạn Niên Thanh

5. Cây Trạng Nguyên

Với sắc đỏ nổi bật trên cây, Trạng Nguyên được tin rằng sẽ mang lại sự may mắn, đỗ đạt và thành công cho gia chủ. Đặc biệt là vào dịp tết, theo kinh nhiệm kinh doanh cây cảnh ngày tết của nhiều người, cây Trạng Nguyên rất được ưa chuộng.

Cây thường được trưng trước cửa nhà, góp phần tô sắc thêm cho 1 mùa xuân rực rỡ.

Cây Trạng Nguyên

6. Cây Trúc Bách Hợp

Trúc Bách Hợp là loại cây cảnh còn khá mới tại thị trường Việt Nam. Nhưng bằng màu lá xanh tươi mát đặc biệt của mình mà Trúc Bách Hợp rất dễ gây sự chú ý với nhiều người.

Trong phong thủy, Trúc Bách Hợp mang ý nghĩa cầu chúc bình an, may mắn cho gia chủ. Ngay chính tên gọi của cây đã nói lên được điều đó – trăm điều thuận hòa.

Cây Trúc Bách Hợp

Cách bảo quản cây cảnh ngày tết lâu tàn

Đối với cây cảnh kinh doanh ngày tết, phải chọn cây còn bầu nguyên vẹn và đem trồng ngay vào chậu có miệng rộng hơn bầu, tạo khe hở để nhồi đất bột mà không làm ảnh hưởng tới vầng đất nguyên trong bầu.

Trồng xong, phải tưới ẩm ngay và thường xuyên giữ ẩm. Trong quá trình trưng bày nên thường xuyên phun ướt lá bằng bình xịt. Ngày nắng nóng có thể phun tới hai lần. Nếu có điều kiện, cứ 5-6 ngày lại phun cho cây một lần phân bón lá có tỷ lệ P, K cao. Cây có bộ tán tròn đều, các chùm quả khoe đều về các phía. Lá phải to, xanh đậm và bóng.

Xem thêm:

Kế hoạch kinh doanh cây cảnh văn phòng trên một trang giấy

Kinh doanh cây cảnh có lãi không? Lãi cây cảnh có thể đến từ những nguồn nào?

Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh cây nào có lời?

Chuyên mục: Blog , Chia sẻ
Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan

Tận hưởng trải nghiệm bán hàng không cần lo lắng

Miễn phí tạo tên miền cho khách hàng mới với tất cả các gói

Hỗ trợ tận nơi 24/7

Hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng

Dùng thử